5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của nền kinh tế toàn cầu là lĩnh vực tài chính. Như nhiều người đã nói, khu vực tài chính kiểm soát các khu vực khác của nền kinh tế, vì mọi người không thể làm việc hoặc sản xuất nếu không có vốn. Đây đặc biệt là lý do tại sao sự xâm nhập của công nghệ vào lĩnh vực này không có gì đáng kinh ngạc.

Các công ty báo trước xự xâm nhập này chính là “FinTechs” và “neobanks”. Về cơ bản, các công ty này cung cấp sự kết hợp giữa công nghệ và không gian tài chính, do đó mang lợi thế về khả năng mở rộng và sự đổi mới của thế kỷ 21 đối với một ngành đã có hơn một thiên niên kỷ.

Nhanh chóng, chúng ta hãy xem xét các công ty mới này và cách họ đang cách mạng hóa không gian tài chính và gây đau đầu cho một số ngân hàng truyền thống phổ biến nhất trên thế giới.

1. Ứng dụng Big Data và đánh giá rủi ro hiệu quả

Với FinTechs và neobanks, tất cả các hồ sơ cá nhân thường được lưu trữ trong Big Data. Tuy nhiên, thay vì chỉ cho thấy rằng các công ty có khách hàng, Big Data có thể tiết lộ các tiêu chuẩn hành vi của cả khách hàng tương lai và khách hàng hiện tại.

Ngoài ra, các công ty này còn sử dụng các thuật toán Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML) để xây dựng các chiến lược được cá nhân hóa hơn, mang lại trải nghiệm khách hàng (CX) phù hợp và giảm nguy cơ giao dịch rơi vào tay kẻ xấu.

FinTechs và neobanks cũng sử dụng các công nghệ tiên tiến để phát hiện các giao dịch gian lận có thể xảy ra, nhờ vào khả năng xác định các hoạt động không phù hợp với mô hình hành vi của khách hàng.

Neobanks cũng giống như các ngân hàng bình thường – chúng là nơi để bạn gửi tiền, là nơi để vay tiền và là nơi để bạn chần chừ chuyển trả các khoản trả lãi – điểm thu hút duy nhất là chúng được sử dụng kỹ thuật số 100%.

Neobank là một loại ngân hàng kỹ thuật số, không có phòng giao dịch, không có bất kỳ chi nhánh và thường không liên kết với bất kỳ ngân hàng truyền thống nào. Thay vì hiện diện thực tế tại một địa điểm cụ thể, neobanking hoàn toàn trực tuyến. Neobanks thu hút những người tiêu dùng hiểu biết về công nghệ, những người không ngại thực hiện hầu hết việc quản lý tiền của họ thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động. Ở bài viết trước cũng đã đề cập đến một số kiến thức về Neobank, các bạn có thể tham khảo thêm.

Hiện tại, một số FinTech đã bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng Big Data cho các mục đích tuân thủ. Các công cụ và giải pháp của họ tiếp tục được mở rộng, và nhờ sự linh hoạt trong hoạt động, họ có thể triển khai các giải pháp công nghệ này tốt hơn so với các ngân hàng truyền thống.

2. Cải thiện bảo mật và nâng cao trải nghiệm khách hàng

Một tác động quan trọng khác mà FinTechs và neobanks đã có là cải thiện khả năng bảo vệ dữ liệu và trải nghiệm khách hàng.

Theo nhiều cách khác nhau, thực tế là các tổ chức mới này có quy mô nhỏ có nghĩa là họ có quyền tự do quan hệ với khách hàng một cách tích cực và tiến bộ. Ngoài ra, thành phần của họ gồm những người thuộc thế hệ millennials và “Gen Zers” có nghĩa là họ có thể liên hệ tốt hơn nhiều với khách hàng ngày nay.

Trên thực tế, các ngân hàng truyền thống cho đến nay đã phải chịu tác động của việc “hình thức quá mức”. Các mối quan hệ trở nên rạn nứt và các yêu cầu từ khách hàng cũng có thể mất một thời gian.

Trong một thế giới mà sự thành công của khách hàng là rất quan trọng, FinTechs đang nắm giữ thị trường.

Ngoài ra, FinTechs hoạt động cơ bản trên các ứng dụng di động cho các hoạt động tài chính và ngân hàng của họ. Nhờ đó, họ có thể giảm thiểu rủi ro của việc truy cập trái phép vào hồ sơ và tài khoản tài chính.

Nhờ các tiêu chuẩn an ninh mạng và mức độ trải nghiệm khách hàng ngày càng cao, các FinTech và ngân hàng mới đã xây dựng cơ sở hạ tầng và dịch vụ của họ để bắt kịp với nhu cầu của thế kỷ 21.

Dịch vụ đám mây có nghĩa là các ngân hàng này có thể quản lý dữ liệu hiệu quả hơn và tường lửa giúp phát hiện các cuộc tấn công đến từ tội phạm mạng và các bên bất chính khác. Mặc dù các ngân hàng truyền thống vẫn có thể có cơ sở khách hàng tương đối lớn, nhưng sự xuất hiện của các tổ chức ngân hàng kỹ thuật số này là không thể phủ nhận.

3. Cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa

Như đã nêu trước đó, nhu cầu về các dịch vụ tài chính cá nhân hóa là điều mà tất cả các tổ chức ngân hàng phải cạnh tranh. Các ngân hàng truyền thống hiện đang nắm giữ rất nhiều khách hàng, và do cơ cấu tổ chức phức tạp mà họ có, việc đáp ứng các yêu cầu và nhu cầu của khách hàng là một vấn đề nhỏ.

Vậy, FinTechs và neobanks hoạt động như thế nào để giải quyết vấn đề này?

Khi khách hàng và khách hàng đưa ra yêu cầu với ngân hàng, thông tin liên lạc được mong đợi là thuận tiện nhất có thể. Ngoài ra, cần hỗ trợ ngay lập tức và phù hợp với một tình huống cụ thể.

Để đáp ứng những yêu cầu này, FinTechs và neobanks triển khai một số phương tiện; trung tâm trợ giúp, người đưa tin và thậm chí cả chatbot trên nền tảng trực tuyến của họ. Cách tiếp cận đa kênh cũng giúp bạn dễ dàng quảng bá các bản cập nhật, tính năng và sản phẩm khác nhau mà họ phát triển.

Ngoài ra, các tổ chức này cũng sử dụng các tính năng đồng duyệt, cho phép nhân viên hỗ trợ cung cấp các giải pháp giống như họ đang ngồi ngay bên cạnh khách hàng. Đối với các thủ tục như mở tài khoản, hợp thức hóa khoản vay. Và thu xếp bảo hiểm, cách tiếp cận này tạo ra rất nhiều khác biệt.

4. Số hóa và hợp lý hóa các giao dịch

Lợi thế quan trọng tiếp theo mà FinTech và ngân hàng mới có so với các đối tác ngân hàng truyền thống của họ là mức độ tiến bộ mà họ đã đạt được với quá trình xử lý giao dịch.

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà các giao dịch hiện có thể truy cập suốt ngày đêm, nhưng điều này không thực sự ngăn khá nhiều người thực hiện các giao dịch của họ thông qua các phương tiện truyền thống.

Tuy nhiên, những đổi mới trong giao dịch kỹ thuật số cũng đang được phát triển bởi các FinTech và các ngân hàng mới có thể thu hút ngay cả những khách hàng bảo thủ nhất.

Xu hướng đầu tiên trong số những xu hướng này là ngân hàng đa kênh, giúp khách hàng có thể truy cập các dịch vụ ngân hàng của họ thông qua một số nền tảng; mạng xã hội, ứng dụng chuyên dụng và Internet. Ngoài ra, một số bước tiến bộ khác bao gồm mức độ minh bạch trong giao dịch cao hơn, giảm phí giao dịch và giảm nguy cơ mắc lỗi giao dịch.

FinTechs và neobanks cũng có xu hướng áp dụng các công nghệ sáng tạo nhất, chẳng hạn như điện toán đám mây, máy học và công nghệ blockchain. Điều thứ hai đặc biệt hữu ích, vì nó giúp các công ty này cải thiện đáng kể việc cung cấp dịch vụ của họ. Vào thời điểm các ngân hàng truyền thống bắt đầu áp dụng hầu hết những thứ này, các FinTech và ngân hàng mới sẽ thành thạo việc sử dụng chúng.

Nguồn: Coinspeaker

fanpage

Live firday

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.