5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

CIO là nhân vật trong công ty hiểu rõ nhất sự kết hợp giữa quy trình kinh doanh và cơ sở hạ tầng công nghệ và có thể đảm nhận vai trò lãnh đạo chuyển đổi kỹ thuật số. Tuy nhiên, để dẫn dắt sự chuyển đổi, các CIO phải theo dõi sự phát triển của công nghệ và tìm hiểu để tìm ra thời điểm thích hợp để đưa chúng vào chiến lược của công ty.

Với việc chuyển đổi kỹ thuật số liên tục thay đổi mô hình kinh doanh, hệ thống back-end và trách nhiệm chính của CIO thì những nhiệm vụ thiết yếu mà CIO phải tập trung khi xem xét các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số mới là gì? Chúng tôi đã liệt kê mười một trong số chúng.

6. Quản lý các giá trị kinh doanh đang phát triển

Ban đầu, các doanh nghiệp sẽ tìm một đề nghị khác biệt và sử dụng nó để định vị mình trên thị trường và làm việc để tối ưu hóa mô hình kinh doanh đó càng lâu càng tốt. Thời đại kỹ thuật số đã chuyển trọng tâm để việc thực thi và cung cấp cùng một đề xuất giá trị không còn đủ nữa.

Thay vì xác định giá trị bằng những gì ngành đã làm trong quá khứ, các doanh nghiệp và CIO tự xác định giá trị bằng các yêu cầu luôn thay đổi của khách hàng. Khách hàng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của CIO (Deloitte, 2016) và họ là động lực quan trọng đằng sau kỳ vọng chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp. Sau đó, mỗi công nghệ mới nên được đánh giá bằng cách nó có thể tạo ra các mô hình kinh doanh mới và tìm ra các cơ hội doanh thu mới cho phép một công ty đi trước đường cong và thích ứng trước khi họ buộc phải làm như vậy để tồn tại.

Khách hàng là động lực quan trọng đằng sau kỳ vọng của doanh nghiệp về chuyển đổi kỹ thuật số và các công ty phải phản ứng nhanh với những thay đổi của thị trường và tung ra các sản phẩm cũng như sáng kiến mới một cách nhanh chóng.

7. Tận dụng AI và Dữ liệu

Các CIO chịu trách nhiệm xây dựng kiến trúc cho phép khách hàng trải nghiệm chất lượng. Để làm được điều này, OCIO phải tận dụng tài sản dữ liệu và thúc đẩy thông tin chi tiết và phân tích để hiểu thêm về khách hàng. Cùng với đó, AI sẽ đóng vai trò trung tâm trong cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (ML) sẽ là những điểm nổi bật trong chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của nhiều doanh nghiệp. Với Covid-19 nêu bật những khó khăn mà một số công ty phải đối mặt khi cố gắng đáp ứng nhu cầu và truy vấn của khách hàng từ các địa điểm từ xa, nhiều doanh nghiệp đang tập trung vào việc kích hoạt các mô hình tự động hoặc tự phục vụ.

Việc sử dụng Tự động hóa quy trình bằng rô-bốt (RPA), ML và AI hội thoại cho phép khách hàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm mà không cần liên hệ với các chuyên gia. Các sự cố và sự cố mất điện được khắc phục mà không cần sự can thiệp của con người. Điều này cho phép nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ phân tích hơn với lượng dữ liệu mà họ có.

8. Đặt an ninh mạng và bảo mật thông tin

Khi các doanh nghiệp chuyển sang mô hình trực tuyến trên nhiều kênh, thông tin và an ninh mạng là rất quan trọng. OCIO chịu trách nhiệm thiết lập và bảo vệ các tiêu chuẩn và chính sách bảo vệ CNTT trong toàn doanh nghiệp và thực hiện các biện pháp khi các tiêu chuẩn này không được đáp ứng. Có một loạt các miền cần giám sát như Hệ điều hành, Dữ liệu khách hàng, Dịch vụ đám mây, v.v.

9. Giảm thiểu rủi ro doanh nghiệp

Các CIO cần đảm bảo rằng rủi ro doanh nghiệp được giảm thiểu bằng các sáng kiến kỹ thuật số của họ. Chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của an ninh mạng, nhưng có những rủi ro bối cảnh, thực thi và quản trị khác phải được đánh giá và xây dựng trong các khuôn khổ quản lý rủi ro mà tổ chức sẽ sử dụng khi sử dụng các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số mới.

Các CIO biết rằng các vấn đề liên quan đến CNTT có thể gây tốn kém cho danh tiếng của một tổ chức. Sau đó, họ phải thực hiện nhiều đánh giá để quản lý rủi ro trên toàn bộ doanh nghiệp. Để làm được như vậy, các CIO phải hiểu đầy đủ về vai trò của CNTT trong tổ chức, sở hữu và có cái nhìn tổng thể và tích hợp về các rủi ro mà doanh nghiệp có thể đối mặt và có thể đánh giá mức độ chuẩn bị của hệ thống của tổ chức để chống lại những rủi ro này trong khi tuân thủ luật và quy định. Khi có thể, CIO phải tập trung vào việc giảm chi phí tuân thủ quy định thông qua tự động hóa và nâng cấp quy trình cũng như cách biện minh cho những quyết định này với lợi tức đầu tư tích cực.

10. Tối đa hóa năng suất và đổi mới

CIO phải chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các quy trình chuyển đổi kỹ thuật số tối đa hóa năng suất bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến phù hợp nhất với công ty và đã được đầu tư để sử dụng vốn theo ý của CIO.

Điều này bao gồm việc thiết lập các nguyên tắc kiến trúc doanh nghiệp, cung cấp hướng dẫn cho các nhóm CNTT và DevOps, xác định dịch vụ nào phù hợp nhất cho quá trình chuyển đổi của công ty và thiết lập các tiêu chuẩn về bảo mật và tính liên tục của doanh nghiệp để đảm bảo rằng công ty luôn đổi mới, thích ứng với các tiêu chuẩn khách hàng mới và hiệu quả.

Để làm được điều này, OCIO phải chuyển đổi việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới và phá vỡ mô hình kinh doanh hiện tại để tìm ra những cách thức mới để nhắm mục tiêu khách hàng và thực hiện quá trình chuyển đổi từ đầu đến cuối để trở thành một doanh nghiệp kỹ thuật số hoàn toàn.

11. Khám phá và thiết lập quan hệ đối tác mới

Không phải tất cả các sáng kiến kỹ thuật số đều có thể được thực hiện trong nhà, đặc biệt là trong những thời điểm cấp bách như trường hợp của Covid-19. CIO phải khám phá và bắt đầu các mối quan hệ và quan hệ đối tác mới với các bên đổi mới. Các CIO phải là những người tiên phong thay đổi, những người thành thạo trong việc thiết lập mạng lưới và hệ sinh thái của những nhà đổi mới và ảnh hưởng đến những người khác để họ ủng hộ mục tiêu của mình.

Điều này đòi hỏi bạn phải có con mắt nhạy bén để phát hiện ra các cơ hội tận dụng công nghệ kỹ thuật số và quét ngoài các đối tác công nghệ truyền thống để thúc đẩy các ý tưởng và khả năng mới khi các giải pháp không thể thực hiện ngay tại nhà.

Reference:

Deloitte. (2016). Navigating legacy: Charting the course to business value global CIO survey. 2016www.deloitte.com/us/cio

Digital Transformation from Artificial Solutions. (n.d.). Retrieved May 8, 2022, from https://www.artificial-solutions.com/digital-transformation#summary

 

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.