5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Đại dịch COVID-19, sự gián đoạn chuỗi cung ứng và các sự kiện Mã độc tống tiền khổng lồ đã khiến các công ty hạng trung và CEO của họ phải thử thách. Và những thách thức vẫn tiếp tục.

Jeff Scariano, SVP của Revenue Generation Group tại NTT DATA cho biết: “Các công ty cỡ vừa đang phải đối mặt với kỳ vọng cao hơn của khách hàng và cạnh tranh mạnh mẽ hơn, đặc biệt là dựa trên các lực lượng kinh tế trong 18 hoặc 19 tháng qua,” Jeff Scariano, SVP của Revenue Generation Group tại NTT DATA.

Ông nói, những lực lượng này đang đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số, gây áp lực buộc các CEO của các công ty quy mô vừa phải nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi.

Theo nghiên cứu của Oxford Economics, các tổ chức được trang bị tốt nhất cho sự thay đổi nhanh chóng khi chúng được kết nối với nhau .

Tính liên kết là sự gắn kết giữa và trong các tổ chức bên ngoài và bên trong. Nó bao gồm chia sẻ dữ liệu, cộng tác và giao tiếp chặt chẽ, cũng như tính minh bạch trong các hoạt động. Khi hệ sinh thái của bạn – nhân viên, nhà cung cấp, khách hàng, nhà cung cấp và đối tác – được kết nối với nhau, việc ra quyết định sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Khả năng liên kết cũng giúp tăng tốc độ phản ứng với khủng hoảng , cung cấp sự nhanh nhẹn hơn và cải thiện sự hài lòng của nhân viên và khách hàng . Các doanh nghiệp được kết nối hoạt động tốt hơn, theo Oxford Economics:

  • 42% báo cáo giảm chi phí và chi tiêu là kết quả của các quy trình kinh doanh tích hợp.
  • 41% cho biết trải nghiệm khách hàng tốt hơn do tích hợp chiến lược nhân tài và lực lượng lao động.
  • 35% cho biết việc ra quyết định được cải thiện nhờ thu thập và phân tích dữ liệu tích hợp.

Sự liên kết bắt đầu với Giám đốc điều hành

Edward Cone, trưởng nhóm thực hành công nghệ tại Oxford Economics, cho biết việc quản lý kinh doanh ngày càng trở nên phức tạp vì nhiều yếu tố, bao gồm khối lượng các mối quan hệ kinh doanh, COVID-19 và tốc độ của công nghệ.

Ông nói: “Vai trò của CEO một phần phụ thuộc vào việc có tầm nhìn vào tất cả các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp. “Điều đó có nghĩa là kết nối các chức năng và đối tác phù hợp và đảm bảo các kết nối đó bền chặt. Họ cũng không thể dừng lại ở đó. Họ phải lọc nó xuống từng nhân viên của tổ chức ”.

Cone tiếp tục xây dựng mối quan hệ giữa các bên là điều không dễ dàng. Nó liên quan đến việc có các công cụ, công nghệ và quản lý quy trình phù hợp. Các CEO cỡ vừa phải chú ý đến khía cạnh văn hóa, bằng cách mô hình hóa các hành vi cho nhân viên và đối tác phản ánh sự hợp tác và kết nối.

“Đó là một mục tiêu khó đạt được,” Cone nói. “Nhưng tôi nghĩ nghiên cứu cuối cùng cho chúng ta biết rằng việc áp dụng loại phương pháp đó có thể mang lại hiệu quả.”

Với suy nghĩ đó, đây là năm bước mà các CEO hạng trung nên thực hiện để dẫn dắt tổ chức của họ theo hướng tương tác lẫn nhau.

Bước 1: Giao tiếp.

Scariano cho biết các nhà lãnh đạo thành công nhất với cách tiếp cận liên kết đều đam mê nó.

Ông giải thích: “Họ nắm lấy mối quan hệ giữa các giai thoại và thừa nhận rằng mặc dù họ chưa ở đó, nhưng họ phải đạt được điều đó.

Ông nói: “Thông điệp đó phải truyền từ CEO hạng trung đến các nhóm điều hành và các nhóm chức năng chéo đến những cá nhân tạo ra mối quan hệ giữa các doanh nghiệp”.

Ví dụ, Scariano nói rằng các nhà lãnh đạo nên thể hiện niềm đam mê về các kế hoạch chiến lược 3 hoặc 5 năm của công ty. “Trao cho các cá nhân và nhóm trách nhiệm đối với việc đạt được các mục tiêu và chứng minh cách đầu vào của họ dẫn đến thành công cho cả tổ chức.”

Quản trị dữ liệu trong xu thế Chuyển đổi số
24 Th3
Vai trò của quản trị thay đổi trong chuyển đổi số
23 Th3

FANPAGE

Youtube

Bước 2: Tích hợp các quy trình chia sẻ dữ liệu.

Điều quan trọng đối với CEO hạng trung là có quyền truy cập theo thời gian thực vào thông tin về khách hàng, chuỗi cung ứng, nhân viên, tài chính, bảo mật, rủi ro và những thứ tương tự.

Bob Atkinson, giám đốc điều hành của In Cloud Solutions, cho biết: “Điều hành một doanh nghiệp dựa trên sự thật. “Các CEO cỡ vừa nên muốn có càng nhiều thông tin càng tốt trong tầm tay của họ và xây dựng sự kết nối với nhau bằng cách chia sẻ thông tin đó với nhân viên và đối tác”.

“Nghe có vẻ như là một công việc lớn, nhưng nó không nhất thiết phải như vậy,” anh ấy tiếp tục. “Bắt đầu từ quy mô nhỏ và làm việc theo cách của bạn thông qua tất cả các bộ phận của doanh nghiệp.”

Anh ấy đề nghị bắt đầu với bộ phận tài chính. Kết nối và tự động hóa các quy trình và dữ liệu tài chính. Tiếp theo, lấy thông tin từ các bộ phận gần gũi với tài chính, chẳng hạn như bán hàng và tiếp thị.

Atkinson nói: Có dữ liệu phù hợp trong tầm tay bạn có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Khi công ty của anh ấy được tiếp cận để mua lại, anh ấy đã được yêu cầu “thông tin chuyên sâu phải được cung cấp trong thời gian ngắn. Đó là một bài học cho bất kỳ công ty nào về sự cần thiết phải có dữ liệu trong thời gian thực ”.

Bước 3: Đầu tư vào côxang nghệ.

Để có được quyền truy cập dữ liệu theo thời gian thực, các CEO hạng trung phải đầu tư vào công nghệ.

“Trong cuốn sách Cảm ơn vì đã đến muộn , Thomas Friedman nói rằng tốc độ thay đổi của công nghệ nhanh hơn tốc độ con người có thể thích ứng,” Scariano nói. “Các giám đốc điều hành quy mô vừa phải cởi mở với mối quan hệ giữa các doanh nghiệp phải nắm lấy đường cong công nghệ đó để quản lý một môi trường luôn thay đổi”.

Bất kể loại giải pháp nào – tài chính, ERP, CRM, cộng tác hay chuỗi cung ứng – CEO không nhất thiết phải là người tìm ra các nhà cung cấp tiềm năng.

Atkinson nói: “Tuy nhiên, CEO nên tham gia vào việc lựa chọn giải pháp cuối cùng. “Tôi thấy rằng nhiều CEO hạng trung cũng là người sáng lập công ty của họ, vì vậy họ nhận thức được các quy trình kinh doanh và cách họ phát triển. Họ nên có một vai trò trong việc hệ thống hóa các quy trình này trong các giải pháp công nghệ ”.

Bước 4: Ủy quyền.

Cũng như vai trò của CEO là tìm ra các giải pháp công nghệ tiềm năng, thì vai trò của họ cũng không phải là dẫn dắt các sáng kiến ​​kết nối lẫn nhau.

Các dự án này liên quan đến tất cả các chức năng của doanh nghiệp. Xem xét các chiến lược dẫn đến tính liên kết: cải thiện dịch vụ khách hàng, lấp đầy khoảng trống về kỹ năng, tích hợp hệ thống dữ liệu, tăng nhận diện thương hiệu, tăng khả năng hiển thị vào chuỗi cung ứng, tăng cường an ninh mạng, đáp ứng các mục tiêu bền vững.

Atkinson nói: “Giám đốc điều hành hạng trung phải có cái nhìn tổng quan về tất cả những điều này, nhưng để đạt được tổng quan đó không nên chiếm 50% lịch của bạn dành cho các cuộc họp. “Để đạt được sự kết nối, bạn phải ủy quyền.”

Atkinson lưu ý: Ủy quyền bao gồm vai trò xây dựng các nhóm liên quan. “Công việc của bạn là biết điểm mạnh của từng cá nhân.”

Bước 5: Kết nối với nhà cung cấp và đối tác.

Công việc của một CEO hạng trung cũng là biết thông tin chi tiết về chuỗi cung ứng của tổ chức. Khả năng kết nối không bị giới hạn trong tổ chức. Nó nên mở rộng cho các nhà cung cấp và đối tác.

Scariano nói: “Điều quan trọng là phải có hiểu biết về chuỗi cung ứng, bao gồm tác động của việc lập kế hoạch và thực hiện cũng như cách chúng tác động đến doanh nghiệp và các đối tác của nó.

Ví dụ, ông cho rằng đó là một sai lầm khi các CEO hạng trung coi công nghệ chuỗi cung ứng là điều hiển nhiên.

“Tôi nghĩ họ thực sự cần đầu tư vào nó,” anh nói. “Xem xét các vấn đề về chuỗi cung ứng đã xảy ra trong năm qua do COVID-19, việc có thông tin theo thời gian thực, dự báo rõ ràng và hiểu rõ về kỳ vọng và nhu cầu của khách hàng có thể có khả năng ngăn chặn sự gián đoạn kinh doanh.”

Ví dụ, công ty của Scariano làm việc với một công ty hạng trung chuyên sản xuất chất khử trùng. Đại dịch đã thúc đẩy một tình huống tất tay, nơi CEO và nhóm điều hành làm việc ở tầng sản xuất để đưa sản phẩm ra khỏi cửa. Đó là bởi vì họ có sự minh bạch về cung và cầu và biết những gì cần phải làm.

Scariano nói: “Họ đã thành công vì họ đã tối ưu hóa mạng lưới toàn cầu của mình, bao gồm các giải pháp quan trọng như ERP và CRM“Những công nghệ này được kết nối với nhau với các nhà cung cấp và nhà phân phối của công ty, vì vậy họ có thể tập trung vào công việc và biết rằng kết nối của họ sẽ giúp họ cung cấp sản phẩm thiết yếu này.”

Các quy trình được sắp xếp hợp lý, hệ thống tích hợp, hoạt động minh bạch và thông tin liên lạc chia sẻ dữ liệu là một phần của câu đố về tính liên kết. Tuy nhiên, vai trò của CEO hạng trung là phải tham gia để đảm bảo rằng họ được mọi người trong tổ chức kết nối và chấp nhận.

Scariano nói: “Khả năng kết nối cần phải năng động. “Mọi thứ sẽ di chuyển. Các sự kiện sẽ xảy ra mà bạn không dự tính trước. Nhưng hãy bám vào nó nhiều nhất có thể vì nó liên quan đến tầm nhìn của bạn. ”

Kết luận

Cuối cùng, các CEO hạng trung muốn đạt được hiệu quả, cải thiện khả năng cộng tác và tăng sự hài lòng của khách hàng có vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy quan hệ giữa các doanh nghiệp.

Scariano nói: “Giám đốc điều hành nên đặt ra chiến lược cho sự kết nối và sau đó đưa tầm nhìn đó ra toàn tổ chức. “Khi thông điệp đó được truyền đạt một cách rõ ràng và mọi người đều ở trên cùng một trang, thì công ty đã được thiết lập để thành công.”

Reference:

Laurie Hawkins, Efficiency, Customer Satisfaction, Faster Decision-Making: 5 Steps for the Midsize CEO, from https://insights.sap.com/5-steps-for-the-midsize-ceo/

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.