“HEALTH TECHNOLOGY” là gì?
Nhiều bước tiến đột phá trong công nghệ y học đã được thực hiện trong nhiều thế kỷ qua, nhưng ít có công nghệ kỹ thuật số nào có ảnh hưởng và tác động rộng rãi như vậy. Những cải tiến đáng kể về công nghệ không chỉ mở rộng các lựa chọn cho các phương pháp điều trị y tế mà còn thay đổi cách các bác sĩ lâm sàng thực hiện công việc của họ.
Vậy công nghệ chăm sóc sức khỏe (Healthcare technology) là gì? Theo một số định nghĩa đến từ các chuyên gia trên thế giới. Công nghệ chăm sóc sức khỏe là bất kỳ công nghệ nào, bao gồm thiết bị y tế, hệ thống CNTT, thuật toán, trí tuệ nhân tạo (AI), Cloud và Blockchain, được thiết kế để hỗ trợ các tổ chức chăm sóc sức khỏe.
Công nghệ AI trong chăm sóc sức khỏe
Nhiều nỗ lực hiện tại để kết hợp trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe tập trung vào hỗ trợ quyết định lâm sàng và khám phá những hiểu biết hữu ích từ các tập hợp dữ liệu. Các tổ chức chăm sóc sức khỏe đã tích lũy nhiều dữ liệu đến mức không thể phân tích được nếu không có AI. Các công cụ hỗ trợ AI có thể sàng lọc các tập dữ liệu lớn và phức tạp được tạo ra từ hồ sơ điện tử, ghi chú, hình ảnh, cảm biến và thiết bị để tìm ra các xu hướng có thể cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân và giúp các nhà nghiên cứu phát triển các phương pháp điều trị tốt hơn cho các tình trạng y tế. Mặc dù công nghệ AI vẫn còn tương đối mới, nhưng có rất nhiều trường hợp sử dụng có thể mang lại lợi ích cho các tổ chức trong ngành chăm sóc sức khỏe.
Blockchain trong chăm sóc sức khỏe
Công nghệ Blockchain trong ngành chăm sóc sức khỏe mang đến một phương thức lấy người dùng làm trung tâm để thông tin sức khỏe được thu thập, xác minh và chia sẻ một cách an toàn. Hầu hết các hệ thống blockchain cung cấp một sổ cái phân tán, minh bạch gồm các bản ghi không thể thay đổi nếu không ghi lại các thay đổi. Công nghệ này có thể được sử dụng để ẩn danh và bảo vệ dữ liệu bệnh nhân đồng thời cung cấp đầy đủ tính minh bạch và khả năng tương tác trên các hệ thống chăm sóc sức khỏe đa dạng, phân tán và phân mảnh cao.
Công nghệ Telehealth
Trong đại dịch COVID19, nhiều nhà cung cấp đã xoay quanh việc cung cấp các cuộc hẹn thông qua y tế từ xa. Nhiều người trả tiền cũng thích nghi với những thay đổi này bằng cách cung cấp khoản hoàn trả tương xứng cho dịch vụ y tế từ xa và cung cấp các tùy chọn thanh toán tốt hơn. Ngay cả sau khi đại dịch lắng xuống, hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ y tế từ xa rất có thể sẽ vẫn tồn tại do sự tiện lợi và linh hoạt mà nó mang lại. Bệnh nhân, đặc biệt là những người sống ở các địa điểm xa xôi hoặc làm việc ngoài giờ làm việc truyền thống, đánh giá cao việc có nhiều lựa chọn hơn để kết nối với bác sĩ lâm sàng cho dù họ đang sử dụng phần mềm video trên máy tính hay ứng dụng di động trên điện thoại của họ.
Related Posts
Mặc dù ngày càng có nhiều người tiêu dùng ủng hộ tính minh bạch và an toàn thực phẩm, nhưng vẫn có rất ít động lực để các doanh nghiệp trong ngành triển khai chuyển đổi số nếu chi phí chưa phù hợp.
Liệu tự động hóa do AI điều khiển sẽ khiến hầu hết các công việc trở nên lỗi thời hay công nghệ thông minh đang mở ra thời đại con người làm việc phối hợp với trí tuệ nhân tạo?
Như người ta thường nói trong ngành công nghệ, phải mất nhiều năm để tạo ra thành công trong một sớm một chiều. Vì vậy, những gì khác có thể sắp trở nên nổi bật? Dưới đây là 22 công nghệ mới nổi đáng xem trong năm 2022.
Công nghệ IIoT có thể được áp dụng để giải quyết các vấn đề khó khăn về hậu cần, sản xuất và chuỗi cung ứng, mang lại lợi ích cho cả nhà sản xuất và người tiêu dùng.
Chuyển đổi số là những nỗ lực đầy thách thức nhưng bạn có biết nguyên nhân số một của sự thất bại là gì và bước đầu tiên bạn nên thực hiện là gì để đảm bảo dự án của mình không thất bại?
Không giống như công việc văn phòng truyền thống (white-collar) hoặc công việc lao động (blue-collar), “New-collar Worker” hầu hết là các công việc kỹ thuật đòi hỏi một bộ kỹ năng chuyên biệt.
Các doanh nghiệp dựa vào tích hợp ứng dụng để tăng hiệu quả, tự động hóa quy trình làm việc và tăng cường khả năng tương tác giữa các phòng ban và nhóm khác nhau.
Người sáng lập Panasonic, Konosuke Matsushita từng chia sẻ : “Hãy phát triển con người trước khi tạo ra sản phẩm”.
Ngành ngân hàng của năm 2030 sẽ trông rất khác so với ngày nay – một số những gì chúng…
Chuỗi chuỗi cung ứng hiện đại là mạch máu của xã hội chúng ta. Nhờ vào sự gia tăng của công nghệ blockchain, đã có nhiều sự quan tâm hướng đến ngành vận tải và hậu cần.
Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn thị trường lao động trên toàn cầu từ năm 2020. Hậu quả ngắn…
Các công ty phải đảm bảo rằng công nghệ mà họ đầu tư phù hợp với nhu cầu kinh doanh, chứ không phải đầu tư vào công nghệ vì lợi ích của nó.
Quyết định đúng đắn, Rạng Đông đã vượt qua chính mình, từ doanh nghiệp tiền Internet trở thành doanh nghiệp Chuyển đổi số thành công.
Gần hai năm hỗn loạn do dịch đang bùng nổ mạnh mẽ đã gia tăng tốc độ gián đoạn kèm…
Vào năm 1986, 99,2% dung lượng lưu trữ trên thế giới là analog; tuy nhiên đến năm 2007, 94% dung lượng lưu trữ thông tin trên thế giới đã chuyển sang kỹ thuật số.