5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM
Chiến lược số lấy con người làm trung tâm

Từ động lực hướng tới con người làm trung tâm đến văn hóa nội bộ công ty, đầu những năm 2020 câu chuyện này đã làm căng thẳng mọi thứ trong chiến lược kinh doanh.

Nhiều tổ chức đã phải trải qua một quá trình chuyển đổi bắt buộc để tiếp tục bán sản phẩm của họ trong một thế giới số tăng tốc. Tốc độ thay đổi nhanh chóng đó đã mang lại cho cả khách hàng và nhân viên quyền lực và cơ hội để xác định cách thức hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai, đòi hỏi họ phải tập trung vào các dự báo bán hàng, điểm chuẩn, dữ liệu lịch sử và quan trọng nhất là kết nối con người (con người làm trung tâm).

Điều quan trọng hơn bao giờ hết là kết hợp các chiến lược số là lấy con người làm trung tâm trên tất cả các khía cạnh của tổ chức của bạn. Nó không chỉ là chìa khóa thành công trong chuyển đổi số mà còn dẫn đến thành công của tổ chức lớn hơn của bạn.

Dưới đây là một số chiến lược số bạn có thể tận dụng ngay hôm nay để kết hợp chặt chẽ hơn nữa kết nối con người vào chiến lược kinh doanh tổng thể của mình.

1. Hiểu được trải nghiệm và mối quan hệ của khách hàng

Hiểu được trải nghiệm và mối quan hệ của khách hàng trong các nền tảng thương mại điện tử hoặc các dấu ấn số khác để giúp ích cho chiến lược kinh doanh.
Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, các mối quan hệ với khách hàng đã chuyển từ trực tiếp sang môi trường số, do đó, việc tạo mối quan hệ số hấp dẫn với các thương hiệu hiện nay được chú trọng nhiều hơn so với trước đây.

Khi nhiều tổ chức đã trải qua quá trình chuyển đổi bắt buộc để tiếp tục hoạt động và bán sản phẩm của họ, các dịch vụ ảo đã trở thành một xu hướng, giúp các doanh nghiệp tương tác và tạo sự gắn bó với khách hàng trong một môi trường khác. Các thương hiệu đã phải thực sự xem xét trải nghiệm của khách hàng trong môi trường trực tuyến hoặc số hoá để có thể tạo ra các điểm dữ liệu xung quanh hành vi và nhận thức tổng thể của họ về doanh nghiệp.

2. Nhận thức về xã hội nhiều hơn.

Chúng ta đang thấy các thương hiệu tạo ra thông điệp từ thiện hoặc nhận thức văn hóa tổng thể xung quanh các sự kiện hoặc vấn đề hiện tại. Việc xem xét trải nghiệm và nhu cầu của khách hàng ngày càng trở nên quan trọng khi xem xét các yếu tố như nhắn tin trực tuyến hoặc giao tiếp tổng thể của người dùng với công nghệ số của doanh nghiệp.

Tính dễ bị tổn thương và tính minh bạch là những yếu tố chính giúp khách hàng tạo ra mối liên kết trong môi trường số. Vì không có sự tương tác trực tiếp hoặc trực tiếp với sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế, nên cần phải có mức độ minh bạch cao để tạo ra mối quan hệ của thương hiệu với khách hàng hiện tại và tương lai của bạn.

3. Xem thông tin chi tiết về khách hàng là dữ liệu cần thiết

Nhận được thông tin chi tiết của khách hàng tạo ra cơ hội phản hồi và vòng lặp nhất quán giúp các doanh nghiệp làm quen với khách hàng và hiểu thông tin chi tiết tổng thể của họ ở định dạng dễ hành động và dễ hiểu – và điều này đặc biệt quan trọng trong bất kỳ loại chuyển đổi số nào.

Xem xét trải nghiệm tổng thể của khách hàng là yếu tố then chốt để đảm bảo không chỉ thành công với việc triển khai công nghệ mà còn tăng giá trị doanh nghiệp của bạn và tăng lợi tức đầu tư (ROI).

FANPAGE

Youtube

4. Giữ trải nghiệm số của nhân viên

Giữ trải nghiệm số của nhân viên đi đầu trong các chiến lược kinh doanh và doanh nghiệp.
Như họ gọi, cuộc cải tổ lớn hay sự từ chức lớn này đã tạo ra một thị trường do nhân viên kiểm soát. Với môi trường làm việc kết hợp và làm việc từ xa, cần phải có sự giao tiếp rõ ràng về những lợi ích của số. Các doanh nghiệp và tổ chức phải sáng tạo khi tận dụng công nghệ để tạo ra và tham gia vào một môi trường hợp tác đổi mới.

Các công nghệ như quản lý tài sản hoặc hệ thống doanh nghiệp và nền tảng gắn kết nhân viên thực sự cần được tối ưu hóa để tạo ra và tận dụng trải nghiệm nhân viên tốt và tích cực. Tuy nhiên, bạn có thể cộng tác chéo nếu bạn có dấu ấn toàn cầu hiện đang ở trong một môi trường đầy đủ và từ xa không? Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng nhân viên sẽ không bỏ đi vì họ không cảm thấy như thể họ đang tham gia vào một cộng đồng?

Việc tạo ra một máy làm mát nước ảo hoặc các điểm tương tác và văn hóa khác mà nhân viên luôn coi trọng, số hóa các truyền thống tích cực trong doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như lễ kỷ niệm sinh nhật hàng tháng, giờ hạnh phúc số và tắm cho trẻ sơ sinh ảo vẫn quan trọng đối với một cộng đồng làm việc hiệu quả và trung thành.

Đối với sự công nhận cũng vậy. Điều quan trọng là phải giới thiệu sự tiến bộ trong sự nghiệp trong môi trường số, tạo cơ hội ảo để kỷ niệm các sự thăng tiến hoặc thảo luận về con đường sự nghiệp thông qua các nền tảng công nghệ của bạn.

 

5. Tạo mối quan hệ và mối quan hệ chặt chẽ hơn với nhân viên

Hai từ khóa: sự tổn thương và sự đồng cảm.

Xem xét những căng thẳng mà các sự kiện hiện tại trên thế giới gây ra cho nhân viên của bạn là quan trọng hơn bao giờ hết và bạn phải đảm bảo rằng họ cảm thấy an toàn trong môi trường làm việc của họ. Tạo mối quan hệ và mối quan hệ bền chặt hơn với lực lượng lao động của bạn sẽ cho phép nhân viên của bạn tạo ra công việc tốt nhất của họ mà không sợ mất việc hoặc nghĩ rằng họ không thể nói rõ phản hồi của mình với tổ chức.

Huấn luyện sự đồng cảm trong cấp quản lý cấp trung của bạn là rất quan trọng để đảm bảo rằng trải nghiệm của nhân viên là tích cực. Những thứ như lắng nghe và tạo cơ hội nhất quán cho phản hồi và thu hút hành động từ phản hồi đó, sẽ cho nhân viên thấy rằng họ đang được lắng nghe.

Công nghệ có thể giúp tận dụng và sắp xếp dữ liệu này, đồng thời tạo ra các chủ đề mà bạn có thể tối ưu hóa và cải tiến với tư cách là một doanh nghiệp, đảm bảo rằng nhân viên của bạn hài lòng và sẽ ở trong cơ cấu tổ chức của bạn lâu dài.

6. văn hóa minh bạch bắt đầu từ sự lãnh đạo

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bạn nên tạo một cơ sở an toàn để nhân viên của mình không bị tổn thương và tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với doanh nghiệp của bạn. Công việc từ xa đã cho chúng tôi thấy các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tham gia các cuộc họp kinh doanh với con cái của họ trong nền vì trung tâm chăm sóc hoặc trường học của họ bị ảnh hưởng bởi COVID-19, khiến họ có thể mở ra cánh cửa cho các cuộc trò chuyện mới vì lợi ích của tổ chức.

Có một sức mạnh sâu xa xung quanh việc nói rằng “Tôi không biết, nhưng chúng ta sẽ cùng nhau tìm ra.” Tính xác thực trong câu trả lời đó tạo ra cảm giác tin cậy giữa người lao động và người sử dụng lao động. Nó tự nhiên sẽ truyền cảm hứng cho nhóm của bạn đầu tư thời gian và công việc tốt nhất của họ vào tổ chức.

Các chiến lược lấy con người làm trung tâm này và xem xét tác động của con người của công nghệ nói chung là đặc biệt quan trọng trong quá trình chuyển đổi số bởi vì nếu có văn hóa tin tưởng khi các vấn đề xuất hiện, bạn sẽ có thể giải quyết chúng trước khi triển khai công nghệ hoặc chuyển đổi số. trên một lộ trình thất bại.

Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng phức tạp và luôn thay đổi, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các công ty phải nhanh nhẹn và thích ứng. Để làm được điều này, họ cần thực hiện một cách tiếp cận chiến lược để ra quyết định.

Dữ liệu và dữ liệu luôn và sẽ luôn là yếu tố cần thiết trong việc xây dựng chiến lược, nhưng các tổ chức cũng phải tính đến tầm quan trọng của các hành vi và mối quan hệ của con người mà cuối cùng có thể tạo nên hoặc phá vỡ một doanh nghiệp.

Reference: 

Kyler Cheatham (June 13, 2022), The Importance of Having a Human-Centric Business Strategy, from https://www.thirdstage-consulting.com/human-centric-business-strategy6

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.