Khóa học “Trải nghiệm khách hàng trong thời đại số” của Dr.SME cung cấp cho doanh nghiệp nền tảng vững chắc về: Tư duy dịch vụ khách hàng hiện đại, Cách xây dựng hành trình khách hàng và kiến tạo điểm chạm cảm xúc.
Vai trò của quản trị thay đổi trong chuyển đổi số
Các tổ chức đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc chuyển đổi số để duy trì tính cạnh tranh. Tuy nhiên, chuyển đổi số có thể là một quá trình phức tạp và khó khăn. Quản lý thay đổi là điều cần thiết để đảm bảo rằng các sáng kiến chuyển đổi số thành công. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá vai trò của quản lý thay đổi trong chuyển đổi số.
Digitization vs Digitalization vs Digital Transformation (3 giai đoạn của chiến lược Chuyển đổi số)
Khi các doanh nghiệp tiếp tục tích hợp công nghệ vào hoạt động của họ, các thuật ngữ số hóa, số hóa và chuyển đổi số ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù các thuật ngữ này thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng có ý nghĩa và hàm ý riêng biệt đối với các tổ chức.
Mua giải pháp ERp hay xây dựng chiến lược chuyển đổi số?
Một câu hỏi mà nhiều công ty tự đặt ra là liệu họ có nên mua phần mềm ERP trước khi xây dựng chiến lược chuyển đổi số hay không. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về những ưu và nhược điểm của việc mua phần mềm ERP trước khi xây dựng chiến lược chuyển đổi số.
Xây dựng chiến lược chuyển đổi số trong ngành sản xuất
Trong môi trường kinh doanh có nhịp độ nhanh và phát triển nhanh chóng ngày nay, chuyển đổi số đã trở thành một thành phần quan trọng của sự thành công. Ngành sản xuất cũng không ngoại lệ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về CĐS trong ngành sản xuất.
Chuyên mục ChatGPT nghĩ gì? – Tác động của chuyển đổi số tới doanh nghiệp Việt Nam
Tiếp nối chuyên mục ChatGPT nghĩ gì? – câu hỏi ngày hôm nay sẽ giúp chúng ta khám phá tác động đáng kể của chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tìm hiểu cách các công ty đang thích nghi để dẫn đầu cuộc chơi. Đọc ngay!
Tình trạng chuyển đổi số trong chính phủ và khu vực công
Trên toàn cầu, các chính phủ và cơ quan chính phủ đang triển khai các dự án và sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số vì vô số lý do, trong đó sự hài lòng và trải nghiệm của một công dân đang thay đổi là một trong số đó và ngoài ra còn hướng đến tiết kiệm chi phí.
Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Tái cấu trúc Chuyển Đổi số Dr. SME và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Phúc Lai
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Dr. SME và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Phúc Lai đã diễn ra thành công vào chiều ngày 25//03/2022, chính thức ghi dấu mối quan hệ giữa hai bên trở nên mật thiết, gắn bó toàn diện và bền vững hơn.
Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Tái cấu trúc chuyển đổi số Dr. SME và Công ty TNHH quản lý Ducapital Holding
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Dr.SME và Công ty TNHH quản lý Ducapital Holding đã diễn ra thành công vào chiều ngày 25/03/2022, chính thức ghi dấu mối quan hệ giữa hai bên trở nên mật thiết, gắn bó toàn diện và bền vững hơn.
Cách Machine Learning thay đổi Business Process Outsourcing (BPO)
Stanton Jones, giám đốc và nhà phân tích chính của ISG, cho biết: Các doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng Machine Learning “không nhất thiết phải tìm cách giảm chi phí trong ngắn hạn”. “Họ đang tìm kiếm những thứ như cải thiện năng suất, hoặc sự hài lòng của khách hàng.”
Dịch vụ khách hàng là trung tâm lợi nhuận của tương lai
COVID-19 đã dạy cho các tổ chức những bài học quý giá về nhu cầu quan trọng trong việc tiếp nhận công nghệ, thử nghiệm các mô hình chăm sóc khách hàng mới và thiết kế các chiến lược trải nghiệm khách hàng nhằm thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận.
9 future of work trends post-covid
Điều cấp thiết đối với các nhà lãnh đạo hiện nay là đánh giá tác động của từng xu hướng nhân sự đối với hoạt động và mục tiêu chiến lược của tổ chức, xác định những mục tiêu cần hành động ngay lập tức và đánh giá mức độ thay đổi của các xu hướng nhân sự này trước COVID-19.
ĐỔI MỚI DOANH NGHIỆP LÀ GÌ ?
Đổi mới công ty là một phương pháp chiến lược để tìm nguồn cung ứng và nắm bắt những ý tưởng mới cho phép một công ty duy trì thị phần trong một thời gian dài. Quá trình này bao gồm việc kết hợp hài hòa các ý tưởng mới, đột phá vào các quy trình hiện có, với sự đổi mới đến từ cả bên trong công ty và từ các nguồn bên ngoài.
Nhà máy thông minh là tương lai của doanh nghiệp sản xuất
Khảo sát của Deloitte năm 2019 với hơn 600 giám đốc điều hành cấp cao trong lĩnh vực sản xuất đã báo cáo rằng 86% tin rằng trong 5 năm tới, “Các sáng kiến nhà máy thông minh sẽ là động lực chính thúc đẩy khả năng cạnh tranh của ngành sản xuất”.
Sự trỗi dậy của SME – Công nghệ giúp các SME cạnh tranh và hiệu quả hơn
Bản chất và sự năng động của thị trường SME khiến nhóm khách hàng này kém hấp dẫn và khiến thị trường khổng lồ này chưa được khai thác hiệu quả. Tuy nhiên, một thị trường chưa được phục vụ rộng lớn đồng nghĩa với một cơ hội tiềm năng rất lớn.
Cognitive Technology sẽ định hình doanh nghiệp bảo hiểm như thế nào vào năm 2030
AI và các ứng dụng của nó đã và đang tác động đến ngành bảo hiểm. Khi chúng ta tiến tới năm 2030, chuỗi giá trị sẽ tiếp tục chuyển đổi thông qua AI và các công nghệ nhận thức mới. Các công ty bảo hiểm nên tự chuẩn bị bằng cách tích hợp Automation, Deep Learning và Big Data như các phần tiêu chuẩn của hệ sinh thái của họ.
Thanh toán dễ dàng hơn và nhanh hơn với Blockchain
Công nghệ blockchain và tiền điện tử đã làm đột phá ngành công nghiệp và thay đổi hoàn toàn hoạt động kinh doanh của các tổ chức tài chính lớn, các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp quốc tế, thay đổi cách thức tiến hành và thực hiện các khoản thanh toán.
Công nghệ nông nghiệp mới trong canh tác hiện đại
Toàn ngành nông nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức to lớn, từ chi phí vật tư tăng cao, thiếu lao động và những thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng về tính minh bạch và bền vững. Các tập đoàn nông nghiệp nhấn mạnh tầm quan trọng các giải pháp cho những thách thức này.
Các nhà đổi mới, sử dụng 5 mẹo này để đạt được tối ưu tài chính doanh nghiệp
Khi các doanh nghiệp lớn thúc đẩy tiến độ chuyển đổi kỹ thuật số và cải thiện khả năng thích ứng với những thay đổi do đại dịch gây ra, các nhà đổi mới trong các tổ chức này dự kiến sẽ làm nhiều hơn và cung cấp nhiều hơn nữa để bắt kịp tiến độ.
Thu hẹp khoảng cách kỹ năng kỹ thuật số
Thu hẹp khoảng cách kỹ năng kỹ thuật số là một thách thức lớn, không chỉ đối với các công ty đã thành lập trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, mà còn đối với các công ty khởi nghiệp fintech đang muốn phát triển và các quốc gia đang tìm cách thiết lập hoặc mở rộng nền kinh tế kỹ thuật số và hệ sinh thái fintech.
Hành trình trở thành một Agile organization
Các tổ chức truyền thống đặt các cơ quan quản trị của họ ở vị trí cao nhất và quyền quyết định chảy xuống hệ thống cấp bậc; ngược lại, các tổ chức linh hoạt thực hiện một mục đích chung và sử dụng dữ liệu mới để trao quyền quyết định cho các nhóm gần nhất với thông tin. Một tổ chức linh hoạt có thể kết hợp lý tưởng giữa tốc độ và khả năng thích ứng với sự ổn định và hiệu quả .
Những điều cần biết về Đột phá số thức (Digital Disruption) – Part 2
Sự xuất hiện của các công nghệ kỹ thuật số và các mô hình kinh doanh đột phá đã phần lớn phá vỡ thị trường hiện tại. Các sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp kỹ thuật số mới đang tác động đến giá trị của các sản phẩm và dịch vụ hiện có được cung cấp trong ngành. Nhiều người thấy đột phá số thức (digital disruption) là một quá trình tiêu cực, là một cuộc tấn công vào công việc kinh doanh của họ. Đột phá số thức sẽ là một tác động tiêu cực nếu bạn chọn bỏ qua hoặc cố gắng chống lại nó. Ngược lại, những người biết nắm bắt cơ hội có thể tận dụng đột phá số thức để đem đến thành công trong kinh doanh.
Những điều cần biết về Đột phá số thức (Digital Disruption) – Part 1
Sự xuất hiện của các công nghệ kỹ thuật số và các mô hình kinh doanh đột phá đã phần lớn phá vỡ thị trường hiện tại. Các sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp kỹ thuật số mới đang tác động đến giá trị của các sản phẩm và dịch vụ hiện có được cung cấp trong ngành. Những người biết nắm bắt cơ hội từ đột phá số thức (digital disruption) sẽ là những người thắng cuộc.
Tại sao tăng cường chức năng tài chính là chìa khóa cho sự thành công của FinTech
Mỗi doanh nghiệp FinTech đều có định nghĩa thành công của riêng mình, cho dù đó là về phạm vi tiếp cận địa lý và phạm vi sản phẩm, cơ sở khách hàng của nó, hoặc thậm chí là khoảng cách của nó để thoát khỏi doanh nghiệp thông qua mua lại hoặc niêm yết công khai. Cốt lõi của tất cả các mục tiêu này là chức năng tài chính hiện đại, hỗ trợ công nghệ.
The new normal is already here. Get used to it
Vào năm 2021, hầu hết chúng ta đã khao khát một cái gì đó giống như sự ổn định. Ngay cả những người đã chấp nhận rằng họ sẽ không bao giờ lấy lại được cuộc sống cũ của họ cũng hy vọng về một cuộc sống bình thường mới. Tuy nhiên, chỉ còn ít ngày nữa thôi, chúng ta sẽ đến với ngưỡng cửa năm mới 2022, đã đến lúc phải đối mặt với sự bất định của nền kinh tế, của thế giới. Bình thường mới đã ở đây.