5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Đầu tư vào chiến lược trải nghiệm khách hàng giúp cải thiện mối quan hệ của với doanh nghiệp và thương hiệu với khách hàng, nhằm tăng doanh số bán hàng. 83% các nhà lãnh đạo B2B nghĩ rằng có một chiến lược đa kênh là một cách có lợi hơn để đạt được công việc kinh doanh mới hơn là sử dụng các phương pháp trực tiếp truyền thống. Thêm vào đó, Một cuộc khảo sát do Harvard Business Review thực hiện cho thấy khách hàng đa kênh chi tiêu nhiều hơn so với đơn kênh, trung bình chi tiêu nhiều hơn 4% tại cửa hàng và 10% trực tuyến. 

Phương pháp tiếp cận đa kênh mạnh mẽ cũng có thể cải thiện khả năng giữ chân khách hàng và tạo ra doanh thu cao hơn. Một nghiên cứu báo cáo rằng 1/5 khách hàng sẽ rời bỏ công ty nếu các kênh bán hàng của họ thiếu sự tích hợp.

Dưới đây là những cách có tác động lớn nhất mà trải nghiệm người dùng đa kênh xuất sắc mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng:

Khi bạn áp dụng chiến lược đa kênh, khách hàng sẽ có được trải nghiệm nhất quán bất kể họ đang ở đâu hoặc sử dụng thiết bị nào. Tính nhất quán đó giúp xây dựng kết nối với người dùng và mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Bảy mươi sáu phần trăm khách hàng mong đợi các tương tác của họ nhất quán giữa các kênh khác nhau.

Những khách hàng hạnh phúc trở thành khách hàng trung thành – những người trở thành những người cổ vũ cho doanh nghiệp, chia sẻ những trải nghiệm tích cực. Khi khách hàng cảm thấy được kết nối với công ty, điều đó sẽ thúc đẩy tỷ lệ giữ chân khách hàng và các nghiên cứu cho thấy họ sẽ tăng chi tiêu với doanh nghiệp tang lên 57%.

Trải nghiệm khách hàng được cải thiện thông qua tương tác đa kênh cũng thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu.Trong một nghiên cứu với 2.000 người tiêu dùng, 85% cho biết kênh lý tưởng của họ là sự kết hợp của nhiều kênh. Một nghiên cứu của ClickZ cho thấy rằng những khách hàng đã kết nối với một thương hiệu thông qua ba kênh trở lên có khả năng mua lại từ thương hiệu đó cao hơn 90% . Khách hàng không thích bị thất vọng – nếu họ tìm thấy một thương hiệu cung cấp cho họ dịch vụ khách hàng tuyệt vời, họ sẽ gắn bó với nó.

Có chiến lược đa kênh liên quan đến việc theo dõi hành vi của khách hàng trên các kênh khác nhau, giúp bạn có cái nhìn đầy đủ hơn về hành vi của họ. Ví dụ: đo lường các kênh xã hội bằng một công cụ như Hootsuite cung cấp dữ liệu chi tiết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hành động và nhu cầu của khách hàng.

Định vị doanh nghiệp dựa trên kinh nghiệm doanh nghiệp cung cấp giúp nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời trên mọi điểm tiếp xúc có thể giúp doanh nghiệp vượt qua đối thủ cạnh tranh – chưa đến 20% công ty được khảo sát vào năm 2021 nói rằng họ đang mang đến trải nghiệm khách hàng dễ dàng.

Khóa Học

FANPAGE

Youtube

Bài học rút ra

Và hãy nhớ rằng, nếu bạn từng cảm thấy choáng ngợp với tất cả những thay đổi này, tìm kiếm đến sự trợ giúp của chuyên gia sẽ là một phương án vô cùng hữu hiệu đối với các bạn. Vui lòng liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của Dr.SME nếu bạn có câu hỏi về những công nghệ mới nổi nào sẽ giúp tổ chức của bạn bứt phá trong tương lai khi chúng ta chào đón kỷ nguyên kỹ thuật số mới. 

Dưới đây là một số sản phẩm/dịch vụ mới nhất của doanh nghiệp:
KHOÁ HỌC "THỰC THI CHUYỂN ĐỔI SỐ DOANH NGHIỆP"

Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành điều phải làm đối với một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI CỰC LỚN!

CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ TRƯỞNG THÀNH SỐ

Hầu hết khách hàng của chúng tôi đều hỏi: Chuyển đổi số bắt đầu từ đâu? Để trả lời câu hỏi Chuyển đổi số bắt đầu từ đâu, chúng ta cần đánh giá mức độ trưởng thành số của doanh nghiệp.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI CỰC LỚN

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.