5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng không phải là một đề xuất phù hợp với tất cả. Nghiên cứu cho thấy 80% khách hàng đánh giá trải nghiệm mà một công ty cung cấp quan trọng như sản phẩm của họ. Bạn không thể mong đợi khách hàng của mình làm qua nhiều bước phức tạp để mua hàng hoặc truy cập các cổng dịch vụ khách hàng khó tìm.

Trải nghiệm khách hàng đa kênh không còn là một khát vọng. Nó nhanh chóng trở thành điều bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp hiện đại nào. Đó là bởi vì người tiêu dùng không chỉ có một cách để tương tác với thương hiệu mà thay vào đó, có rất nhiều kênh khác nhau có sẵn trong tầm tay để tiếp cận và tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ như tìm kiếm trên Google, mạng xã hội, video và ứng dụng dành cho thiết bị di động,…

Vì vậy, hãy cùng xem chính xác trải nghiệm khách hàng đa kênh là gì và cách bạn có thể tạo và cải thiện trải nghiệm đó cho công ty của mình.

Omnichannel?

Trải nghiệm đa kênh (Omnichannel) là một hành trình phối hợp trải dài trên nhiều điểm tiếp xúc của khách hàng để mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Cụ thể, trải nghiệm khách hàng đa kênh là khi một doanh nghiệp quảng cáo, bán và hỗ trợ khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh, coi mỗi tương tác hoặc điểm tiếp xúc (social media, SMS, chatbot ) như một phần của một tổng thể duy nhất.

Khi được thực hiện đúng cách, nó cho phép khách hàng bắt đầu hành trình của họ trên một kênh và tiếp tục trên kênh khác trong khi nhận được sự hỗ trợ nhất quán. Nó cũng hợp lý hóa quy trình mua hàng bằng cách mang lại cho khách hàng tiềm năng trải nghiệm nhất quán bất kể họ đang sử dụng kênh nào.

Ví dụ: Nếu bạn mua sản phẩm của Apple trực tuyến và cần hỗ trợ, bạn có thể trò chuyện với người đại diện qua điện thoại. Nếu bạn cần mang sản phẩm của mình đến cửa hàng, đại diện hỗ trợ sẽ tạo một phiếu dịch vụ bao gồm các chi tiết về vấn đề của bạn. Apple đảm bảo rằng nhân viên tại cửa hàng có thể truy cập phiếu, vì vậy khi bạn đến một trong các địa điểm của Apple, bạn không phải giải thích lại vấn đề

ví dụ minh họa

Hãy tưởng tượng bạn nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời qua điện thoại từ đại diện của Apple, nhưng khi bạn bước vào cửa hàng, họ không biết tại sao bạn lại ở đó. Đây là một ví dụ điển hình về trải nghiệm khách hàng multichannel, trong đó một công ty sử dụng nhiều kênh giao tiếp khác nhau để tương tác với khách hàng, nhưng mỗi kênh được quản lý riêng biệt và hoạt động với một chiến lược khác nhau.

Một doanh nghiệp đa kênh có thể có trang web, tài khoản mạng xã hội, cửa hàng truyền thống, v.v. Tuy nhiên, mọi kênh hoạt động độc lập trong silo riêng của mình, ví dụ như, có thể có một mục tiêu và chiến lược cho Facebook và một mục tiêu và chiến lược khác cho trang web của công ty,…

h3HQji4uT4dPcAAAAASUVORK5CYII= sme

Phương pháp tiếp cận omnichannel cũng liên quan đến việc tương tác với người tiêu dùng thông qua nhiều kênh khác nhau, nhưng thay vì có một chiến lược duy nhất cho từng kênh, omnichannel tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tích hợp trong thời gian thực. Với chiến lược đa kênh, mỗi kênh được kết nối và phối hợp với kênh khác để đảm bảo trải nghiệm liền mạch. 

Ví dụ: khách hàng có thể đặt câu hỏi trước khi bán hàng bằng cách sử dụng chatbot, mua sản phẩm thông qua trang web và nhận hỗ trợ thông qua hệ thống bán vé mà không gặp bất kỳ trục trặc nào hoặc phải bắt đầu lại từ đầu.

Khóa Học

FANPAGE

Youtube

Bài học rút ra

Và hãy nhớ rằng, nếu bạn từng cảm thấy choáng ngợp với tất cả những thay đổi này, tìm kiếm đến sự trợ giúp của chuyên gia sẽ là một phương án vô cùng hữu hiệu đối với các bạn. Vui lòng liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của Dr.SME nếu bạn có câu hỏi về những công nghệ mới nổi nào sẽ giúp tổ chức của bạn bứt phá trong tương lai khi chúng ta chào đón kỷ nguyên kỹ thuật số mới. 

Dưới đây là một số sản phẩm/dịch vụ mới nhất của doanh nghiệp:
KHOÁ HỌC "THỰC THI CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP"

Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành điều phải làm đối với một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI CỰC LỚN!

CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ TRƯỞNG THÀNH SỐ

Hầu hết khách hàng của chúng tôi đều hỏi: Chuyển đổi số bắt đầu từ đâu? Để trả lời câu hỏi Chuyển đổi số bắt đầu từ đâu, chúng ta cần đánh giá mức độ trưởng thành số của doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI CỰC LỚN

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.