5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Khi nói chuyện với các công ty về chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp của họ, tôi muốn bắt đầu với một khuôn khổ đơn giản dựa trên khái niệm P.R.I.C.E. Trong trường hợp này, P.R.I.C.E đề cập đến năm lĩnh vực trọng tâm cần thiết cho tăng trưởng:

• P: Con người. Tạo trải nghiệm thực sự năng động, hấp dẫn và lấy nhân viên làm trung tâm để thu hút và giữ chân nhân tài (thuê để nghỉ hưu). Điều này bao gồm khả năng tiếp cận các cơ hội và dẫn đầu bằng sự đồng cảm.

R: Doanh thu. Thúc đẩy doanh thu, lợi nhuận và khối lượng. Mở rộng các kênh bán hàng và cải thiện mức độ tương tác của khách hàng.

• I: Sự đổi mới. Tạo giá trị kinh doanh bằng các công nghệ mới (RPA, máy học, AI, phân tích nâng cao).

C: Chi phí. Giảm lãng phí kinh doanh, tối ưu hóa đầu vào, cải tiến kế hoạch doanh nghiệp và tự động hóa các quy trình.

• E: Kinh nghiệm. Cá nhân hóa và đơn giản hóa trải nghiệm người dùng cho nhân viên và khách hàng trên mọi thiết bị.

Năm lĩnh vực này bao gồm cả thách thức và phần thưởng cho bất kỳ vai trò lãnh đạo nào, cũng như toàn bộ doanh nghiệp. Chúng là thứ giúp chúng ta thức đêm. Chúng cũng là câu đố vui không bao giờ kết thúc vì công nghệ liên quan không ngừng thay đổi ngày càng nhanh. Từ quan điểm chuyển đổi kỹ thuật số, mục tiêu là sử dụng công nghệ để trang bị cho mọi người của bạn những công cụ và thông tin cần thiết để họ đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết này là bài đầu tiên trong loạt bài giúp đưa ra khuôn khổ cho nền văn hóa đổi mới và chuyển đổi kỹ thuật số mà cuối cùng sẽ xây dựng các công ty được xếp hạng hàng đầu trong tương lai.

Hãy bắt đầu với mọi người

Tác giả Elvin Turner nói rằng đổi mới bền vững đòi hỏi một khuôn khổ về lãnh đạo, quy trình, năng lực, nguồn lực và văn hóa. Thành công liên tục trong bất kỳ tổ chức nào cũng cần tất cả những điều này làm việc cùng nhau, đặc biệt là khi hiện trạng dễ dàng hơn. Vì vậy, làm thế nào để bạn trang bị cho nhân viên của mình để cung cấp sự đổi mới và tạo ra môi trường nuôi dưỡng nỗ lực của họ?

Theo McKinsey, điều quan trọng là phải làm được điều này vì hầu hết các chuyển đổi đều thất bại vì những lý do liên quan đến con người và văn hóa . Thành công phụ thuộc vào việc xây dựng các tổ chức hiệu quả và linh hoạt hơn bằng cách tạo ra các nhóm chức năng chéo với các mục tiêu cụ thể và đề xuất giá trị được thiết kế để thu hút và giữ chân nhân tài phù hợp.

Khi nói đến việc xác định kim nào là kim thích hợp để di chuyển, trước tiên chúng ta hãy xem xét một trong những mối quan tâm chính của những người lao động đã rời bỏ công việc gần đây hoặc có thể trong ba đến sáu tháng tới, theo McKinsey: công việc có ý nghĩa . Nếu bạn bắt đầu bằng việc quan tâm đến sức khỏe, sự an toàn và tương lai của nhân viên, thì những khoản đầu tư bạn cần tập trung trở nên rõ ràng hơn. Chắc chắn, bồi thường và lợi ích là một phần của gói đó, nhưng việc tiếp cận các nguồn lực cũng vậy.

Hai mục tiêu quan trọng có thể có tác dụng lâu dài là tự động hóa và thứ mà tôi thích gọi là trí thông minh tăng cường. Nếu bạn tự động hóa các nhiệm vụ đơn giản hơn của bất kỳ vai trò cụ thể nào, mọi người có thể tập trung vào các mục tiêu bổ ích hơn, đồng thời cũng chuyển thành mức độ tương tác và lợi nhuận nhiều hơn. Trí thông minh tăng cường có nghĩa là chia sẻ dữ liệu và tài nguyên giữa các nhóm làm việc để bất kỳ người nào nhất định đều có thông tin họ cần tại thời điểm họ cần. Với hai điều đó, mọi người có công cụ để tạo ra sự khác biệt. Mọi người đều thắng.

Chuyển đổi kỹ thuật số

Nhưng bạn không thể đạt được điều đó trong một sớm một chiều. Chuyển đổi kỹ thuật số phải diễn ra theo từng giai đoạn, bởi vì bạn đang hướng tới các mốc quan trọng sau:

• Hiện đại hóa hệ thống nhân sự để quản lý tổng lực lượng lao động của bạn (FTE, nhân viên dự phòng, từ xa)

• Phát triển lực lượng lao động của bạn và đo lường kết quả

• Điều chỉnh nhân viên theo các mục tiêu chiến lược

• Bồi thường và khen thưởng hiệu quả cho nhân viên

• Hỗ trợ quản lý thay đổi của tổ chức trong toàn tổ chức

• Luôn cập nhật việc tuân thủ quy định và bảo vệ dữ liệu

• Theo dõi tất cả các thông tin nhân sự quan trọng phù hợp với các yêu cầu cụ thể của quốc gia

• Cung cấp các công cụ tự phục vụ cho nhân viên để quản lý các lĩnh vực kinh doanh của họ

Việc đạt được những cột mốc quan trọng này bắt đầu với nhóm CNTT, nhân sự và tài chính của bạn. Sau đó, bạn sẽ mở rộng ra các phần còn lại của tổ chức, tạo ra một nền văn hóa trao quyền cho nhân viên đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề, cũng như cộng tác với những người khác có thể có hoặc không trong nhóm làm việc của họ. Công nghệ được coi là công cụ hỗ trợ những nỗ lực đó và xóa bỏ những rào cản. Nó đi đôi với văn hóa, bởi vì khi bạn đầu tư vào công nghệ, bạn đang thực sự đầu tư vào cả con người và năng lực của mình. Công nghệ chỉ có thể mang lại lợi tức đầu tư nếu nó cung cấp các công cụ và dữ liệu phù hợp trong toàn bộ tổ chức của bạn trong thời gian thực.

Bạn biết rằng bạn đang ở đâu đó khi những đổi mới xảy ra mà không do lãnh đạo thúc đẩy, trên các chức năng khác nhau và trên cơ sở liên tục. Đổi mới là một tập hợp các hành động liên tục được thúc đẩy bởi văn hóa, không phải là một ý tưởng tĩnh hoặc đầu tư một lần. Đó là điều làm cho nó bền vững — khi sự đổi mới trở thành tất yếu bởi vì những người trong tổ chức của bạn có văn hóa và các công cụ họ cần để duy trì nó. Điều đó sẽ giúp bạn thu hút và giữ được những nhân tài tốt nhất của mình vì có nhiều khả năng để đóng góp một cách có ý nghĩa, phát triển trong bất kỳ vai trò nào được giao và đồng thời phục vụ cho công việc kinh doanh.

Reference:

Steve Niesman (May 4, 2022) Building A Culture Of Innovation: Start With People Supported By Digital Transformation, from https://www.forbes.com/sites/forbesbusinesscouncil/2022/05/04/building-a-culture-of-innovation-start-with-people-supported-by-digital-transformation

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.