5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Chúng tôi biết rằng các công ty cần phải đổi mới để phát triển và tồn tại. Nhưng lợi ích của một chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số thành công là gì? Số hóa làm gì dẫn đến sự tồn vong của doanh nghiệp? Dưới đây là mười lợi ích của số hóa đối với doanh nghiệp:

1. Mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Những tiến bộ trong công nghệ đã cải thiện cách các công ty tương tác với khách hàng của họ. Hiện có thông tin hai chiều, trong đó phản hồi của khách hàng có giá trị hơn thông điệp được doanh nghiệp chuyển tiếp.

Với điều này, các công ty có thể cung cấp trải nghiệm tốt hơn và nhất quán hơn đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Tốc độ, khả năng cá nhân hóa, tính khả dụng 24/7 và hành trình đa kênh liền mạch là tất cả các yếu tố giúp cải thiện mức độ tương tác và điều kiện lòng trung thành của khách hàng.

2. Cải thiện sự cộng tác

Công nghệ kỹ thuật số cho phép có thêm thông tin để hiểu tại sao các kỹ thuật lại hiệu quả. Mức độ minh bạch và văn hóa kỹ thuật số mới này cho phép mọi người có thể tiếp cận thông tin một cách công khai, thúc đẩy sự tin tưởng, cải thiện tinh thần đồng đội và hợp tác nội bộ, quản lý toàn cầu và thúc đẩy các nỗ lực hợp tác bên ngoài.

Công nghệ có sẵn để cải thiện giao tiếp giữa các đồng nghiệp, giúp nhiều nhân viên làm việc hiệu quả hơn và khuyến khích sự hợp tác giữa các phòng ban.

3. Quản lý thông tin chi tiết sâu hơn về khách hàng

Không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của việc tiếp cận thông tin kỹ thuật số. Theo Accenture, 75% khách hàng thừa nhận có nhiều khả năng mua hàng từ một công ty nhận biết thông tin chi tiết của họ, biết lịch sử mua hàng của họ và có thể đưa ra đề xuất dựa trên các lần mua hàng trước đây

Phân tích khách hàng mang lại những phần thưởng to lớn, từ phân khúc khách hàng, dự đoán tình hình, xác suất mua hàng, đến khả năng cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ giữ chân và chuyển đổi.

4. Giảm chi phí hoạt động

Từ việc tiết kiệm không gian với kho lưu trữ dữ liệu tốt hơn, đến giảm chi phí dịch vụ với tự động hóa, công nghệ có hiệu quả trong việc giảm chi phí của một công ty. Việc chuyển đổi các thủ tục và số hóa tài liệu sẽ tối ưu hóa các quy trình và giảm các khoản chi không cần thiết.

Ngoài ra, số hóa cho phép các công ty ước tính chính xác các chi phí trong tương lai và đảm bảo rằng ngân sách được kiểm soát.

5. Đưa ra quyết định theo hướng dữ liệu

Với các công cụ phân tích dữ liệu, trang tổng quan và khả năng phân tích dự đoán, việc theo dõi, thu thập, phân tích và khai thác dữ liệu khách hàng dễ dàng hơn để đưa ra các quyết định sáng suốt và tối ưu. Doanh nghiệp hiện có những lợi ích khi hiểu được thói quen của khách hàng và sử dụng số liệu thống kê và dữ liệu để hỗ trợ các chiến lược của họ.

6. Trao quyền cho nhân viên

Khách hàng phải được kết nối, nhưng nhân viên cũng vậy. Với ít silo hơn, văn hóa kỹ thuật số lấy khách hàng làm trung tâm và lấy nhân viên làm trung tâm cho phép nhân viên được trao quyền khi họ có quyền truy cập trực tiếp vào thông tin họ cần.

Với cuộc khủng hoảng như Covid-19 mang đến những khó khăn khi làm việc tại văn phòng, công nghệ kỹ thuật số và các công cụ cộng tác được cải tiến đã tạo điều kiện thuận lợi cho công việc từ xa. Ngoài ra, những cải tiến trong ERP và CRM cho phép nhân viên xem các quy trình và đưa ra quyết định sáng suốt hơn, thúc đẩy tinh thần và năng suất.

7. Tạo ra các mô hình, sản phẩm và cơ hội kinh doanh mới

Chuyển đổi kỹ thuật số mở ra cánh cửa cho một nền văn hóa đổi mới. Điều này dẫn đến các công ty tìm hiểu và khám phá các giới từ giá trị mới. Từ việc nuôi dưỡng và kiếm tiền từ dữ liệu đến khai thác các tập dữ liệu mới để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa cao, các cơ hội mới nảy sinh với các công nghệ mới.

Trong một cuộc khảo sát gần đây, 84% giám đốc điều hành được Harvard Business Review phỏng vấn đồng ý rằng các cơ hội kinh doanh mới đang xuất hiện khi tổ chức của họ chuyển đổi kỹ thuật số.

Hệ thống kỹ thuật số cung cấp các dịch vụ mà trước đây không thể tưởng tượng được, tạo ra các nguồn doanh thu mới và các cách thức mới để đến gần hơn với người tiêu dùng. Dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo đã là chất xúc tác cho các xu hướng công nghệ mới có thể tạo ra trải nghiệm phong phú hơn, hiểu biết giá trị hơn và tăng năng suất với các quyết định nhanh hơn, hiệu quả hơn dựa trên dữ liệu thời gian thực và quy trình tự động.

8. Phân cấp sản xuất

Chuyển đổi kỹ thuật số cung cấp cho các công ty nhiều khả năng hơn để trở thành kỹ thuật số hoàn toàn. Một số công ty tìm cách trở thành những doanh nghiệp tắt tiếng, những công ty khác muốn tự động hóa các quy trình càng nhiều càng tốt, trong khi những công ty khác có thể triển khai các hệ thống giám sát từ xa. Bản thân điều này đã là một tài sản, nhưng trong những trường hợp đặc biệt như Covid-19, khả năng các công ty số hóa không ngừng hoặc làm chậm quá trình sản xuất đã là một lợi thế cạnh tranh.

Nhiều vấn đề và thắc mắc đã được giải quyết 24/7 và bất chấp sự vắng mặt của công nhân. Những nhân viên này cũng có thể phát triển kỹ năng của họ và đào tạo để đóng góp nhiều giá trị trí tuệ hơn cho công ty với việc tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại nhiều hơn.

9. Xử lý việc tuân thủ và quản lý rủi ro hiệu quả

Số hóa có hiệu quả trong việc tích hợp quản lý rủi ro và tuân thủ như một phần hoạt động của doanh nghiệp cũng như quản lý rủi ro doanh nghiệp. Những rủi ro này bao gồm một loạt các rủi ro như rủi ro công nghệ, chiến lược hoặc hoạt động, cũng như an ninh mạng, tuân thủ quyền riêng tư của bên thứ ba và ngăn chặn rò rỉ và mã hóa dữ liệu.

10. Duy trì doanh nghiệp của bạn dẫn đầu trên thị trường

Các công ty phải có khả năng cạnh tranh để tồn tại. Chuyển đổi kỹ thuật số cho phép sự phát triển liên tục của môi trường kinh doanh, và các doanh nghiệp cạnh tranh cũng là một phần của sự thay đổi này.

Bằng cách liên tục đổi mới, doanh nghiệp đang bắt kịp với sự cạnh tranh và giữ cho chiến lược kinh doanh của mình được cập nhật liên tục và đáp ứng những thay đổi bất thường của nhu cầu khách hàng.

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.