5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Chuyển đổi kỹ thuật số là tất cả việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số để tái tạo và cải thiện cách các công ty làm việc, hoạt động và kinh doanh. Chuyển đổi kỹ thuật số cũng ảnh hưởng đến cách doanh nghiệp sử dụng nhân lực, quy trình và văn hóa của họ để tận dụng tối đa các công nghệ này nhằm đáp ứng các mục tiêu.

Chúng tôi biết chuyển đổi kỹ thuật số là gì và tại sao nó lại quan trọng, nhưng các yếu tố chính đằng sau chuyển đổi kỹ thuật số phải được xem xét là gì?

Tập trung nhiều hơn vào hành trình của khách hàng và ra quyết định dựa trên dữ liệu

Trước khi số hóa, dữ liệu rất tốn kém để sản xuất thông qua nghiên cứu, khảo sát và các Phương pháp định lượng chuyên sâu. Nó cũng tốn kém thời gian và chi phí để lưu trữ trong các tệp hoặc thậm chí cơ sở dữ liệu và chủ yếu được sử dụng để tối ưu hóa các hoạt động hiện có.

Ngày nay, dữ liệu rất dồi dào và khả năng hưởng lợi từ việc sử dụng dữ liệu là vô hạn nếu bạn biết cách tận dụng tối đa và biến nó thành thông tin chi tiết.

Các doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu phù hợp và tạo ra giá trị kinh doanh lâu dài với dữ liệu đó, dưới dạng thông tin chi tiết mới về thị trường bằng cách hiểu chi tiết hơn những gì khách hàng muốn. Nó cũng có thể hỗ trợ trong việc giúp xác định khách hàng nào cần được quan tâm nhiều nhất, dự đoán thời gian chuyển đi của khách hàng hoặc để cá nhân hóa giao tiếp của họ với khách hàng của họ.

Phân tích mức sử dụng của khách hàng có thể giúp xác định các mẫu theo ngữ cảnh và hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng cũng như nhanh chóng đưa ra quyết định theo hướng dữ liệu với trang tổng quan và phân tích dự đoán.

Ngay cả dữ liệu phi cấu trúc cũng có thể được biến thành tài sản nhờBig Data, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và Machine Learning, Điện toán đám mây và các thiết bị bao gồm Internet of Things.

Chuyển đổi kỹ thuật số bắt đầu bằng cách chuyển đổi doanh nghiệp của bạn

Chúng tôi đã chứng kiến số lượng lớn các công ty áp dụng chiến lược kinh doanh ưu tiên kỹ thuật số và các mô hình kinh doanh mới để dẫn đầu thị trường. Những thay đổi nhỏ không đủ khi cố gắng trở thành người dẫn đầu thị trường. Tuy nhiên, một câu hỏi thường gặp khi giải quyết chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số: Điều gì quan trọng hơn, cách tiếp cận ưu tiên doanh nghiệp hay cách tiếp cận ưu tiên kỹ thuật số?

Chuyển đổi kỹ thuật số giống như đột phá tiến hóa, thích nghi để tồn tại. Nhưng những thay đổi xảy ra cũng ảnh hưởng đến mọi ngành nghề kinh doanh từ bán hàng đến vận hành. Các công ty phải đảm bảo rằng công nghệ mà họ đầu tư phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ chứ không phải đầu tư vào công nghệ vì lợi ích của nó.

Melissa Swift, lãnh đạo bộ phận tư vấn kỹ thuật số của Korn Ferry, cho biết: “Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang hiệu chỉnh lại các chiến lược của họ khi họ có cái nhìn thực tế hơn về những khó khăn trong việc đạt được chuyển đổi kỹ thuật số.

Để làm được điều này, các doanh nghiệp phải có cách tiếp cận tổng thể đối với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, tập trung vào chiến lược kinh doanh, quy trình, khách hàng và nhân viên thay vì chỉ những gì công nghệ kỹ thuật số có thể làm cho doanh nghiệp của họ.

Thoạt nghe có vẻ khó khăn, nhưng các công ty phải quyết định xem họ thực sự muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nào. Các công ty khổng lồ đã định nghĩa lại mình là công ty kỹ thuật số, tập trung vào khía cạnh công nghệ trong chiến lược kinh doanh của họ chứ không chỉ vào sản phẩm của họ.

Những người chấp nhận kỹ thuật số ban đầu đã và đang gặt hái được những lợi ích của việc chuyển sang kỹ thuật số và họ đã làm được điều đó bằng cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để xác định lại mô hình kinh doanh, quy trình và hoạt động của họ. Theo cách đó, công nghệ là yếu tố thúc đẩy kết quả kinh doanh và là yếu tố trung tâm để các công ty trở thành trung tâm của khách hàng, cải thiện mức độ tương tác và đạt được thành công hoạt động tối ưu.

Chuyển đổi kỹ thuật số thành công đòi hỏi các phương pháp tiếp cận kinh doanh và kỹ thuật số được nghiên cứu kỹ lưỡng. Các công ty phải xác định và thấu hiểu hàng loạt các khả năng kỹ thuật số sẵn có và sắp xếp chúng theo các mục tiêu kinh doanh và KPI của họ. Chỉ khi đó, họ mới phải thực hiện một chiến lược kỹ thuật số bền vững. Điều này nói thì dễ hơn làm vì cần sự hỗ trợ của tất cả các nhân viên quản lý.

Mọi quyết định phải được lên kế hoạch cẩn thận, xác định các chức năng, quy trình và vai trò kinh doanh có thể được số hóa và đánh giá xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nhân viên, khách hàng và các bên liên quan. Một trong những văn hóa công ty và KPI đã được xác định, một tư duy mới phải được thiết lập để thúc đẩy sự thay đổi và thích ứng các quy trình kinh doanh với các công nghệ kỹ thuật số mới được triển khai.

CIO phải có khả năng giải thích lý do tại sao và cách mọi bộ phận công nghệ đóng góp vào mục tiêu của công ty và chỉ ra cách đổi mới này mang lại ROI tích cực. Việc áp dụng những cải tiến mới nhất mà không xác định được lợi ích kinh doanh sẽ không chỉ tốn kém; nó cũng có thể phản tác dụng.

Tuy nhiên, cuối cùng, một sự chuyển đổi kỹ thuật số thích hợp sẽ chuyển đổi một doanh nghiệp từ hoạt động kỹ thuật số sang tiến tới sự trưởng thành và trở thành kỹ thuật số.

References:

Digital Transformation from Artificial Solutions. (n.d.). Retrieved May 8, 2022, from https://www.artificial-solutions.com/digital-transformation#summary

 

 

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.