5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Khi ngày càng có nhiều công ty chuyển dịch vụ CNTT sang Cloud, thì vai trò của CIO là liên lạc chiến lược hơn giữa các nhóm kinh doanh và kỹ thuật để xác định các yếu tố gây gián đoạn trong ngành và xác định các bước cần thực hiện để duy trì hoạt động kinh doanh của họ. Nhưng những công nghệ nào đang thay đổi cách chúng ta làm việc? Mặc dù bạn không phải lúc nào cũng có thể dự đoán được công nghệ sẽ phát triển như thế nào, nhưng 5 năm qua đã chứng kiến sự xuất hiện của các phần mềm và phần mềm gây gián đoạn lớn mà các công ty sẽ phải chú ý đến như một phần của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ.

Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp muốn giữ lợi thế cạnh tranh. Có rất nhiều cơ hội mà AI có thể cung cấp và với các công ty sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, AI có thể xử lý và phân tích nó nhanh hơn con người và đề xuất các hành động dựa trên dữ liệu này.

Đó không phải là phần tốt nhất. Tương tự như cách bộ não con người học hỏi từ kinh nghiệm, phần mềm AI cũng có thể tự đưa ra quyết định bằng cách sử dụng Machine Learning (ML) để phát hiện các mẫu trong dữ liệu, học hỏi và cải thiện từ kinh nghiệm. ML và AI có thể được triển khai cho một số kết quả, từ phần mềm nhận dạng hình ảnh, phần mềm và bot để tương tác với người tiêu dùng và thực hiện các nhiệm vụ trên máy tính cũng như xe tự lái.

AI và chuyển đổi kỹ thuật số là những người bạn đồng hành hoàn hảo và trong những năm tới, nhiều lĩnh vực phụ của AI sẽ trở thành đặc điểm nổi bật trong các dự án chuyển đổi kỹ thuật số thành công .

Conversational AI, Chatbots và Xử lý ngôn ngữ tự nhiên

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) là một lĩnh vực phụ của AI tập trung vào việc làm cho các hệ thống máy tính hiểu được ngôn ngữ của con người trong cùng giọng nói và văn bản. Điều này đặc biệt được sử dụng cho các công ty đầu tư vào chatbot. Trong khi các chatbot thông thường đã xuất hiện được một thời gian, các nền tảng AI đàm thoại hiện đại tiên tiến hơn nhiều và sử dụng công nghệ máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để trả lời các câu hỏi của khách hàng và thực hiện các tác vụ 24/7.

Tuy nhiên, các nền tảng Conversational AI tốt nhất kết hợp AI, ML và NLP với các phương pháp tiếp cận kết hợp bao gồm các hệ thống đàm thoại để kết hợp mô hình ngôn ngữ với mô hình học máy. Bằng cách đó, chatbots có cơ sở ngôn ngữ giúp chúng duy trì tương tác theo ngữ cảnh, mất nhiều thời gian hơn để học với các thuật toán và Machine Learning.

Với điều này, Conversational AI đồng hành với sự tham gia của khách hàng và các doanh nghiệp triển khai các giải pháp này đang thấy những cải tiến về khả năng mở rộng giao tiếp, dịch vụ đa kênh, thời gian phản hồi, cá nhân hóa trong cung cấp của họ và sử dụng hiệu quả hơn nguồn vốn con người của họ vì nhân viên có thể tập trung vào các hoạt động phức tạp hơn vấn đề.

Các bot Conversational AI kết hợp tốt với Tự động hóa quy trình robot (RPA) vì đây là các phương pháp tiếp cận lấy quy trình làm trung tâm được áp dụng để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại nhằm loại bỏ sự can thiệp của con người. Tuy nhiên, các giải pháp Conversational AI linh hoạt hơn rất nhiều và có thể cung cấp cho khách hàng các hành trình theo ngữ cảnh dẫn đến mức độ tương tác cao hơn.

Điều này đã được nâng cao hơn nữa trong Covid-19, vì nhân viên và khách hàng đã không còn xa các văn phòng, cửa hàng và chi nhánh. Các truy vấn của khách hàng có thể được giải quyết suốt ngày đêm và từ bất kỳ vị trí nào với Conversational AI. Nhiều ngành công nghiệp có thể được hưởng lợi từ Conversational AI. Ví dụ, chatbot có thể giúp chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, ngân hàng và tài chính bằng cách cung cấp các hoạt động tư vấn và chẩn đoán trực tuyến cơ bản và các hoạt động hành chính. Ngành thương mại điện tử, viễn thông, sản xuất và du lịch có thể hưởng lợi từ chatbots để thực hiện nhiệm vụ, mua hàng và phân bổ lại du lịch, truy vấn khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật.

Nhìn chung, các nền tảng Conversational AI có thể cải thiện hành trình và trải nghiệm của khách hàng và là một phần không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của một công ty.

Giao diện lập trình ứng dụng (API)

Web đã thay đổi kết nối giữa các doanh nghiệp. Ngày nay, Giao diện lập trình ứng dụng (API) đang có tác động tương tự. API cho phép các hệ thống giao tiếp và chia sẻ dữ liệu với nhau, chẳng hạn như bằng cách đăng video YouTube lên một trang web khác hoặc cho phép chatbots hoặc trợ lý ảo tận dụng các công nghệ do bên thứ ba triển khai và tích hợp trong các kênh khác nhau.

Với những khách hàng đang tìm kiếm khả năng đa kênh, API đã trở thành động cơ đổi mới, tăng mức độ tương tác và sự khác biệt trong cạnh tranh.

Blockchain

Lĩnh vực tài chính ngân hàng đang trong một quá trình chuyển đổi cơ bản được kích hoạt bởi các công nghệ mới. Blockchain là một trong những yếu tố gây xáo trộn lớn nhất trong ngành vì nó có thể thay đổi sâu sắc cách xử lý các giao dịch và sẽ có tác động lớn đến cách các ngân hàng truyền thống kinh doanh.

Các ngân hàng sẽ cần phải thay đổi mô hình kinh doanh của họ, đưa ra các đề xuất giá trị mới và tăng tính minh bạch và bảo mật để cạnh tranh với các thuộc tính phi tập trung và bất biến của một chuỗi khối.

VR & Augmented Reality

Không nhiều công ty sẵn sàng bổ sung công nghệ ảo vào chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của họ, nhưng disruptors có xu hướng tấn công đầu tiên vào người dùng thiểu số trước khi trở thành xu hướng phổ biến. Một phần lớn thực tế ảo đang hướng tới ngành công nghiệp game và giải trí, nhưng công nghệ này đang dần lan rộng đến nhiều đối tượng hơn.

Với phần lớn dân số bị hạn chế do hậu quả của Covid-19, các công ty bắt đầu tìm cách giới thiệu sản phẩm của họ bằng cách sử dụng các công nghệ này. Điều này bao gồm các kỹ sư và nhà sản xuất sử dụng VR để trải nghiệm những sáng tạo của họ, các đại lý bất động sản sử dụng VR để hiển thị những người xung quanh các khu nhà hoặc các chuyên gia nhãn khoa sử dụng VR để hiển thị mô hình của họ cho khách hàng của họ mà không cần phải đến cửa hàng. Nó cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ nhân viên trong các thủ tục đào tạo và tuyển dụng để mô phỏng các vấn đề và sửa chữa chúng một cách ảo, tiết kiệm chi phí, rủi ro và nguồn lực.

 

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.