5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM
Giới thiệu

Các tổ chức ngày nay tích hợp công nghệ số vào tất cả các lĩnh vực chức năng ảnh hưởng đến cách họ hoạt động. Họ tận hưởng những lợi ích của chuyển đổi số như hiện đại hóa quy trình, tăng tốc quy trình làm việc và tăng lợi nhuận.

Khi ngày càng nhiều công ty lưu trữ dữ liệu trên đám mây, họ phải hiểu cách số hóa có thể cải thiện hoạt động của họ để thu được kết quả hiệu quả và tốt hơn.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận về tầm quan trọng của tư vấn chuyển đổi số và cách nó có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh thông qua công nghệ.

1. Tư vấn chuyển đổi số là gì?

Tư vấn chuyển đổi số là dịch vụ giúp doanh nghiệp phát huy hết tiềm năng của mình thông qua công nghệ. Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng nó là cách nó có thể chuyển đổi một tổ chức thông qua tự động hóa và bảo mật vì nó phản ứng với những thay đổi một cách nhanh chóng với rủi ro thấp hơn.

Một công ty tư vấn như thế này tìm cách kiểm tra và đánh giá các công cụ số của tổ chức có ảnh hưởng đến năng suất và sự sáng tạo ở nơi làm việc – cần thiết để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn thông qua công nghệ.

2. Sử dụng chuyển đổi số để tăng trưởng kinh doanh

Mục tiêu cuối cùng của chiến lược chuyển đổi số là cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Do đó, các tổ chức cần sử dụng tốt công nghệ trong toàn đội của mình để tối đa hóa tác động.

Các dịch vụ tư vấn chuyển đổi số trở nên thành công hơn mỗi khi họ chỉ định các nhà tư vấn chuyển đổi  số cung cấp phương pháp tiếp cận toàn diện để giải quyết các quy trình kinh doanh thông qua đổi mới và trải nghiệm khách hàng. Lãnh đạo mạnh mẽ là điều cần thiết khi thực hiện các sáng kiến chuyển đổi số trong bốn lĩnh vực chính : chuyển đổi quy trình, chuyển đổi mô hình kinh doanh, chuyển đổi miền và chuyển đổi văn hóa.

Chuyên môn của nó có thể cung cấp mối quan hệ hợp tác cùng có lợi với các cá nhân đang dẫn đầu con đường chuyển đổi số trong một tổ chức. Hơn nữa, nó có thể mở ra cánh cửa phát triển kinh doanh và có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng để lại tác động có ý nghĩa và lâu dài.

3. Tăng tốc đổi mới sản phẩm số

Các sản phẩm vật lý ngày nay có khả năng số vì số hóa. Người dùng hiện có thể tiêu thụ sản phẩm vật lý và nhận thông tin kỹ thuật số. Vì lý do này, có các khả năng và phân tích dữ liệu tốt hơn. Kinh doanh sản phẩm trực tuyến cũng giúp các công ty tiếp cận khán giả toàn cầu không bị giới hạn bởi vị trí và khu vực.

Thương mại điện tử toàn cầu đã định nghĩa lại ngành bán lẻ và thanh toán kỹ thuật số mang lại lợi ích cho người bán. Việc chấp nhận thanh toán trực tuyến đã trở thành một yêu cầu đối với các công ty lớn và nhỏ. Ngoài ra, hệ thống thanh toán điện tử trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ví dụ: Paygage là một giải pháp thanh toán phổ biến hỗ trợ thanh toán trực tiếp và thanh toán trực tuyến. Đó là lựa chọn tốt nhất cho các tổ chức dựa trên thành viên để dễ dàng thu thập các khoản thanh toán – với quy trình xử lý nhanh chóng, không đau và an to

FANPAGE

Youtube

4. Thúc đẩy một môi trường làm việc tích cực

Việc ưu tiên số hóa doanh nghiệp làm tăng năng suất và hiệu quả của lực lượng lao động. Hơn nữa, các công cụ kỹ thuật số cũng trao quyền cho nhân viên sử dụng sự đổi mới khi giải quyết các thách thức và thúc đẩy sự sáng tạo trong việc tuân theo một quy trình. Khi nhân viên có động lực học hỏi, giá trị bản thân của họ ở nơi làm việc có xu hướng tăng lên.

5. Tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Công nghệ mới đã thay đổi cách khách hàng tương tác với thương hiệu. Giờ đây, họ có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ bất cứ lúc nào họ muốn. Cùng với đó, các công ty sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để đạt được các mục tiêu về thương hiệu và tiếp thị. Với sự trợ giúp của các công cụ kỹ thuật số, họ thu thập phản hồi của khách hàng để đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả, cần thiết để cải thiện sản phẩm và dịch vụ.

Hơn nữa, thực hiện phân tích kỹ thuật số tạo ra và đánh giá thông tin khách hàng liên quan đến thương hiệu. Bạn có thể tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng dựa trên thông tin nhận được. Điều này bao gồm chuyển đổi khách hàng, các chiến dịch tiếp thị, v.v.

 

6. Phát triển khả năng phục hồi trong thị trường cạnh tranh

Chuyển đổi kỹ thuật số là chìa khóa để duy trì tính cạnh tranh trong ngành. Nó tối ưu hóa các quy trình kinh doanh và làm cho quy trình làm việc hiệu quả hơn, cho phép các tổ chức đạt được lợi thế cạnh tranh. Đưa ra quyết định tốt nhất về việc giải quyết các thách thức về sự tham gia của nhân viên hoặc theo đuổi các mục tiêu của tổ chức có thể giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng của mình.

Một tổ chức có khả năng phục hồi được chuẩn bị để xoay trục hoặc thay đổi chiến lược kinh doanh của mình để thích ứng với những thay đổi không có kế hoạch trong ngành và phát triển ngay cả trong đại dịch COVID-19. Với các công cụ kỹ thuật số phù hợp, bạn có thể lập lại kế hoạch kinh doanh có thể tập trung vào các bước cần thiết khi hoàn thành mục tiêu.

7. Thành lập Tổ chức thúc đẩy AI

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số ngày nay có thể tăng hiệu suất chiến dịch và ROI của tổ chức bằng cách sử dụng tiếp thị trí tuệ nhân tạo (AI) . Phương pháp này sử dụng các công cụ kỹ thuật số để thu thập dữ liệu và hồ sơ khách hàng có thể cho phép họ kết nối với những người khác và tạo ra các thông điệp được điều chỉnh phù hợp với một đối tượng mục tiêu cụ thể. Lắng nghe họ một cách cẩn thận và cung cấp các dịch vụ tốt nhất có thể xây dựng lòng trung thành của họ và khiến họ hài lòng.

Bây giờ bạn đã biết những lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số, bạn có thể bắt đầu thiết lập các kế hoạch cho một tổ chức. Để đạt được thành công, hãy xem một số bước dưới đây:

1. Tạo nền tảng dữ liệu và công nghệ do doanh nghiệp lãnh đạo

Một tổ chức sử dụng nền tảng kỹ thuật số có thể có được trải nghiệm bổ ích. Nó có nghĩa là chất lượng cao hơn, đổi mới nhanh hơn và giảm chi phí phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

Với các công cụ kỹ thuật số hiệu quả như tích hợp phân tích, các doanh nghiệp có thể xác định KPI như mức độ tương tác của thành viên hoặc hành vi của người dùng trên trang web. Có được thông tin phù hợp có thể giúp xác định các lĩnh vực cần cải tiến để cải thiện các quá trình, cho dù bên trong hay bên ngoài.

2. Hình thành một chiến lược tổng hợp

Có một chiến lược rõ ràng là rất quan trọng vì nó cải thiện hiệu suất kinh doanh bằng cách sử dụng các thế mạnh của mình để đạt được tăng trưởng. Hơn nữa, nó có thể xác định xu hướng, cơ hội và hành vi của người tiêu dùng, phát triển cách tiếp cận phù hợp với một doanh nghiệp cần thiết cho những thay đổi trong tương lai.

Ví dụ: một bộ kế hoạch, hành động và mục tiêu rõ ràng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về những cách khác nhau mà bạn có thể đối phó với đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng để phát triển lâu dài.

3. Thuê đúng tư vấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Một doanh nghiệp chỉ tốt khi nhân viên của nó. Vì vậy, việc thuê đúng người là rất quan trọng. Mọi nhân viên đều có khả năng cung cấp một cái gì đó độc đáo cho doanh nghiệp và điều quan trọng là phải tìm kiếm những người có phẩm chất tốt nhất.

Một tổ chức có thể lãng phí rất nhiều nguồn tài chính sau một đợt tuyển dụng tồi. Việc thuê các nhà quản lý và giám đốc điều hành nên thảo luận cởi mở về các yêu cầu công việc và những đặc điểm cần tìm ở một ứng viên để đảm bảo các quyết định tốt hơn trong doanh nghiệp.

4. Cam kết lãnh đạo từ cấp quản lý cấp cao nhất

Điều cần thiết là nhận được sự hỗ trợ và cam kết của quản lý cấp cao nhất và quản lý cấp trung bằng cách trao quyền cho họ thông qua công nghệ chuyển đổi CNTT .

Các nhà quản lý cấp trung là những người giao tiếp cho quản lý cấp trên. Họ có nhiệm vụ truyền đạt thông tin liên quan đến thay đổi tổ chức và các chiến lược có lợi cho các cấp phân cấp thấp hơn.

Hãy nhớ rằng các nhà quản lý cấp trung có thể diễn giải giá trị của các sự kiện và sử dụng phán đoán đúng đắn để đảm bảo thành công khi bắt đầu chuyển đổi doanh nghiệp .

5. Theo dõi và đo lường tiến trình chuyển đổi của bạn

Một tổ chức cần theo dõi các số liệu kinh doanh có liên quan hoặc các chỉ số hoạt động chính để đo lường hiệu suất. Sau khi thực hiện điều này, nó có thể phân tích một giá trị có thể đo lường được và hiển thị tiến độ của các mục tiêu kinh doanh.

6. Trau dồi Tư duy Nhanh nhẹn trong Tổ chức

Có một tư duy nhanh nhẹn có nghĩa là bạn nỗ lực học hỏi, hiểu biết và luôn linh hoạt để đạt được kết quả kinh doanh khả quan. Bằng cách áp dụng tư duy này với các công cụ kỹ thuật số thiết yếu, các nhóm có thể phát triển tầm nhìn rõ ràng, thích ứng với sự thay đổi và mang lại giá trị cho đối tượng mục tiêu.

Reference:

Ayesa Lubag (Feb 25, 2022), What Is Digital Transformation Consulting & How Can It Help Grow Your Business?, https://www.glueup.com/blog/digital-transformation-consultingt

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.