5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

KPIs quan trọng ở những điểm nào? Bạn cảm thấy như bạn đang tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh về doanh số bán hàng, sự đổi mới hoặc khả năng giữ chân nhân viên? Đây là tất cả các dấu hiệu cho thấy có thể đã đến lúc công ty của bạn nên bắt đầu Đánh giá mức độ trưởng thành số để tìm cách công nghệ có thể cải thiện quy trình của công ty bạn và tạo ra kết quả tốt hơn.

Đánh giá sự trưởng thành số là gì?

Đánh giá mức độ trưởng thành số đánh giá cách công nghệ có thể giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện. Nhiều khi, các công ty gắn bó với những gì hiệu quả cho đến khi kỳ vọng của khách hàng hoặc nhân viên tăng lên. Quy trình thủ công, công nghệ lạc hậu và “những gì chúng tôi luôn làm” có thể cản trở sự phát triển của bất kỳ công ty nào, đặc biệt là trong thế giới số ngày nay, nơi đổi mới là tiền tệ của thành công.

Với một loạt các giải pháp công nghệ kinh doanh hiện nay, gần như bất kỳ vấn đề nào cũng có thể được giải quyết hoặc cải thiện bằng công nghệ, chẳng hạn như tự động hóa quy trình, khả năng phần mềm mới và hơn thế nữa. Đánh giá mức độ trưởng thành số cho bạn biết nơi công nghệ có thể giải quyết vấn đề đau đầu của doanh nghiệp bạn và giúp bạn phát triển.

Ai là người dẫn đầu một đánh giá về sự TRƯỞNG THÀNH SỐ?

Mọi đội chiến thắng đều cần một huấn luyện viên tuyệt vời. Đánh giá sự trưởng thành số của công ty bạn sẽ cần một nhà lãnh đạo để quản lý quy trình, tổ chức các cuộc phỏng vấn, nghiên cứu các giải pháp khả thi và trình bày các phát hiện cho lãnh đạo.

Nếu bạn có ai đó trong đội ngũ nhân viên của mình, người đã dẫn đầu cuộc đánh giá mức độ trưởng thành số tại một công ty khác, bạn có thể thành lập một nhóm chuyển đổi số nội bộ. Nếu không, bạn nên thuê một công ty độc lập để thực hiện đánh giá của bạn. Nhà cung cấp bên thứ ba sẽ nhìn công ty của bạn và các quy trình của họ không chỉ với con mắt khách quan mà còn có thể mang lại nhiều thông tin chi tiết từ các phương pháp hay nhất trong ngành để giúp hiệu chỉnh sự trưởng thành số của bạn so với các công ty khác.

Khởi đầu nhỏ

Cố gắng thực hiện đánh giá mức độ trưởng thành số trên toàn bộ tổ chức của bạn cùng một lúc sẽ là quá sức. Tốt nhất bạn nên bắt đầu ở một khu vực có tiềm năng chiến thắng rõ ràng.

Nếu điểm dịch vụ khách hàng của bạn giảm, hãy tập trung vào bộ phận đó và xem liệu có cách nào công nghệ có thể dập tắt các vấn đề chung của khách hàng hay không. Việc thay thế các quy trình thủ công bằng các quy trình tự động có thể tăng tốc thời gian phản hồi không? Việc tạo ra một cổng tự phục vụ của khách hàng có giúp loại bỏ các cuộc gọi điện thoại và thời gian chờ đợi không? Tìm những khu vực dễ khắc phục nhất và từ đó phát huy tác dụng.

Khi bạn đã giải quyết các vấn đề trong một bộ phận, hãy chuyển sang phần tiếp theo. Với mỗi thành công mới, bạn sẽ học được những bài học mà bạn có thể rút ra khi đánh giá sau đây của bộ phận. Thực hành làm cho tiến bộ.

click để Xem thêm thông tin

FANPAGE

Youtube

Khai thác thông tin chi tiết về nhân viên của bạn

Những người trong nhóm của bạn là các chuyên gia trong các lĩnh vực của họ và họ có thể có nhận thức sâu sắc về cách ngành của bạn đang phát triển bởi vì họ đang ở tuyến đầu với khách hàng và khách hàng. Khai thác thông tin chi tiết của họ bằng cách hỏi những gì họ nghĩ có thể tốt hơn về doanh nghiệp của bạn. Họ có thể trả lời những câu hỏi như:

  • Những công việc tiêu tốn thời gian nào có thể được tự động hóa để giải phóng nhân viên cho những công việc chiến lược hơn?
  • Những phàn nàn về dịch vụ khách hàng thường gặp là gì?
  • Công ty đang chi một số tiền lớn vào việc gì?
  • Loại dữ liệu nào tốn quá nhiều thời gian và công sức để truy cập?
  • Đâu là nguyên nhân khiến khách hàng không hài lòng hàng đầu?
  • Những hiểu biết nào sẽ hữu ích cho sự đổi mới trong tương lai?
Đừng quên xem xét quy trình của nhân viên

Trong Great Resignation, các công ty đã học được rằng để giữ được nhân tài hàng đầu, họ phải cung cấp cho nhân viên những gì họ muốn và điều đó vượt xa mức lương.

Những nhân viên giỏi nhất hiện nay muốn làm việc với những công ty đang phát triển vượt bậc. Nhân viên muốn cảm thấy như họ luôn học hỏi và làm việc hiệu quả. Vì vậy, họ có xu hướng không hài lòng với những công việc tốn thời gian, tốn nhiều công sức hơn mà có thể — và nên — được tự động hóa.

Xem qua các quy trình nhân viên hiện tại của bạn để xem chúng có thể được cải thiện ở đâu với công nghệ tốt hơn. Khi bạn giải phóng thời gian của nhân viên để làm những việc thuộc chuyên môn của họ, họ sẽ tận hưởng khả năng làm chủ cá nhân nhiều hơn và bạn nhận được nhiều giá trị hơn từ mỗi thành viên trong nhóm.

Tìm giải pháp công nghệ phù hợp

Khi bạn đã xác định được các lĩnh vực cần cải thiện, bước tiếp theo là tìm công nghệ và / hoặc cải tiến quy trình để khắc phục sự cố. Đối với hầu hết mọi vấn đề trong thế giới kinh doanh, đều có một giải pháp công nghệ. Từ phần mềm thu thập và sắp xếp dữ liệu, đến tự động hóa cho các quy trình thủ công, đến các giải pháp hướng tới khách hàng và hơn thế nữa, luôn có một giải pháp — bạn chỉ cần tìm ra nó. Dành riêng một nhóm để tìm kiếm các giải pháp phù hợp và tìm các tùy chọn phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Đầu tư vào sự trưởng thành số của bạn là đầu tư vào thành công của bạn

Gần như không có gì công nghệ không thể cải thiện ngày nay, vì vậy bạn nên đầu tư thời gian và nỗ lực để thực hiện đánh giá mức độ trưởng thành số và tìm cách công nghệ có thể giải quyết những trục trặc lớn nhất của doanh nghiệp bạn và giữ cho nhân viên của bạn được thử thách, gắn bó và có động lực. Với tư duy cởi mở và tầm nhìn về tương lai, doanh nghiệp của bạn có thể vượt qua những gì đang kìm hãm nó để thành công đang ở phía trước.


Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.