5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Thói quen của khách hàng đang thay đổi và hành vi của họ khi nói đến bán lẻ ô tô cũng vậy. Bị ảnh hưởng bởi những trải nghiệm trực tuyến do các công ty như Amazon cung cấp, những khách hàng am hiểu về kỹ thuật số luôn đi đầu trong những nhu cầu và kỳ vọng mới cũng đang ảnh hưởng đến các thế hệ cũ. Những người tiêu dùng này nghiên cứu, so sánh, lựa chọn và mua ô tô của họ mà không cần đặt chân đến đại lý ô tô. Thay vào đó, họ sử dụng nhiều thiết bị, công nghệ và kênh kỹ thuật số.

Các nhà bán lẻ ô tô hiện đã nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trong giai đoạn đầu của hành trình mua hàng. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp phải có mặt và chuẩn bị sẵn sàng để tham gia vào các kênh khác nhau mà khách hàng sử dụng trong những bước đầu tiên khi khách hàng vẫn đang cân nhắc xem chiếc xe nào mua.

Phát triển một chiến lược đa kênh không phải là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nó cần có kế hoạch cẩn thận. Sau đây, hãy cùng Dr.SME tìm hiểu các bước chính để triển khai chiến lược kỹ thuật số đa kênh.

1. Nghiên cứu những cách mới để thu hút người mua

Người mua xe đã quen với việc mua các nhu yếu phẩm khác trên mạng. Giờ đây, họ mong đợi các nhà bán lẻ ô tô sử dụng cùng mức độ đổi mới và cá nhân hóa mà họ trải nghiệm trong các dịch vụ khác. Các nhà bán lẻ ô tô phải thực hiện nghiên cứu giống như các ngành công nghiệp khác để hiểu khách hàng của họ và mang lại trải nghiệm tốt nhất với sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ hơn trên nhiều nền tảng và phương tiện. Điều này sẽ giúp họ phát triển các tính năng AI kỹ thuật số mới, chẳng hạn như trợ lý ảo với việc sử dụng AI hội thoại và ổ đĩa thử nghiệm ảo, sẽ thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng.

2. Điều chỉnh và nâng cấp mô hình hoạt động bán hàng và cơ cấu tổ chức

Việc cung cấp các công nghệ đa kênh mới đòi hỏi những nỗ lực có giá trị có thể ảnh hưởng đến toàn bộ mô hình kinh doanh và bán hàng. Các nhà sản xuất ô tô sẽ cần tìm hoặc đào tạo nhân viên có kỹ năng có thể làm việc với các công nghệ này và nâng cấp các quy trình cốt lõi của họ để việc quản lý liên hệ khách hàng tích hợp có thể chuyển các yêu cầu thông qua bất kỳ thiết bị nào.

Do các quy trình đa kênh đòi hỏi sự hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh, các nhà bán lẻ ô tô sẽ cần phải cơ cấu lại các bộ phận trong tổ chức. Việc kết hợp thích hợp các công nghệ AI dự đoán và phân tích trong các mô hình hoạt động có thể cung cấp thông tin chi tiết cho phép các nhà bán lẻ ô tô đưa ra quyết định sáng suốt hơn và trở nên có lợi hơn.

3. Quản lý ranh giới kênh

Tránh sự thất vọng của khách hàng là điều bắt buộc trong mọi ngành, tuy nhiên, với các quy trình liên quan đến ô tô nổi tiếng trong việc kiểm tra sự kiên nhẫn của khách hàng, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng công nghệ giúp việc mua ô tô trở nên dễ dàng nhất có thể.

Hành trình của người tiêu dùng diễn ra trên nhiều thiết bị và điều này có nghĩa là các đại lý có nguy cơ mất dữ liệu và sở thích của người dùng khi họ chuyển từ kênh này sang kênh khác. Điều quan trọng là phải kết nối các kênh và cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch để nếu khách hàng bắt đầu cấu hình trên một ứng dụng, hãy định cấu hình ứng dụng đó bằng trợ lý ảo, chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và tiến hành lên lịch lái thử trực tuyến, tất cả dữ liệu và lịch sử cần thiết được lưu trữ và kết nối với nhau để người dùng không phải điền vào các biểu mẫu và thông tin nhiều lần.

4. Cải thiện khả năng hiển thị và phân phối trực tuyến

Bước đầu tiên là cải thiện khả năng hiển thị của họ trên các nền tảng trực tuyến thông qua quảng cáo kỹ thuật số sử dụng dữ liệu cho quảng cáo thời gian thực và cho phép nhắn tin được nhắm mục tiêu. Nội dung có thể được điều chỉnh tùy theo các nhấp chuột mà người dùng thực hiện để truy cập vào trang web để họ được chuyển hướng đến các trang đích thể hiện các tính năng mà khách hàng muốn. Từ đây, khách hàng có thể được hướng dẫn bởi các trợ lý thông minh do AI điều khiển và các chatbot thông qua các điểm tiếp xúc tiếp theo trong hành trình của họ.

5. Cung cấp quản lý điểm tiếp xúc khách hàng đa kênh

Chúng tôi biết rằng hành trình khách hàng lý tưởng kết hợp cả kênh kỹ thuật số và kênh vật lý. Các nhà bán lẻ ô tô cần đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi của người tiêu dùng giữa các kênh diễn ra liền mạch ở mọi điểm tiếp xúc. Mỗi lần tương tác của khách hàng liên quan đến việc mua xe là một cơ hội để tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa từ những hiểu biết sâu sắc có được từ các lần tương tác trước đó.
Người tiêu dùng có thể xem các lần lái thử VR trên những chiếc xe mà họ đã định cấu hình kỹ thuật số và chia sẻ chiếc xe lý tưởng của họ với bạn bè và gia đình của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Sau đó, họ có thể bắt đầu quy trình mua hàng bất kỳ lúc nào trong ngày bằng trợ lý ảo trên trang web của công ty ô tô và dữ liệu thu thập và phương tiện được cá nhân hóa có thể được xử lý để có thể đưa xe đến nhà khách hàng để kiểm tra thực tế- lái xe.

Những trải nghiệm này chỉ có thể được cung cấp khi tích hợp công nghệ và tận dụng dữ liệu để tạo ra sự tương tác phong phú và được kết nối thông qua các kênh vật lý và kỹ thuật số phù hợp với các tương tác trước đây của khách hàng. Trang web cũng nên được tích hợp với các đánh giá của khách hàng, các kênh truyền thông xã hội và các bên thứ ba để nội dung có thể được kết hợp liền mạch nhằm thu hút khách hàng nhanh chóng trong quá trình mua hàng.

Ngoài ra, khách hàng muốn nói chuyện với thương hiệu như thể đó là một con người. Ngay cả khi họ giao tiếp thông qua các kênh khác nhau, họ muốn trải nghiệm vật lý của họ với cửa hàng là một phần mở rộng của trải nghiệm kỹ thuật số của họ. Điều này cũng có nghĩa là tích hợp trải nghiệm kỹ thuật số vào các cửa hàng vật lý.

6. Cung cấp các giao dịch nhanh chóng và hiệu quả

Khách hàng muốn việc mua hàng của họ được thực hiện nhanh chóng và công nghệ mới phải đảm bảo tốc độ cung cấp dịch vụ và giao hàng trong hành trình của khách hàng. Không chỉ người tiêu dùng muốn các quá trình này được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các nhà bán lẻ ô tô có thể giảm thời gian giao dịch của người tiêu dùng nhanh hơn bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số phù hợp. Ví dụ: việc sử dụng trợ lý ảo và chatbot cải thiện năng suất của nhân viên bằng cách tạo ra các câu trả lời nhanh chóng cho các truy vấn dễ dàng và quy trình end-to-end, đồng thời thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng không cần hỏi lại. Thực tế là nó cũng có thể được thực hiện đồng thời mà không cần phải xử lý một khách hàng tại một thời điểm làm giảm chi phí và thời gian hoạt động.

Các tính năng khác bao gồm tự động hóa các quy trình và khả năng hoàn thành thủ tục giấy tờ xin cấp tín dụng và cấp vốn trực tuyến và đảm bảo rằng thời gian chờ đợi để lái thử được giảm xuống mức tối thiểu. Điều thứ hai có nghĩa là các đại lý phải đảm bảo các công cụ đặt lịch trực tuyến tốt hơn và tạo điều kiện cho dịch vụ nhận hàng hoặc giao hàng tận nhà qua nhiều kênh để lái thử.

Tốc độ và tính dễ phân phối là đặc điểm mà hầu hết người tiêu dùng và nhà bán lẻ phải cố gắng khi triển khai công nghệ mới, mặc dù để tối ưu hóa hành trình của khách hàng, nhưng cũng để tăng tốc độ sắp xếp và phân phối phần mềm mới cho mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

7. Xây dựng và tận dụng khả năng phân tích để tạo ra thông tin chi tiết

Công nghệ cung cấp cơ hội để tìm hiểu thêm về khách hàng bằng cách phân tích sở thích, thói quen, thiết bị ưa thích, ngôn ngữ lựa chọn và các tính năng được ưa chuộng. Điều này cho phép các đại lý giao tiếp hiệu quả hơn và đưa ra các đề nghị hấp dẫn. Tận dụng dữ liệu này để bán thêm và cung cấp các nâng cấp phù hợp với sở thích của khách hàng có thể thúc đẩy doanh thu và tăng lòng trung thành với thương hiệu.

AI có thể phân tích số lượng lớn dữ liệu và đưa ra dự đoán chính xác và cá nhân hóa tự động dựa trên vị trí, nhân khẩu học và lịch sử người dùng.

8. Tương tác với người tiêu dùng trong suốt vòng đời của khách hàng

Các nhà bán lẻ có thể Tích hợp các công nghệ ngoài việc bán hàng và trong suốt trải nghiệm sở hữu. Tận dụng dữ liệu được cá nhân hóa cũng mang đến cho các nhà sản xuất ô tô cơ hội tiếp tục tương tác với khách hàng sau khi mua hàng, thiết lập mối quan hệ lâu dài trong suốt thời gian sử dụng xe trong khi kiên trì tìm hiểu thêm về người mua để đưa ra các ưu đãi mới.

Nhiều ngành tiếp tục cung cấp thông tin liên lạc và ưu đãi được cá nhân hóa sau lần mua hàng đầu tiên. Các nhà bán lẻ ô tô phải tăng cường tương tác thông qua các dịch vụ bổ sung của họ và sử dụng trợ lý có thể đưa ra lời nhắc mang xe đến kiểm tra định kỳ trong khi tiếp tục xây dựng mối quan hệ và giá trị lâu dài của khách hàng.

Một khía cạnh của khả năng đa kênh lấy khách hàng làm đầu, ngoài giai đoạn mua hàng đầu tiên, là kết hợp các ứng dụng và một chiếc ô tô luôn kết nối, thu thập thông tin có thể được sử dụng để đưa ra các đề xuất phù hợp với khách hàng, xây dựng lòng trung thành và duy trì sự gắn bó với thương hiệu sau lần mua ban đầu và trong suốt thời gian sở hữu xe.

AI hội thoại trong ô tô: cung cấp khả năng đa kênh giúp tăng cường tương tác
Tận dụng các công nghệ kỹ thuật số phù hợp có thể chuyển đổi ngành kinh doanh ô tô. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ ô tô cần chọn công nghệ đáp ứng được các khả năng được cá nhân hóa, đa kênh, đa ngôn ngữ, phân tích và đầu cuối mà khách hàng yêu cầu.

May mắn thay, những công nghệ này đã tồn tại và đã được chứng minh là có thể thúc đẩy hiệu quả và tăng mức độ tương tác của khách hàng. Các doanh nghiệp đang kết hợp các giải pháp như AI hội thoại vào chiến lược chuyển đổi số của họ để tìm kiếm lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

AI hội thoại cho phép các nhà bán lẻ tăng mức độ tương tác và lòng trung thành của khách hàng lâu dài bằng cách cung cấp hỗ trợ được cá nhân hóa trên nhiều điểm tiếp xúc trong hành trình của khách hàng và thông qua bất kỳ kênh nào.

 

Khóa Học

FANPAGE

Youtube

Và hãy nhớ rằng, nếu bạn từng cảm thấy choáng ngợp với tất cả những thay đổi này, tìm kiếm đến sự trợ giúp của chuyên gia sẽ là một phương án vô cùng hữu hiệu đối với các bạn. Vui lòng liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của Dr.SME nếu bạn có câu hỏi về những công nghệ mới nổi nào sẽ giúp tổ chức của bạn bứt phá trong tương lai khi chúng ta chào đón kỷ nguyên kỹ thuật số mới. 
Dưới đây là một số sản phẩm/dịch vụ mới nhất của doanh nghiệp:
KHOÁ HỌC "THỰC THI CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP"

Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành điều phải làm đối với một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI CỰC LỚN!

CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ TRƯỞNG THÀNH SỐ

Hầu hết khách hàng của chúng tôi đều hỏi: Chuyển đổi số bắt đầu từ đâu? Để trả lời câu hỏi Chuyển đổi số bắt đầu từ đâu, chúng ta cần đánh giá mức độ trưởng thành số của doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI CỰC LỚN

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.