5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM
I. Một Website ngoài trải nghiệm nó còn mang đến điều gì?

Là một khoản đầu tư đáng kể, website của thương hiệu phải đóng vai trò là một phần hoạt động của chiến lược tiếp thị, không chỉ là một trải nghiệm thương hiệu được kết nối quan trọng cho khán giả, mà còn là trung tâm thông minh ở trung tâm của hệ sinh thái tiếp thị của thương hiệu.

Hơn bao giờ hết, với nhiều thay đổi đối với nền tảng và quyền riêng tư (xem bài viết trước của đồng nghiệp Gordon của tôi về tương lai “ít cookie hơn”), các website đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các nhà tiếp thị tạo ra các chiến lược và chiến thuật hiệu quả hơn. Và thành công của vai trò đó thực sự phụ thuộc vào giá trị và ý nghĩa của dữ liệu bạn trích xuất.

Vai trò của Website

Có một chiến lược dữ liệu kết hợp sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về những gì đang xảy ra trên các kênh tiếp thị và giúp bạn hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa nhiều nguồn dữ liệu đó. Về mặt quan trọng, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết chuyên sâu và có thể hành động về hành trình và hành vi của khán giả trên nhiều kênh, tương tác trên các điểm tiếp xúc, sáng tạo, giao tiếp và hiệu suất kênh. Về cơ bản, bạn có thể tạo ra một cái nhìn đơn lẻ chính xác về đối tượng và bối cảnh của các hoạt động của riêng bạn mà sau đó bạn có thể kết hợp với bất kỳ nghiên cứu nào khác mà bạn thực hiện. Điều đó tạo nên những hiểu biết sâu sắc. Thông tin chi tiết có thể được sử dụng để lập kế hoạch chiến lược, điều chỉnh chiến thuật hoặc kích hoạt các hành động cuối cùng sẽ thúc đẩy mọi người đi đúng hướng thông qua hành trình (hiếm khi tuyến tính) của họ với bạn.

ii. Thu thập dữ liệu là một phần dễ dàng, việc hiểu nó là một câu chuyện khác. 

Là người quản lý thương hiệu, chủ sở hữu sản phẩm hoặc website, bạn có thể sẽ thu thập một lượng lớn dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như:

  1. Tài khoản Google Analytics trên website của bạn
  2. Nền tảng thương mại điện tử
  3. Quảng cáo hiển thị
  4. Quảng cáo trên mạng xã hội
  5. Tài khoản mạng xã hội
  6. Nền tảng tiếp thị qua email
  7. Nền tảng giám sát SEO
  8. Các công cụ phân tích hành vi và hơn thế nữa
Như vậy: 

Việc so sánh dữ liệu từ các điểm dữ liệu đó  thể khó khăn, tốn kém và mất thời gian. Hầu hết các công cụ hoặc nền tảng này thu thập dữ liệu một cách tách biệt với nhau. Họ yêu cầu kiến thức chuyên môn trong mỗi người trong số họ để trích xuất thông tin liên quan và quan trọng. Thông tin có thể được biến thành những hiểu biết sâu sắc có ý nghĩa.

Vì vậy, đây là các đề xuất chính của DR.SME để điều chỉnh tất cả các nguồn dữ liệu này và thiết lập website của bạn như một trung tâm thông minh:

FANPAGE

Youtube

III. Các cách để xây dựng trung tâm dữ liệu thông minh

Xác định tham vọng tiếp thị của bạn và chuyển những tham vọng đó thành các mục tiêu cụ thể cho website và trên các kênh sẽ giúp đặt mục tiêu trong các nguồn dữ liệu được thiết kế để cung cấp cho bạn thông tin có ý nghĩa liên quan đến các mục tiêu chiến lược của bạn. Có mục tiêu sẽ cho phép bạn đo lường thành công và sẽ được sử dụng để đánh giá và theo dõi hiệu quả của những nỗ lực của bạn theo thời gian.

Chỉ vì bạn có thể đo lường mọi thứ không có nghĩa là bạn nên làm như vậy . Nó có thể làm vẩn đục nước và trở nên quá tải. Tập trung các nguồn dữ liệu sẽ giúp bạn có được trí tuệ lớn nhất. Việc tạo trang tổng quan dựa trên các mục tiêu đã xác định của bạn sẽ hợp nhất nhiều nguồn dữ liệu của bạn. Trang tổng quan tùy chỉnh này sẽ chỉ hiển thị các thứ nguyên và chỉ số quan trọng đối với bạn và doanh nghiệp của bạn, loại bỏ nhu cầu thường xuyên truy cập vào nền tảng phân tích gốc trong silo. Tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và tạo ra một quy trình làm việc tiếp thị kênh hợp tác hơn!

Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng trang tổng quan để báo cáo hơn.

  • Google Analytics & Search Console: Sẽ cho phép bạn báo cáo về hiệu suất của lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền và ảnh hưởng của điều này đối với Website của bạn
  • Google Analytics & Google Adwords: Để hiểu hành trình của khách hàng từ nhấp vào Quảng cáo đến chuyển đổi trên trang web của bạn
  • Google Analytics & Google Optimize: Optimize là một công cụ kiểm tra và cá nhân hóa AB, việc tích hợp nó với Google Analytics sẽ cho phép bạn báo cáo về thử nghiệm hiện đang chạy và ảnh hưởng của nó trên trang web. Điều này cũng sẽ cho phép bạn cá nhân hóa nội dung trên trang web của mình dựa trên các quảng cáo mà người dùng nhấp vào.
  • Google Analytics & Mailchimp: Thêm theo dõi Google Analytics vào các chiến dịch Mailchimp của bạn để theo dõi lưu lượng truy cập và chuyển đổi có thể được phân bổ cho hoạt động tiếp thị qua email của bạn
  • Google Analytics & Bất kỳ trang web của bên thứ ba nào liên kết đến trang web của bạn: Cho dù bạn sử dụng mã QR, bài đăng trên tài khoản mạng xã hội của mình hay sử dụng quảng cáo xã hội. Đảm bảo rằng các liên kết đến mà bạn có quyền kiểm soát, sử dụng theo dõi UTM để liên kết chúng với một chiến dịch trong báo cáo Google Analytics của bạn. Lưu lượng truy cập và chuyển đổi sau đó có thể được phân bổ cho các chiến dịch đó
  • Semrush & Google Analytics + Google Search Console: Nếu bạn sử dụng Semrush để theo dõi xếp hạng từ khóa và nỗ lực SEO của mình, việc kết nối nó với GA và GSC sẽ cải thiện chất lượng báo cáo của bạn

Đảm bảo rằng dữ liệu thu thập được từ các hoạt động ngoại tuyến cũng hiển thị trong trang tổng quan của bạn

kết luận

Một phương pháp kết hợp để thu thập và phân tích dữ liệu sẽ giúp bạn xác định dữ liệu liên quan cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn từ Website. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về tình trạng kỹ thuật số tổng thể của tổ chức bằng cách hiển thị cho bạn bức tranh đầy đủ.

Reference: 

Christophe Gaosduff (2021), You need better data: How to turn your website into an intelligence hub, from https://newdigitalage.co/technology/you-need-better-data-how-to-turn-your-website-into-an-intelligence-hub/

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.