5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Hai năm qua đã cho thấy sự gia tăng đáng kể về số tiền phân bổ cho tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông, điều này đã tạo ra thách thức cho các nhà tiếp thị cấp cao, những người không thể bắt kịp thời đại thay đổi. Tốc độ mà các kỹ thuật mới trong quảng cáo kỹ thuật số, tiếp thị truyền thông xã hội và SEO đang phát triển và thay đổi nhanh hơn bao giờ hết.

Những người đã làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông từ hai mươi năm trở lên cần kiểm tra kỹ năng và kiến thức của họ. Đừng để những phương pháp mà bạn đã học cách đây một thập kỷ trở thành điểm yếu khi bạn chiến đấu để được lắng nghe trong một cộng đồng điện tử gần bốn tỷ người dùng.

Tiếp thị năm 2010
 

Nhớ MySpace? Bạn bè? Đây chỉ là một vài nền tảng xã hội đã “ra đời” vào năm 2010. Facebook và Twitter đang trên đà phát triển và YouTube đang tạo ra những ngôi sao trò chơi điện tử. Google AdWords đã được một số người sử dụng, nhưng thế giới quảng cáo Pay-Per-Click (PPC) vẫn đang phát triển.

Vào năm 2010, chúng tôi đã khuyên khách hàng của mình nên thiết lập các trang Facebook và tài khoản Twitter nếu họ cảm thấy thoải mái khi làm như vậy. Một số doanh nghiệp có thương hiệu riêng và những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật không cảm thấy thoải mái khi “đặt mình ra khỏi đó” trong một cuốn sách ảnh toàn cầu khổng lồ hoặc giao tiếp bằng 140 ký tự trở xuống.

Chỉ cần đăng thường xuyên đã được coi là hiệu quả trên các nền tảng xã hội. Facebook là một vài lần một tuần và Twitter là ba đến năm lần một tuần. Mười năm có gì khác biệt.

Khi năm 2020 diễn ra một bước ngoặt không thể đoán trước, tôi quyết định đây là cơ hội để tìm hiểu những gì hiện tại trong tiếp thị kỹ thuật số bằng cách đăng ký vào một chương trình thạc sĩ ở trường kinh doanh. Dưới đây là một số điều tôi đã học được về cách kỹ thuật số đã ảnh hưởng đến tiếp thị trong những năm 2020.

Vai trò công việc và nhóm trong thế giới kỹ thuật số

  1. 1. Vai trò đã thay đổi do đó có nhiều yêu cầu hơn đối với các bộ phận tiếp thị trong việc chia sẻ một số công việc của họ với các nhóm quan hệ công chúng và ngược lại. Khi tôi làm việc trong môi trường công ty, có sự phân chia rạch ròi giữa marketing, quan hệ công chúng và thiết kế. Hãy tách biệt các thành phần quan trọng này ngay hôm nay và rất khó để hoàn thành bất cứ điều gì.
  2. 2. Tiếp thị kỹ thuật số và tư duy thiết kế đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiến hành các cuộc họp chiến lược và chuẩn bị kế hoạch tung ra sản phẩm mới chu đáo hơn. Bây giờ, việc có đại diện từ tất cả các bộ phận trong một phòng là một thông lệ tiêu chuẩn. Mang bài đăng của bạn với nhiều màu sắc để theo dõi tất cả những ý tưởng tuyệt vời mà nhóm đa dạng của bạn sẽ hình thành.
  3. 3. Cần có một ngôi làng để tung ra một sản phẩm. Khi tôi bắt đầu, hầu hết các bộ phận tiếp thị đều có nhà thiết kế, người viết quảng cáo, người lập kế hoạch quảng cáo và nhà nghiên cứu. Một nhóm tiếp thị kỹ thuật số cần người viết nội dung dài và người viết quảng cáo. Bạn cần một người tiếp thị công cụ tìm kiếm, nhà thiết kế web (hiểu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), nhà phân tích để lấy dữ liệu từ các nền tảng web và mạng xã hội, nhà nghiên cứu, người làm PR để quản lý tin nhắn và thương hiệu, người lên lịch nội dung, người theo dõi xã hội thời gian thực tham gia vào thời gian thực, các nhà thiết kế và nhà sản xuất có thể chỉnh sửa video và âm thanh.

Quy hoạch nhất quán và tăng trưởng nhanh chóng

4. Quyết định một kế hoạch và kiên trì thực hiện cho đến khi bạn có cơ hội xem nó đang hoạt động như thế nào. Thường xuyên, tôi thấy các nhà tiếp thị kỹ thuật số thay đổi chiến thuật và hướng đi vì khách hàng hoặc người quản lý bày tỏ mối quan tâm hoặc có một ý tưởng mới. Nếu không có kế hoạch và một số dữ liệu về tiến độ để xem xét, tiếp thị kỹ thuật số giống như chơi một trò chơi.

5. Tăng trưởng là rất tốt nếu nó bền vững. Có những doanh nghiệp mới thành công nhanh chóng và tạo ra lợi nhuận tốt trong năm năm đầu tiên. Điều này đặc biệt đúng trong môi trường tiếp thị nơi truyền miệng diễn ra trong vài giây. Tuy nhiên, nếu bạn không có một kế hoạch tiếp thị lâu dài, bạn sẽ không thể tiếp tục làm tốt. Bạn có thể phát triển nhanh nhất có thể, có hàng tá sản phẩm khác ngay sau bạn đang nghiên cứu và lên kế hoạch tấn công.

Reference:

Claire McKinney  (February 13, 2022), 5 Digital Marketing Trends to Know for the Decade, from https://www.entrepreneur.com/article/413326

 

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.