5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

6. Trở ngại văn hóa trong quá trình chuyển đổi số

Chuyển đổi số là về công nghệ, chiến lược và văn hóa. Nó cần phải đi sâu vào một công ty và nhân viên của nó để thành công.

Trong một cuộc khảo sát với 700 giám đốc điều hành của Harvard Business Review, 63% xếp hạng thách thức văn hóa là trở ngại lớn nhất đối với nỗ lực chuyển đổi.

Văn hóa của một công ty tạo điều kiện cho cách cư xử của nhân viên và hành vi khó thay đổi trong một sớm một chiều khi các mục tiêu kinh doanh mới có hiệu lực. Các chính sách, tuyên bố và hành động của công ty phải được cam kết đối với việc chuyển đổi số.

Mặc dù C-Suite là trung tâm thúc đẩy chuyển đổi số thông qua doanh nghiệp, mọi bộ phận và nhân viên trong một tổ chức trực tiếp phải áp dụng tư duy số, ngay cả khi các vấn đề có thể phát sinh khi thay đổi công việc được xem xét do tự động hóa và trao quyền thông tin.

Các công ty cần giúp nhân viên thích ứng với các khả năng thông tin mới hoặc để cảm thấy thoải mái khi làm việc với các dịch vụ được chia sẻ tập trung và các quy trình chuẩn hóa, trong khi những người lao động có thể sợ bị cắt giảm việc làm do tự động hóa cần được cung cấp các vai trò mà họ có thể sử dụng thời gian giải phóng để thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại để tận dụng tối đa chuyên môn và kỹ năng của họ.

7. Những trở ngại về phối hợp

Những khó khăn về phối hợp giữa các quy trình hoặc hợp nhất kinh doanh có thể khiến nhiều công ty thất bại trong quá trình chuyển đổi số của họ. C-Suite cần đầu tư vào việc giám sát và điều phối tất cả các hiệu ứng kỹ thuật số, từ Marketing, đến sản xuất, CNTT và các trung tâm liên lạc của nó. Điều này sẽ dẫn đến việc trao quyền cho nhân viên và trải nghiệm khách hàng mạnh mẽ hơn, cũng như sự hiệp đồng tốt hơn giữa các chức năng nội bộ.

Chuyển đổi số hàng đầu, tối đa hóa khả năng truy cập dữ liệu và chia sẻ kiến thức trong một doanh nghiệp là mục tiêu chính của C-Suite và với nhiều tổ chức có các bộ phận hoạt động, điều này đòi hỏi một nỗ lực phối hợp bổ sung. Điều này sẽ đòi hỏi các công cụ công nghệ mới, nhưng quan trọng hơn là sự thay đổi trong hành vi của nhân viên được thúc đẩy bởi sự năng động của con người và sự lãnh đạo hiệu quả.

8. Miễn cưỡng làm việc với bên thứ ba

Là một phần của quá trình chuyển đổi số và tích hợp các công nghệ mới, các công ty cần xác định xem dịch vụ của họ có tích hợp với các thương hiệu như Apple, Amazon, Facebook và Google hay không. Khái niệm hợp tác với những công ty này có thể thú vị đối với một số người nhưng cũng có thể là cuộc đụng độ của cái tôi ở cấp điều hành, đặc biệt khi các CEO coi những thương hiệu này là đối thủ cạnh tranh và trở thành lý do khiến các công ty ngừng chuyển đổi kỹ thuật số.

Tuy nhiên, trừ khi công ty muốn trở thành kẻ đột phá và cố gắng tung ra công nghệ đột phá cạnh tranh, hầu hết các công ty cần hợp tác với những gã khổng lồ số cung cấp các sản phẩm số hóa hàng đầu thị trường. Những người đương nhiệm trong mọi ngành cuối cùng hợp tác với các nền tảng này hoặc đưa ra lựa chọn cố gắng đánh bại chúng trong trò chơi của riêng họ nhưng phớt lờ chúng và không triển khai công nghệ mới không phải là một giải pháp khả thi.

9. Không hiểu nhu cầu của khách hàng

Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi đồng bộ với những cải tiến công nghệ mới. Điều quan trọng là nắm bắt đúng thời điểm và hiểu khách hàng của bạn thực sự cần gì. Nhiều doanh nghiệp không quen với giao tiếp hai chiều với người tiêu dùng của họ, nhưng phương tiện truyền thông xã hội đã tạo điều kiện giao tiếp với khách hàng để biết họ muốn gì và AI đàm thoại có thể nhận được phản hồi trực tiếp dưới dạng “giọng nói của khách hàng” khi họ giao tiếp với nhãn hiệu.

Biết khách hàng của bạn là điều quan trọng và với việc chuyển đổi số cho phép cá nhân hóa hàng loạt dịch vụ, điều cần thiết là phải tận dụng tối đa Big Data và phản hồi của khách hàng để quyết định xem họ muốn gì, trình bày như thế nào và làm thế nào để tạo ra lợi nhuận. Khách hàng cũng phải hiểu lý do tại sao họ cung cấp thông tin chi tiết và cách sử dụng thông tin chi tiết. Cuối cùng, trải nghiệm và sự tương tác của khách hàng là một trụ cột chính trong chuyển đổi kỹ thuật số và các chiến lược kinh doanh mới, vì vậy điều quan trọng là các CIO phải hiểu đúng điều này.

10. Không có sự chuẩn bị chính là chuẩn bị cho sự thất bại

Các kế hoạch chuyển đổi số đang được thực hiện. Chúng là một phần của sự phát triển không ngừng trong một doanh nghiệp. Tuy nhiên, các thủ tục chuyển đổi cụ thể cần có lộ trình và khả năng xác định thời gian một dự án sẽ vẫn là mục tiêu kinh doanh cốt lõi và thiết lập các tiêu chuẩn để hướng tới. Khi đã đạt được những điều này, công ty không được nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của mình. C-Suite phải đặt ra các mục tiêu mới khi quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của tổ chức ngày càng phát triển.

 

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.