5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Công nghệ bảo hiểm tiên tiến đã là một phần không thể thiếu của ngành Tài sản & Thương vong, cho cả người vận chuyển và người được bảo hiểm. Nhận báo giá bảo hiểm có thể dễ dàng như nhấp vào một nút, quản lý phạm vi bảo hiểm thường có thể được thực hiện thông qua một ứng dụng di động và thẻ bảo hiểm giấy hầu như chỉ là dĩ vãng.

Công nghệ bảo hiểm đã sẵn sàng để phát triển hơn nữa vào năm 2021. Các dịch vụ bảo hiểm kỹ thuật số và cách tiếp cận đa kênh được xác định để phục vụ khách hàng đang thúc đẩy tốc độ thay đổi trong ngành bảo hiểm P&C. Hơn nữa, các công ty bảo hiểm thuộc mọi hình dạng và quy mô đang tìm kiếm các giải pháp thường xanh – công nghệ có thể mở rộng quy mô và cập nhật với nhu cầu và khả năng thay đổi – để giúp họ đi trước các đối thủ cạnh tranh.

 

Mặc dù một số công cụ này đã được một số nhà cung cấp dịch vụ sử dụng, nhưng chúng tôi thấy chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn trong toàn ngành. Các công ty bảo hiểm đang tìm kiếm lợi thế cạnh tranh nên cân nhắc việc nắm bắt một hoặc nhiều trong số 11 xu hướng công nghệ bảo hiểm mới nổi này.

 

Phân tích dự đoán

Phân tích dự đoán được nhiều công ty bảo hiểm sử dụng để thu thập nhiều loại dữ liệu nhằm giúp họ hiểu và dự đoán hành vi của khách hàng. Tuy nhiên, có những cách mới mà nó có thể được sử dụng để cải thiện độ chính xác của dữ liệu.

 

Vào năm 2021, các công ty bảo hiểm có thể sử dụng phân tích dự đoán cho:

  • Định giá và lựa chọn rủi ro
  • Xác định khách hàng có nguy cơ bị hủy
  • Xác định rủi ro gian lận
  • Phân loại xác nhận quyền sở hữu
  • Xác định các tuyên bố ngoại lệ
  • Dự đoán xu hướng

Việc áp dụng các chiến thuật mô hình dự đoán cũng đã chứng minh là tăng doanh thu và độ chính xác cho nhiều công ty bảo hiểm P&C. Một nghiên cứu năm 2018 từ Valen Analytics cho thấy rằng các công ty sử dụng phân tích và mô hình dự đoán đã thấy tỷ lệ thua lỗ của họ cải thiện nhiều hơn 3% – 9% so với các công ty không sử dụng. Họ cũng báo cáo rằng các công ty bảo hiểm sử dụng phân tích dự đoán đã tăng phí bảo hiểm trực tiếp bằng văn bản của họ lên 53%, so với mức tăng trưởng trung bình của thị trường là 18% trong cùng khoảng thời gian.

fanpage

Youtube

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Việc sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) đã nhanh chóng mở rộng, với các thiết bị hỗ trợ AI trở nên phổ biến trong các ngôi nhà trên khắp thế giới. Một báo cáo của Deloitte Digital cho biết, tính đến năm 2017, hơn 35,6 triệu người chỉ riêng ở Mỹ có trợ lý AI được kích hoạt bằng giọng nói và chi tiêu trên toàn thế giới cho những công nghệ này dự kiến sẽ đạt 47 tỷ đô la vào năm 2020. Vậy làm thế nào để điều này trở nên phổ biến và dễ tiếp cận. công nghệ có được thúc đẩy bởi ngành bảo hiểm?

Người tiêu dùng luôn tìm kiếm những trải nghiệm được cá nhân hóa, đặc biệt khi mua thứ gì đó quan trọng như bảo hiểm P&C. AI cung cấp cho các nhà bảo hiểm khả năng tạo ra những trải nghiệm độc đáo này , đáp ứng nhu cầu tốc độ cao của người tiêu dùng hiện đại. Chìa khóa là sử dụng các khả năng của AI để tận dụng lượng lớn dữ liệu người tiêu dùng có sẵn để tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa dựa trên hành vi và thói quen của một cá nhân.

Ngoài ra, với AI, các nhà bảo hiểm có thể cải thiện chu kỳ quay vòng yêu cầu bồi thường và thay đổi cơ bản quy trình bảo lãnh phát hành. AI cũng cho phép các công ty bảo hiểm truy cập dữ liệu nhanh hơn và việc cắt bỏ yếu tố con người có thể dẫn đến báo cáo chính xác hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Một báo cáo từ PwC dự báo rằng tác động ban đầu của AI sẽ chủ yếu liên quan đến việc cải thiện hiệu quả và tự động hóa các quy trình bảo lãnh và yêu cầu khách hàng hiện tại. Theo thời gian, tác động của nó sẽ sâu sắc hơn; nó có thể xác định, đánh giá và xử lý các rủi ro đang phát sinh và xác định các nguồn doanh thu mới.

Machine Learning

Xu hướng công nghệ bảo hiểm vào năm 2021 sẽ bao gồm sự chồng chéo của các công nghệ khác nhau, tất cả đều nhằm nâng cao độ chính xác. Theo Forbes , “Máy học về mặt kỹ thuật là một nhánh của AI, nhưng nó cụ thể hơn… máy học dựa trên ý tưởng rằng chúng ta có thể chế tạo máy móc để xử lý dữ liệu và tự học mà không cần sự giám sát thường xuyên của chúng ta”.

Máy học không chỉ có thể cải thiện quá trình xử lý xác nhận quyền sở hữu mà còn có thể tự động hóa nó. Khi các tệp ở dạng kỹ thuật số và có thể truy cập thông qua đám mây, chúng có thể được phân tích bằng các thuật toán được lập trình sẵn, cải thiện tốc độ và độ chính xác xử lý. Việc xem xét tự động này có thể tác động nhiều hơn đến các tuyên bố: nó cũng có thể được sử dụng để quản lý chính sách và đánh giá rủi ro.

Khi nói đến việc áp dụng khả năng học máy, bạn không muốn bị bỏ lại trong bụi. Tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra rằng máy học đang trở thành một công cụ phổ biến trong không gian bảo hiểm. Một cuộc khảo sát của SMA cho thấy 66% giám đốc điều hành bảo hiểm P&C tin rằng học máy có tiềm năng tác động cao đối với các ngành kinh doanh thương mại, trong khi 53% giám đốc điều hành tin rằng nó có tiềm năng tác động cao đối với các lĩnh vực cá nhân.

IOT

Hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ thêm thông tin cá nhân nếu điều đó có nghĩa là tiết kiệm tiền cho các hợp đồng bảo hiểm của họ – và Internet of Things (IoT) có thể tự động hóa phần lớn việc chia sẻ dữ liệu đó. Các công ty bảo hiểm có thể sử dụng dữ liệu từ các thiết bị IoT như các thành phần khác nhau của nhà thông minh, cảm biến ô tô và công nghệ đeo được để xác định tốt hơn tỷ lệ, giảm thiểu rủi ro và thậm chí ngăn ngừa tổn thất ngay từ đầu.

Các công ty bảo hiểm P&C không thể trì hoãn trong việc tận dụng các khả năng IoT, vì các dự báo đưa ra giá trị thị trường bảo hiểm IoT toàn cầu là 42,76 tỷ đô la vào năm 2022. IoT sẽ hỗ trợ công nghệ bảo hiểm khác với dữ liệu đầu tay, cải thiện độ chính xác của việc đánh giá rủi ro, mang lại cho người được bảo hiểm nhiều hơn quyền tác động trực tiếp đến chính sách định giá của họ và các công ty bảo hiểm có cơ hội cải thiện độ chính xác và doanh thu.

Insurtech

Insurtech – hay cụ thể hơn là các công ty bảo hiểm – tận dụng các công nghệ bảo hiểm mới nhất để giảm chi phí cho cả khách hàng và công ty bảo hiểm, nâng cao hiệu quả hoạt động và cải thiện toàn bộ trải nghiệm của khách hàng. Mặc dù điều này nghe có vẻ giống với các dịch vụ bảo hiểm kỹ thuật số đã được sử dụng trong nhiều năm, insurtech đưa những khả năng đó lên một tầm cao mới.

Khoản đầu tư vào Insurtech đạt khoảng 4,9 tỷ đô la vào năm 2018, cụ thể là do “Insurtech đang thay đổi cách dữ liệu dự đoán và thời gian thực có thể được thu thập và sử dụng để thúc đẩy phát triển các sản phẩm bảo hiểm đáp ứng với rủi ro mới xuất hiện, cho phép các giải pháp định giá và phạm vi bảo hiểm tùy chỉnh để đáp ứng đối với những rủi ro vĩ mô như biến đổi khí hậu hoặc rủi ro mạng và thúc đẩy khả năng phục hồi trong tương lai. “

blockchain

Đầu tiên, dữ liệu blockchain là gì? Theo Forbes , nó là một sổ cái phân tán, ngang hàng gồm các hồ sơ được gọi là các khối hầu như không thể phân biệt được. Mọi khối liên kết với khối trước đó và có dấu thời gian và ngày tháng. Nó được tự quản lý và không cần sự phối hợp của một bên trung gian. Blockchain là thứ làm cho tiền điện tử như Bitcoin trở nên khả thi.

Blockchain với tư cách là một công nghệ bảo hiểm vẫn còn sơ khai, nhưng các công ty bảo hiểm sẽ rất khôn ngoan khi đi trước cuộc chơi. Các chuyên gia tin rằng tác động của nó sẽ được nhìn thấy trong:

  • Niềm tin của người tiêu dùng
  • Nâng cao hiệu quả
  • Cải thiện xử lý xác nhận quyền sở hữu
  • Phát hiện và ngăn chặn gian lận

Một báo cáo gần đây của PwC tuyên bố rằng blockchain mang lại cơ hội trị giá 5 tỷ đô la cho các công ty bảo hiểm P&C. Đối với một ngành dựa vào vô số dữ liệu an toàn, công nghệ blockchain có thể kích hoạt “sự chuyển đổi của các giao dịch kinh doanh và trao đổi thông tin ở một bên và loại bỏ các lớp chi phí tốn kém dành riêng cho việc xác minh ở bên kia. Các lợi ích tiềm năng bao gồm một phiên bản sự thật được tin cậy lẫn nhau, không tốn kém hơn hoặc dễ bị lỗi khi khóa lại dữ liệu theo cách thủ công ”.

Xã hội Phương tiện truyền thông Dữ liệu

Truyền thông xã hội và vai trò của nó trong ngành bảo hiểm đang phát triển vượt ra ngoài các chiến lược tiếp thị và quảng cáo thông minh. Khai thác dữ liệu truyền thông xã hội đang cải thiện đánh giá rủi ro cho các công ty bảo hiểm P&C, tăng cường khả năng phát hiện gian lận và cho phép khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới.

Lấy ví dụ như công ty bảo hiểm Kroodle của Hà Lan . Quá trình tương tác với khách hàng của họ hoàn toàn được thực hiện thông qua mạng xã hội. Khách hàng đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Facebook của họ và họ gửi yêu cầu, nhận báo giá và yêu cầu các dịch vụ khác thông qua ứng dụng Facebook.

Công nghệ bảo hiểm cũng có thể tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để điều tra gian lận. Các công ty bảo hiểm có thể xem xét hoạt động xã hội của người được bảo hiểm và so sánh nó với hồ sơ yêu cầu bồi thường, tìm kiếm bất kỳ sự khác biệt nào. Một báo cáo của Morgan Stanley đã trích dẫn một công cụ được các hãng vận tải sử dụng để điều tra các khiếu nại trong suốt quá trình đánh giá nhằm xem xét các mối quan hệ xã hội giữa các bên liên quan – và theo dõi hoạt động của họ vào ngày xảy ra tổn thất để tìm kiếm dấu hiệu đỏ.

Tin học

Các chính sách về ô tô sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi khả năng của viễn thông. Trong công nghệ bảo hiểm, hãy coi viễn thông là công nghệ có thể đeo được cho ô tô của bạn. Giờ đây, ô tô có thể được trang bị thiết bị giám sát – hãy nghĩ đến Progressive’s Snapshot – đo lường các chỉ số khác nhau như dữ liệu về tốc độ, vị trí, tai nạn, v.v., tất cả đều được theo dõi và xử lý bằng phần mềm phân tích để giúp xác định phí bảo hiểm chính sách của bạn.

Các lợi ích của viễn thông là rất nhiều cho cả người bảo hiểm và người được bảo hiểm. Tin học trong bảo hiểm P&C sẽ:

  • Khuyến khích thói quen lái xe tốt hơn
  • Giảm chi phí yêu cầu bồi thường cho các công ty bảo hiểm
  • Thay đổi nhà cung cấp dịch vụ để mối quan hệ với khách hàng từ phản ứng thành chủ động

Chatbots

Theo một số ước tính, đến năm 2025, 95% tất cả các tương tác của khách hàng sẽ được hỗ trợ bởi chatbots .

Sử dụng AI và máy học, chatbot có thể tương tác với khách hàng một cách liền mạch, tiết kiệm thời gian cho mọi người trong tổ chức – và cuối cùng là tiết kiệm tiền cho các công ty bảo hiểm. Một bot có thể hướng dẫn khách hàng thông qua quy trình đăng ký hoặc yêu cầu chính sách, dành sự can thiệp của con người cho các trường hợp phức tạp hơn.

Geico’s “Kate” là một trợ lý ảo giao tiếp với khách hàng qua tin nhắn hoặc giọng nói, hỗ trợ các câu hỏi về chính sách và các câu hỏi về phạm vi bảo hiểm, hoạt động 24/7. Nhiều công ty bảo hiểm đang đầu tư vào công nghệ như thế này và khả năng của chatbot dự kiến sẽ tăng lên vào năm 2021.

Low Code

Các công ty bảo hiểm ngày nay cần có khả năng quản lý nền tảng phần mềm, triển khai các bản cập nhật và tiếp cận thị trường với các sản phẩm mới một cách hiệu quả và chính xác. Mặc dù quy trình này được sử dụng để yêu cầu một nhà phát triển hoặc nhóm CNTT có tay nghề cao, nhưng những tiến bộ mới trong nền tảng mã hóa phần mềm cụ thể đã làm cho quy trình này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các công cụ cấu hình mã thấp cho phép các bên liên quan của doanh nghiệp – không chỉ các chuyên gia CNTT – cập nhật và quản lý các ứng dụng và phần mềm bằng chức năng kéo và thả trực quan, thân thiện với người dùng. Với trải nghiệm ứng dụng và phần mềm vừa phải hoặc thậm chí sơ đẳng, các công ty bảo hiểm sẽ có thể nhanh chóng triển khai các tính năng giao diện người dùng (UI) mới và khác biệt mà khách hàng yêu cầu, trong một phần nhỏ thời gian thường được yêu cầu.

Những lợi ích lớn nhất của việc phát triển mã thấp là:

  • Tăng mạnh tốc độ ra thị trường
  • Phát triển ứng dụng rộng rãi trong toàn tổ chức
  • Khả năng xây dựng các tính năng cơ bản có thể được mở rộng
  • Trao quyền cho nhân viên kiểm soát công việc / dịch vụ của họ

Một cuộc khảo sát của Mendix, một công ty phát triển, báo cáo rằng 70% người dùng mã thấp đã học cách phát triển ứng dụng trong vòng chưa đầy một tháng và 72% người dùng mã thấp đã phát triển ứng dụng của riêng họ chỉ trong ba tháng. Với tốc độ nhanh và giao diện dễ sử dụng như vậy, việc phát triển ứng dụng có thể trở thành một sáng kiến toàn năng.

Drone

Các công ty bảo hiểm đang bay lên bầu trời, hoặc ít nhất là máy bay không người lái của họ. Máy bay không người lái là một công cụ công nghệ bảo hiểm sẽ được các hãng vận tải sử dụng nhiều hơn vào năm 2021. Chúng có thể được sử dụng trong nhiều giai đoạn của vòng đời bảo hiểm – thu thập dữ liệu để tính toán rủi ro trước khi ban hành chính sách, hỗ trợ bảo trì phòng ngừa và đánh giá thiệt hại sau khi xảy ra tổn thất .

Bảo hiểm Nông dân là một ví dụ tuyệt vời, khi họ triển khai máy bay không người lái Kespry để hỗ trợ đánh giá rủi ro và thiệt hại trên các ngôi nhà. Các máy bay không người lái này thực hiện kiểm tra mái nhà và các đánh giá khác, và máy bay không người lái truyền dữ liệu của chúng lên đám mây để phân tích. Đây là một ví dụ khác của IoT và các công nghệ khác cùng hoạt động trong ngành bảo hiểm.

Các hãng vận tải P&C luôn tìm kiếm những phát triển mới nhất và tuyệt vời nhất trong công nghệ bảo hiểm. Nó giúp họ không chỉ đi trước các đối thủ cạnh tranh mà còn mang đến những trải nghiệm mà khách hàng mong đợi trong thị trường hiện đại. Với tất cả sự đổi mới sẽ được tung ra thị trường trong những năm gần đây, từ công nghệ nhà thông minh đến công nghệ bảo hiểm và dịch vụ vi mô, năm 2021 sẽ là một năm rất thú vị để theo dõi sự phát triển của công nghệ bảo hiểm.

Reference:

 JEFF WARGIN (2021), 11 Insurance Company Technology Trends Transforming the Industry in 2022. from https://www.duckcreek.com/blog/insurance-technology-trends/

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.