5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM
Giới thiệu về xu hướng chuyển đổi số

Có rất nhiều bài báo nói về tác động của các công nghệ đột phá trong tương lai. Covid-19 càng thúc đẩy nhu cầu triển khai một số công nghệ nhất định theo cách mà chúng ta có thể thấy trước những xu hướng nào là cấp thiết và sẽ là những tính năng nổi bật trong tương lai gần. Chúng tôi đã nêu bật một số xu hướng dưới đây:

1. Dữ liệu đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết

Chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của dữ liệu lớn trong môi trường hậu Covid. Dữ liệu và phân tích nâng cao sẽ đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa tổ chức và trong việc ra quyết định. Doanh nghiệp xử lý lượng lớn dữ liệu khách hàng có thể tận dụng dữ liệu đó để cung cấp thông tin kinh doanh theo thời gian thực. Chúng ta sẽ thấy nhiều doanh nghiệp đầu tư vào phần mềm Business Intelligence (BI).

2. Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning (ML) sẽ đồng hành với Big Data

Do các công ty sẽ đầu tư vào phân tích và phần mềm BI, AI và ML sẽ giúp doanh nghiệp điều hướng thông qua bộ sưu tập dữ liệu khổng lồ mà họ tích lũy được. Với hai thứ này, dữ liệu phức tạp có thể được phân tích một cách nhanh chóng, hiệu quả và trực quan.

AI có thể sử dụng các thuật toán dữ liệu để xác định sở thích của khách hàng nhằm hướng dẫn các dự án chuyển đổi số và dựa vào phân tích dự đoán và các mô hình xu hướng để dự đoán hành vi của họ, biến nó thành tài sản vô giá đối với bất kỳ công ty nào.

3. Sẽ có một sự thay đổi lớn đối với lao động số và RPA

RPA và Tự động hóa không có gì mới, nhưng sau Covid-19, nhiều công ty sẽ muốn tận dụng các nền tảng cho phép chúng tiếp tục hoạt động không bị gián đoạn trong trường hợp khủng hoảng và giảm sự phụ thuộc vào nhân sự.

Nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng RPA để tự động hóa các nhiệm vụ, nâng cao kỹ năng và nâng cao giá trị của lực lượng lao động hiện có của họ. 

RPA có thể liên quan đến nhiều quy trình hoạt động và giảm chi phí, tăng hiệu quả và giảm bớt các nhiệm vụ lặp đi lặp lại của nhân viên, cung cấp cho họ thời gian để làm các công việc đòi hỏi trí tuệ nhiều hơn.

Tuy nhiên, để tạo ra nhiều giá trị nhất từ RPA, các doanh nghiệp phải tích hợp chúng với các công nghệ khác như nền tảng AI đàm thoại, học máy và các công cụ quy trình làm việc thông minh để cung cấp trải nghiệm phong phú hơn và thúc đẩy chuyển đổi số từ đầu đến cuối.

4. AI hội thoại sẽ tự củng cố như một giải pháp quan trọng

Nhiều công ty đã không muốn đầu tư mạnh vào chatbot hoặc trợ lý số trong quá khứ. Tuy nhiên, AI đàm thoại đã phát triển vượt bậc trong những năm qua. Ngày nay, các nền tảng AI đàm thoại tốt nhất không chỉ hiểu được thông điệp, chúng theo dõi các cuộc trò chuyện phức tạp, có thể phát hiện cảm xúc và ý định bằng máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, đồng thời có thể thực hiện các tác vụ cũng như tương tác.

Chatbots hiện đại có thể đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng về tính nhanh chóng, cá nhân hóa và trải nghiệm khách hàng chất lượng. Các doanh nghiệp sẽ cần các ứng dụng cấp công nghiệp giống như con người, có khả năng và mạnh mẽ, đồng thời cung cấp khả năng mở rộng, đa sử dụng, đa kênh và đa ngôn ngữ được mong đợi trong các nền tảng thông minh. May mắn thay, những nền tảng này đã tồn tại.

5. Sự nổi lên của 5G

Trong năm 2020, 5G sẽ bắt đầu hoạt động. Các tên tuổi lớn nhất trong ngành viễn thông đang đảm bảo rằng công nghệ 5G sẽ mang lại tốc độ băng thông rộng nhanh hơn và mạng di động đáng tin cậy hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

5G sẽ ảnh hưởng đến những tiến bộ trong phát triển thành phố thông minh và phương tiện thông minh cũng như các công nghệ chuyên sâu về IoT, theo cách có thể ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực.

6. Wi-Fi 6 sẽ tăng cường kết nối

Wi-Fi 6 sẽ mang đến tốc độ xử lý và kết nối nhanh hơn rất nhiều cho những khách hàng đang làm việc tại nhà hoặc trực tuyến để thực hiện các hoạt động và giải trí hàng ngày. 5G và Wi-Fi 6 sẽ hoạt động hợp tác, với cái trước được sử dụng cho các hoạt động ngoài trời trong khi cái sau là lựa chọn ưu tiên cho không gian trong nhà và văn phòng. Wi-Fi 6 sẽ mở rộng tốc độ dữ liệu nhanh hơn cho nhiều thiết bị hơn và với lượng dữ liệu nhanh hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Với nhiều thiết bị được thiết lập để kết nối với mạng Wi-Fi, khả năng Wi-Fi nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn được yêu cầu.

7. Trải nghiệm người dùng và khách hàng (UX / CX) vẫn sẽ dẫn đầu

Với sự thành công của chuyển đổi số gắn liền với trải nghiệm của người dùng và khách hàng, các khoản đầu tư kinh doanh vào chuyển đổi số sẽ được điều chỉnh bởi những yếu tố này. Các công nghệ có thể được triển khai để thúc đẩy UX / CX sẽ có ý nghĩa hơn khi giờ đây chúng đã trở thành những yếu tố khác biệt lớn của thương hiệu.

Covid-19 đã củng cố tầm quan trọng của kết nối (5G, Wi-Fi 6), lưu trữ đám mây, tự động hóa thông minh (RPA, AI) và các giao diện trực quan phù hợp với nhu cầu của khách hàng như Conversational AI. Những công nghệ này sẽ trở nên nổi bật trong tất cả các ngành công nghiệp vào năm 2020.

8. Không gian làm việc sẽ thay đổi

Covid-19 đã đánh dấu một bước ngoặt trong cách làm việc của mọi người. Tính di động, tính linh hoạt trong công việc và không gian văn phòng sẽ khác từ bây giờ. Cùng với nhu cầu duy trì khoảng cách tại nơi làm việc và cung cấp các khả năng số để giữ liên lạc từ các địa điểm từ xa, các nhóm nhân sự phải đảm bảo các điểm liên lạc cho nhân viên của họ. Tầm quan trọng của các cổng thông tin số và sự hỗ trợ của AI đối với nhân viên đã phát triển.

Nhân viên cũng sẽ yêu cầu nhiều hơn từ người sử dụng lao động của họ và quy tắc kinh doanh cần lấy con người làm trung tâm cũng áp dụng cho họ. Công nghệ văn phòng phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao giống như công nghệ tiêu dùng và nhân viên, đặc biệt là thế hệ millennials. Trong một cuộc khảo sát, 42% hoặc thế hệ millennials cho biết họ sẽ bỏ việc với “công nghệ không đạt tiêu chuẩn”.

Millennials đánh giá cao các nhiệm vụ có giá trị cao hơn và cảm thấy thất vọng khi thực hiện các quy trình lặp đi lặp lại vì công nghệ lỗi thời. Đây là nơi mà tự động hóa, AI và AI đàm thoại có thể giúp cải thiện môi trường làm việc, giúp nhân viên sử dụng công nghệ-công việc để hoàn thành công việc của họ một cách hiệu quả. Đối với 44% công nhân không có kỹ năng số cơ bản, OCIO sẽ cần đảm bảo rằng khả năng đào tạo đạt tiêu chuẩn.

9. Các kỹ năng số mới sẽ được yêu cầu

Các công nghệ mới sẽ thúc đẩy sự đổi mới sẽ làm tăng sự cạnh tranh về các kỹ năng trên thị trường việc làm. Nhiều vai trò công việc sẽ được xây dựng xung quanh các kỹ năng chức năng, chuyên môn và số. 90% công việc được coi là yêu cầu kỹ năng số trong tương lai và 71% giám đốc điều hành tin rằng lực lượng lao động là cần thiết cho chiến lược chuyển đổi số của họ.

Các tổ chức sẽ tập trung vào việc củng cố cơ sở tài năng số của họ trong khi họ thiết kế lại mô hình kinh doanh và hoạt động của mình để thích ứng với bối cảnh kinh doanh đang thay đổi.

10. Sẽ được tôn trọng nhiều hơn đối với quyền riêng tư của dữ liệu

Những thất bại gần đây về quyền riêng tư từ các công ty công nghệ và việc thiết lập Quy định chung về bảo vệ dữ liệu ở EU, cùng với những lời kêu gọi áp đặt các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn đối với những gã khổng lồ công nghệ sẽ khiến nhiều công ty có quan điểm nghiêm túc hơn về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu.

Các khoản phạt GDPR lên tới 20 triệu euro, hoặc 4% tổng doanh thu hàng năm trên toàn thế giới vào năm trước đó, cho thấy mức độ nghiêm trọng của việc không tuân thủ các quy định này. Nhiều công ty trên khắp châu Âu đã làm chứng cho điều này.

Ngoài ra, trong khi trải nghiệm khách hàng là yếu tố khác biệt chính của thương hiệu, thì lòng trung thành của khách hàng, đặc biệt là khi họ cung cấp dữ liệu, bị ảnh hưởng bởi quyền riêng tư và tính minh bạch của thương hiệu mà họ tương tác.

Các công ty nên được khuyến khích để đảm bảo an ninh mạng và tạo điều kiện thuận lợi cho các lựa chọn tham gia hoặc không tham gia trong các kế hoạch thu thập dữ liệu, mặc dù liệu một số gã khổng lồ công nghệ có tuân theo điều này hay không vẫn còn tranh cãi.

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.