5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Định nghĩa của chuyển đổi số.

Chuyển đổi số là quá trình sử dụng công nghệ số để tạo ra mới – hoặc sửa đổi các quy trình kinh doanh, văn hóa và trải nghiệm khách hàng hiện có nhằm đáp ứng các yêu cầu thay đổi của thị trường và kinh doanh. Sự tái hiện này của hoạt động kinh doanh trong thời đại số là chuyển đổi số.

Nó vượt qua các vai trò truyền thống như bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Thay vào đó, chuyển đổi số bắt đầu và kết thúc bằng cách bạn nghĩ về và tương tác với khách hàng.

Khi chuyển từ trang giấy sang bảng tính sang các ứng dụng thông minh để quản lý doanh nghiệp của mình, chúng tôi có cơ hội hình dung lại cách chúng tôi kinh doanh – cách chúng tôi thu hút khách hàng – với công nghệ số ở phía chúng tôi.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu, không cần thiết lập các quy trình kinh doanh của bạn và chuyển đổi chúng sau này. Bạn có thể chứng minh tổ chức của mình trong tương lai ngay từ đầu.

Việc xây dựng một doanh nghiệp thế kỷ 21 trên giấy dính và sổ cái viết tay là không bền vững. Suy nghĩ, lập kế hoạch và xây dựng kỹ thuật số giúp bạn trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt và sẵn sàng phát triển.

Khi họ bắt tay vào chuyển đổi kỹ thuật số, nhiều công ty đang lùi lại một bước để đặt câu hỏi liệu họ có thực sự đang làm những điều đúng đắn hay không. 

Số hóa là chuyển từ truyền thống sang số.

Cách đây không lâu, doanh nghiệp lưu giữ hồ sơ trên giấy. Cho dù được viết tay trong sổ cái hay được đánh máy vào tài liệu, dữ liệu kinh doanh vẫn là tương tự.

Nếu bạn muốn thu thập hoặc chia sẻ thông tin, bạn phải xử lý các tài liệu vật lý – giấy tờ và chất kết dính, xeroxes và fax.

Sau đó, máy tính trở thành xu hướng chủ đạo và hầu hết các doanh nghiệp bắt đầu chuyển đổi tất cả các bản ghi trên giấy thành các tệp máy tính số. Đây được gọi là số hóa: quá trình chuyển đổi thông tin từ tương tự sang số.

Việc tìm kiếm và chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng hơn nhiều khi nó đã được số hóa, nhưng cách thức các doanh nghiệp sử dụng hồ sơ số mới của họ phần lớn bắt chước các phương pháp tương tự cũ.

Hệ điều hành máy tính thậm chí còn được thiết kế xung quanh các biểu tượng của các thư mục tập tin để tạo cảm giác quen thuộc và ít gây sợ hãi cho người dùng mới.

Dữ liệu số hiệu quả hơn theo cấp số nhân đối với các doanh nghiệp so với dữ liệu tương tự, nhưng các hệ thống và quy trình kinh doanh chủ yếu vẫn được thiết kế dựa trên các ý tưởng thời đại tương tự về cách tìm kiếm, chia sẻ và sử dụng thông tin.

Digitalisation sử dụng dữ liệu số  đơn giản hóa cách công việc

Quá trình sử dụng thông tin số hóa để làm cho các cách thức làm việc đã thiết lập trở nên đơn giản và hiệu quả hơn được gọi là số hóa. Lưu ý từ được thiết lập trong định nghĩa đó:

Số hóa không phải là thay đổi cách bạn kinh doanh hoặc tạo ra các loại hình doanh nghiệp mới. Đó là về việc tiếp tục duy trì, nhưng nhanh hơn và tốt hơn bây giờ là dữ liệu của bạn có thể truy cập ngay lập tức và không bị mắc kẹt trong tủ tài liệu ở đâu đó trong kho lưu trữ đầy bụi.

Hãy nghĩ đến dịch vụ khách hàng, cho dù trong lĩnh vực bán lẻ, hoạt động hiện trường hay trung tâm cuộc gọi. Digitalisation đã thay đổi dịch vụ mãi mãi bằng cách làm cho hồ sơ khách hàng có thể truy xuất dễ dàng và nhanh chóng qua máy tính.

Phương pháp luận cơ bản của dịch vụ khách hàng không thay đổi, nhưng quá trình tìm kiếm câu hỏi, tìm kiếm dữ liệu liên quan và đưa ra giải pháp trở nên hiệu quả hơn nhiều khi việc tìm kiếm sổ cái trên giấy được thay thế bằng cách nhập một vài lần nhấn phím trên màn hình máy tính hoặc thiết bị di động thiết bị.

Khi công nghệ số phát triển, mọi người bắt đầu nảy sinh các ý tưởng sử dụng công nghệ kinh doanh theo những cách mới chứ không chỉ để làm những việc cũ nhanh hơn.

Đây là lúc ý tưởng về chuyển đổi kỹ thuật số bắt đầu hình thành. Với công nghệ mới, những điều mới – và những cách làm mới – bỗng nhiên có thể thực hiện được.

Chuyển đổi số tăng giá trị tương tác của khách hàng.

Chuyển đổi số đang thay đổi cách thức hoạt động kinh doanh và trong một số trường hợp, tạo ra các lớp doanh nghiệp hoàn toàn mới. Với sự chuyển đổi số, các công ty đang lùi lại một bước và xem xét lại mọi thứ họ làm, từ hệ thống nội bộ đến tương tác với khách hàng cả trực tuyến và trực tiếp.

Họ đang đặt ra những câu hỏi lớn như “Liệu chúng ta có thể thay đổi quy trình của mình theo cách giúp đưa ra quyết định tốt hơn, hiệu quả thay đổi trò chơi hoặc trải nghiệm khách hàng tốt hơn với cá nhân hóa nhiều hơn không?”

Giờ đây, chúng ta đã cố gắng vững chắc trong thời đại số và các doanh nghiệp thuộc mọi loại đang tạo ra những cách tận dụng công nghệ thông minh, hiệu quả và đột phá. Netflix là một ví dụ tuyệt vời.

Nó bắt đầu như một dịch vụ đặt hàng qua thư và làm gián đoạn hoạt động kinh doanh cho thuê video truyền thống. Sau đó, các cải tiến số đã làm cho video phát trực tuyến trên quy mô rộng trở nên khả thi.

Ngày nay, Netflix tiếp quản các mạng truyền hình và truyền hình cáp truyền thống và các studio sản xuất cùng một lúc bằng cách cung cấp một thư viện nội dung theo yêu cầu ngày càng tăng với mức giá siêu cạnh tranh.

Số hóa đã mang lại cho Netflix khả năng không chỉ truyền trực tiếp nội dung video cho khách hàng mà còn có được cái nhìn sâu sắc chưa từng có về thói quen và sở thích xem.

Nó sử dụng dữ liệu đó để cung cấp thông tin về mọi thứ, từ thiết kế trải nghiệm người dùng đến việc phát triển các chương trình và phim chiếu lần đầu tại các studio nội bộ. Đó là hành động của chuyển đổi số: tận dụng các công nghệ sẵn có để thông báo cách thức hoạt động của doanh nghiệp.

hiểu những gì có thể xảy ra với chuyển đổi  số.

Yếu tố chính của chuyển đổi kỹ thuật số là hiểu được tiềm năng của công nghệ của bạn. Một lần nữa, điều đó không có nghĩa là hỏi “Chúng ta có thể làm mọi việc theo cách tương tự nhanh hơn bao nhiêu?”

Nó có nghĩa là hỏi “Công nghệ của chúng tôi thực sự có khả năng gì, và làm thế nào chúng tôi có thể điều chỉnh quy trình và kinh doanh của mình để tận dụng tối đa các khoản đầu tư vào công nghệ của chúng tôi?”

Trước Netflix, mọi người chọn phim để thuê bằng cách đến các cửa hàng và xem qua các kệ băng và đĩa để tìm kiếm thứ gì đó có vẻ đẹp. Giờ đây, các thư viện nội dung kỹ thuật số được phục vụ trên các thiết bị cá nhân, hoàn chỉnh với các đề xuất và đánh giá dựa trên sở thích của người dùng.

Truyền trực tiếp nội dung dựa trên đăng ký đến TV, máy tính và thiết bị di động của mọi người là một sự gián đoạn rõ ràng đối với hoạt động kinh doanh cho thuê video truyền thống.

Việc chấp nhận phát trực tuyến cũng dẫn đến việc Netflix xem xét những gì nó có thể làm với công nghệ có sẵn. Điều đó dẫn đến những đổi mới như hệ thống đề xuất nội dung được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo. Nói về việc tận dụng tối đa bộ phận CNTT của bạn!

Điều chỉnh doanh nghiệp để tận dụng chuyển đổi số.

Tương tự, chuyển đổi kỹ thuật số đã định hình lại cách các công ty tiếp cận dịch vụ khách hàng. Mô hình cũ là đợi khách hàng đến tìm bạn, dù gặp trực tiếp hay gọi đến số 800.

Nhưng sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi dịch vụ giống như thay đổi quảng cáo, tiếp thị, thậm chí là dịch vụ bán hàng và khách hàng. Các công ty tiến bộ nắm lấy phương tiện truyền thông xã hội như một cơ hội để mở rộng cung cấp dịch vụ của họ bằng cách gặp gỡ khách hàng trên các nền tảng mà họ lựa chọn.

Tất nhiên, việc làm cho các trung tâm cuộc gọi và bàn dịch vụ tại cửa hàng hoạt động hiệu quả hơn với công nghệ số. Tuy nhiên, sự chuyển đổi thực sự đến khi bạn xem xét tất cả các công nghệ hiện có và cân nhắc cách thức hoạt động kinh doanh của bạn phù hợp với chúng có thể mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn.

Phương tiện truyền thông xã hội không được phát minh để thay thế các trung tâm cuộc gọi, nhưng nó trở thành một kênh bổ sung (và cơ hội) để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn. Điều chỉnh các dịch vụ cung cấp của bạn để nắm bắt phương tiện truyền thông xã hội là một ví dụ điển hình khác về chuyển đổi  số.

Nhưng tại sao lại dừng ở đó? Như chúng tôi đã đề cập trước đó, chuyển đổi số khuyến khích các doanh nghiệp xem xét lại mọi thứ, bao gồm cả những ý tưởng truyền thống của các nhóm và phòng ban.

Điều đó không nhất thiết có nghĩa là khai thác các đại diện dịch vụ của bạn để chạy các chiến dịch tiếp thị, nhưng nó có nghĩa là phá bỏ các bức tường giữa các phòng ban.

Sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn có thể bao gồm dịch vụ và tiếp thị, được gắn với nhau bởi một nền tảng số giúp nắm bắt thông tin khách hàng, tạo hành trình được cá nhân hóa và định tuyến các truy vấn của khách hàng đến các đại lý dịch vụ của bạn.

Reference

What Is Digital Transformation?, from  https://www.salesforce.com/ap/products/platform/what-is-digital-transformatio

 

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.