5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM
Chuyển đổi số hướng đến trải nghiệm

Chuyển đổi số là trọng tâm của hầu hết các tổ chức trong vài năm qua: sự chuyển đổi số sắp xảy ra. Mọi công ty — và mọi CxO — đang tìm cách tận dụng thành công công nghệ trong hoạt động của mình. Cách làm của tôi rất đơn giản: Nó phải là một sự chuyển đổi dựa trên trải nghiệm.

Các nhà lãnh đạo tổ chức cần xem xét lý do tại sao họ muốn chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình. Họ cần có khả năng liên kết những gì họ đang làm với sự cải thiện trải nghiệm. Điều này có làm thay đổi trải nghiệm cho lực lượng lao động của chúng tôi không? Nó sẽ thay đổi trải nghiệm về cách chúng ta tương tác với khách hàng hoặc bán sản phẩm? Điều quan trọng là phải gắn tất cả những gì bạn đang làm để trải nghiệm và tránh xa việc mặc định công nghệ là thứ “chúng ta sử dụng” sang thứ “có thể cho phép” —quên việc sử dụng công nghệ chỉ vì lợi ích của công nghệ.

Các quyết định về công nghệ phải do doanh nghiệp định hướng 100%. Thật không may, nhiều lần trong một doanh nghiệp, các bộ phận khác nhau có những ý tưởng khác nhau về điều gì quan trọng. Theo kinh nghiệm của mình, tôi nhận thấy rằng nếu bạn có thể cố định mọi thứ theo hướng trải nghiệm, thì đó là một cách hiệu quả để thu hút sự tham gia của các nhóm để mọi người từ bộ phận tài chính đến bộ phận công nghệ đến bộ phận tiếp thị đều tập trung vào cùng mục tiêu: thiết kế trải nghiệm cung cấp các dịch vụ hiện đại giúp nâng cao trải nghiệm của con người.

Làm thế nào để đo lường sự thành công của sự chuyển đổi

Nếu ý tưởng thành công không rõ ràng ngay lập tức với tất cả các bên liên quan, thì quá trình chuyển đổi số sẽ không hoạt động. Nhiều công ty không xác định được các chỉ số mà họ cần đo lường để đánh giá thành công. Làm điều này sớm là rất quan trọng. Tất cả các bộ phận cũng cần phải thống nhất về các KPI. Nếu bạn không biết mục tiêu hay đích đến, làm sao bạn biết được khi bạn đã đến?

Từ quan điểm trải nghiệm khách hàng, tôi tập trung vào việc di chuyển quay số về mức tăng trưởng kiếm được. Như đã trình bày chi tiết trong Tạp chí Harvard Business Review , tăng trưởng kiếm được dựa trên Điểm số người thúc đẩy ròng truyền thống (NPS) bằng cách cung cấp cho các công ty “một kết nối rõ ràng, theo hướng dữ liệu giữa thành công của khách hàng, mua hàng lặp lại và mở rộng, các khuyến nghị truyền miệng, một công ty tích cực văn hóa và kết quả kinh doanh. ” Thông qua lăng kính chuyển đổi số, việc so sánh các chỉ số tăng trưởng kiếm được trước và sau khi triển khai công nghệ cụ thể có thể giúp đánh giá mức độ thành công.

Có nhiều KPI khác nhau để sử dụng để đo lường mức độ gắn bó của nhân viên. Ví dụ: mức độ hài lòng của nhân viên (được đo lường bằng các cuộc khảo sát nội bộ nhất quán và thường xuyên, thường là ẩn danh), năng suất của nhân viên (tính toán tỷ lệ năng suất theo ngày, tuần hoặc tháng có thể giúp xác định xem nhân viên hoặc nhóm có đang đi đúng hướng hay không) hoặc việc giữ chân nhân viên.

Điểm số thăng tiến ròng của nhân viên (eNPS) là một số liệu mà nhiều công ty đang sử dụng làm KPI chính để đo lường trải nghiệm và mức độ tương tác của nhân viên. Giống như NPS truyền thống, để đạt được điểm số, tất cả nhân viên được hỏi một câu hỏi: “Trên thang điểm từ 0 đến 10, bạn có khả năng giới thiệu công ty này cho bạn bè hoặc đồng nghiệp làm nơi làm việc không?” câu trả lời được thu thập (ẩn danh!), điểm số đơn giản là tỷ lệ phần trăm nhân viên không hài lòng bị trừ khỏi nhân viên hạnh phúc.

Điều quan trọng là thực hiện khảo sát này hàng quý để giúp lãnh đạo và bộ phận nhân sự nắm bắt được kinh nghiệm của nhân viên. Tiếp theo các câu hỏi định tính cũng sẽ giúp làm nổi bật mọi thiếu sót hoặc dư thừa về công nghệ, cũng như chỉ ra các cơ hội tiềm năng cho các giải pháp công nghệ mới.

Cuối cùng, các công ty nên sử dụng các số liệu này để xác định các khu vực có vấn đề để chúng có thể được giải quyết và khắc phục. Khi công nghệ tham gia, nó sẽ làm tăng thêm một lớp phức tạp, bởi vì trong nhiều trường hợp, các nhóm khác nhau có xu hướng làm việc trong các hầm chứa. Nhóm bảo mật xem xét các công cụ và nền tảng của họ trong một silo, nhóm cơ sở dữ liệu hoạt động trong một silo, v.v. Thật không may, tất cả những điều này làm giảm trải nghiệm tổng thể của nhân viên.

Các bộ phận khác nhau, nhiều bộ phận với các nền văn hóa phụ khác nhau và các động cơ thúc đẩy khác nhau. Nhóm mọi người lại với nhau một cách hợp lý vì một mục tiêu chung — trải nghiệm khách hàng — gắn kết mọi người trong tổ chứ

FANPAGE

Youtube

Bài học khi thực hiện chuyển đổi số
1. Đi chậm để đi nhanh.

Bạn không cần phải sửa mọi thứ cùng một lúc. Thực hiện nghiên cứu, phỏng vấn các chuyên gia và xác định hướng hành động tốt nhất.

2. Các trụ cột công nghệ của bạn phải ổn định.

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật và quy trình của công ty bạn cần phải được thống nhất giữa các chức năng. Giữa lúc chuyển đổi không phải là lúc để phát hiện ra rằng một công cụ không hoạt động ở mức tối đa hoặc một nhóm không đồng ý với KPI.

3. An ninh là tối quan trọng và phải hiện đại.

Năm 2022 không phải là thời điểm để tiết kiệm an ninh. Giải pháp bảo mật của bạn cần phải tiên tiến như các công cụ mà các tác nhân đe dọa và kẻ thù đang sử dụng.

4. Xác định trải nghiệm, dịch vụ bản đồ và tích hợp.

Hãy để trải nghiệm của nhân viên và / hoặc khách hàng thúc đẩy các quyết định về công nghệ. Hãy kiên định với quy tắc đó và đừng để bị lừa bởi những giải pháp tưởng tượng nhưng không cần thiết hoặc những người phản đối.

5. Đó là một cuộc hành trình, vì vậy hãy duy trì lộ trình.

Quá trình chuyển đổi số của công ty bạn sẽ không thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Cần có thời gian để xác định và thực hiện các giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Nó cũng đang diễn ra: công nghệ không ngừng cải tiến và khi thích hợp, nó cũng có thể giúp trải nghiệm của nhân viên và khách hàng của bạn.

REFERENCE:

Michael Henry (May 12, 2022), Why Your Company’s Digital Transformation Needs To Be Experience-Driven, from https://www.forbes.com/sites/forbestechcouncil/2022/05/12/why-your-companys-digital-transformation-needs-to-be-experience-driver

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.