5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Cách các tổ chức điều chỉnh các phương pháp tiếp cận của họ để định lượng đổi mới một cách hiệu quả – từ việc tưởng tượng giá trị của trải nghiệm khách hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ chưa từng có, đến việc thiết lập ngân sách đầu tư và thiết kế các trường hợp kinh doanh – sẽ tác động đáng kể đến khả năng di chuyển theo tốc độ của thị trường, thu hút và giữ lại loại tài năng cần thiết để thực hiện những nỗ lực này và cuối cùng là để tạo ra tác động.

Trong một thế giới thay đổi không ngừng, nơi mà những điều bất ngờ đã trở thành tiêu chuẩn, thì việc duy trì hiện trạng thay vì đón nhận tương lai sắp tới – thậm chí còn được nhận thức một cách mờ nhạt – có vẻ là con đường dễ dàng hơn. Kết quả là những đổi mới đột phá, cũng như những thay đổi về mô hình kinh doanh nhỏ hơn nhưng vẫn có ý nghĩa, bị đánh giá thấp hoặc bị bỏ qua. Hai mươi năm trước, Internet có những kẻ hoài nghi. Ngày nay, các cuộc tranh luận liên quan đến trí tuệ nhân tạo, tiền điện tử, du lịch vũ trụ, ô tô tự lái, chưa kể đến vô số những thay đổi công nghệ nhỏ, gia tăng thách thức các phương pháp tiếp cận truyền thống.

Các kỳ vọng đo lường truyền thống, phương pháp luận và cơ chế tài trợ được sử dụng để đánh giá, lập kế hoạch và giám sát các đổi mới không tính đến sự không chắc chắn liên quan đến các cơ hội ở giai đoạn đầu. Về bản chất của chúng – tập trung vào năm tài chính, chính xác về mặt định lượng, định hướng kết quả ngắn hạn và nặng về quy trình – thay vào đó, những cách tiếp cận này có thể vô tình làm xói mòn những đổi mới trong giai đoạn chúng cần được nuôi dưỡng nhiều nhất.

Các nhà đổi mới có đòn bẩy để tác động đến các đồng nghiệp tài chính để:

  • Lập khung lại cách đánh giá hiệu suất thị trường và tiềm năng đổi mới.

  •  
  • Loại bỏ các phương pháp quản lý tài chính truyền thống không phù hợp với đổi mới.

  •  
  • Khuyến khích suy nghĩ đa dạng và tư duy phát triển để tăng cường hợp tác.

Làm thế nào để nhóm tài chính có thể trở thành những người ủng hộ đổi mới? Đâu là cơ hội cho các nhà đổi mới tận dụng các kỹ năng và quyền hạn của họ để truyền đạt giá trị mà họ mang lại cho doanh nghiệp trong điều kiện mà các nhóm tài chính có thể đánh giá cao?

Bắt đầu bằng cách sử dụng một công cụ của nhà đổi mới quen thuộc, điều chỉnh lại, để thử thách niềm tin của chính bạn về các đồng nghiệp tài chính của bạn. Sau đó, áp dụng năm chiến thuật này để phân bổ nguồn lực, đo lường và theo dõi tiến độ.

fanpage

Youtube

Đừng giả định một sự hiểu biết chung về “Đổi mới” là gì ?

Kết nối các điểm giữa đổi mới và những gì chức năng tài chính quan tâm – kết quả kinh doanh, kỷ luật thực thi, kiểm soát và quản lý nhược điểm . Hãy rõ ràng rằng bạn không làm những điều thú vị vì lợi ích của nó. Hãy cố gắng giúp các đồng nghiệp tài chính của bạn tìm hiểu về các phương pháp đổi mới mà bạn đang sử dụng để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực mà người dùng mục tiêu của thương hiệu, những khách hàng tiềm năng đang tìm cách mua sản phẩm và dịch vụ từ công ty của bạn phải đối mặt. Chỉ ra bằng ví dụ lý do tại sao bộ công cụ tài chính cần được điều chỉnh cho phù hợp với công việc của bạn. Giúp giảm thiểu nhận thức của họ về rủi ro bằng cách đưa họ vào các buổi làm việc nơi họ có thể trải nghiệm sự nghiêm ngặt của quy trình. Chủ động thông báo cho họ về công việc của bạn. Đừng đợi cho đến khi bạn cần sự chấp thuận hoặc đầu vào của họ để liên hệ.

Tập trung vào việc xây dựng sự hiểu biết với những đồng nghiệp này. Sự hiểu biết góp phần tạo nên sự tin tưởng. Sự tin tưởng vào các mối quan hệ tạo ra sự hợp tác đích thực để truyền cảm hứng cho việc vận động.

Tạo cơ hội cho các đồng nghiệp tài chính tương tác trực tiếp hơn với người dùng và khách hàng

Facetime với người dùng và khách hàng không được là lĩnh vực độc quyền của hoạt động tiếp thị, xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm hoặc bán hàng. Với tốc độ kinh doanh hiện nay và sự phức tạp trong sở thích của khách hàng, không có gì thay thế cho những người ra quyết định và những người có ảnh hưởng quan trọng để tăng cường sự đồng cảm của họ đối với quan điểm của khách hàng. Điều đó cần sự tham gia trực tiếp.

Khi cơ hội gắn kết không tự nhiên nảy sinh, hãy sáng tạo về cách biến chúng thành hiện thực. Mời đồng nghiệp tham dự các cuộc phỏng vấn tại nhà trong quá trình nghiên cứu dân tộc học. Khuyến khích tham gia các nhóm tập trung hoặc dành một ngày để gọi điện bán hàng hoặc vài giờ ở trung tâm cuộc gọi để lắng nghe khách hàng và đại lý. Ghi lại các phiên khách hàng trên video để họ có thể chia sẻ ngoại tuyến với đồng nghiệp. Tìm kiếm bất kỳ tương tác nào cho phép đồng nghiệp nghe trực tiếp từ người dùng, khách hàng và nhân viên tiếp xúc với khách hàng, hiểu quan điểm của họ và nhận được sự đánh giá cao hơn đối với cảm xúc và động lực của họ.

Tất cả các quyết định mua hàng, B2B và B2C, được thúc đẩy bởi sự kết hợp của nhu cầu cảm xúc và lý trí. Tạo cơ hội cho các đồng nghiệp tài chính của bạn phát triển sự đồng cảm hơn đối với cách mọi người đưa ra quyết định mua hàng sẽ làm tăng sự liên kết giữa hai thế giới của bạn.

Đánh giá “Cược” đổi mới của Công ty như một Danh mục đầu tư Tổng thể

Nhìn một cách tổng thể các nỗ lực đổi mới của tổ chức và sắp xếp chúng theo các yếu tố như mức độ rủi ro, thời gian để chứng minh khả năng mở rộng, mức độ tác động tiềm năng, quy mô thị trường, khả năng thành công. Ngay cả trong giai đoạn đầu của một khái niệm mới, sự kết hợp của các chỉ số phán đoán, định tính và định lượng cũng như trực giác có thể được áp dụng để đánh giá tính phù hợp của từng sáng kiến và liệu danh mục đầu tư có được đa dạng hóa tốt hay không. Trình bày các phát hiện và khuyến nghị một cách có hệ thống có thể khởi động một cuộc đối thoại chiến lược với các đồng nghiệp tài chính. Các kịch bản xảy ra nếu có thể được tranh luận và có thể phát triển sự hiểu biết chung về hướng đi tổng thể.

 

Xây dựng tính linh hoạt trong hoặc xung quanh quy trình lập kế hoạch hàng năm

Đổi mới không xảy ra trong thời gian biểu của năm tài chính. Thiết lập cơ chế tài trợ hạt giống ngoài chu kỳ cho phép tạo mẫu và thử nghiệm với tốc độ và tần suất theo yêu cầu của thị trường. Rút ra bài học từ các mô hình quản trị quỹ đầu tư mạo hiểm. Lên kế hoạch đưa tất cả các thành viên của C-suite vào quá trình này.

Đặt ra những kỳ vọng mà Hệ thống đo lường cho những đổi mới ở giai đoạn đầu là khác nhau

Một cách chắc chắn để tiêu diệt một khái niệm mới khả thi là áp dụng các thước đo chính xác của một doanh nghiệp trưởng thành để xác định giá trị của nó. Bắt đầu đo lường bằng cách xác định những gì bạn tin rằng các động lực có thể có của mô hình kinh doanh là: các mục hàng yêu cầu về doanh thu, chi phí và vốn. Sử dụng phán đoán dựa trên kết quả thử nghiệm alpha và beta và phản hồi của người dùng để chỉ định giá trị định tính cho từng mục hàng – các giá trị phỏng đoán “cao”, “trung bình” hoặc “thấp” phù hợp với người mới bắt đầu. Thông báo rõ ràng rằng thử nghiệm trên thị trường, phản hồi liên tục của người dùng và người mua cũng như hiểu biết sâu sắc hơn về các yêu cầu hoạt động sẽ được thu thập lặp đi lặp lại, tối thiểu trong tuần, tháng hoặc quý và sẽ dẫn đến các giả định định lượng hợp lý.

Reference:

Amy Radin (2021, December 14). Innovators, Use These 5 Tips to Win Over Corporate Finance, from: https://builtin.com/corporate-innovation/innovators-win-over-finance

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.