5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Các doanh nghiệp trên khắp thế giới, lớn và nhỏ, đang trải qua quá trình chuyển đổi số với tốc độ kỷ lục với tốc độ đáng kinh ngạc. Từ Metaverse đến trí tuệ nhân tạo, có vô số cách mà các tổ chức đang giữ cho mình phù hợp trong thời kỳ thay đổi này. Cho dù là trong khu vực nhà nước hay tư nhân, ngành công nghiệp nhà hàng hay thế giới sản xuất và chuỗi cung ứng, mọi tổ chức đều ở điểm phát triển theo thời đại. Đó là những người đi trước nhu cầu, những người nhìn thấy thành công và dẫn đầu các ngành của họ trong sản xuất.

Và dưới đây là ví dụ về câu chuyện chuyển đổi số của  McDonald’s.

Chúng tôi biết Mcdonald’s như một doanh nghiệp bánh mì kẹp thịt được yêu thích và hoài cổ, nhưng họ cũng đang đầu tư rất nhiều vào chuyển đổi  số. Kể từ đó, họ đã thành lập nhóm chuyển đổi số nội bộ của riêng mình để tiếp tục nỗ lực phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khởi đầu là nhóm 3 người đã phát triển thành một nhóm gồm 130 chuyên gia hiểu biết về công nghệ làm việc phía sau để loại bỏ thời gian chờ đợi của khách hàng và cải thiện hoạt động tổng thể tại mỗi cửa hàng của họ thông qua việc sử dụng công nghệ.

Mcdonald’s bắt đầu vào năm 1955 với tư cách là một nhà hàng thức ăn nhanh được xây dựng dựa trên quy trình tốc độ và hiệu quả để thu hút khách hàng ra vào nhanh chóng. Nó bắt đầu với việc mọi người đặt hàng tại quầy, và nó đã trở thành một quy trình dựa trên công nghệ hơn mang lại lời hứa về một bữa ăn nhanh chóng và ngon miệng. Chuyển đổi kỹ thuật số chỉ giúp McDonald’s đẩy nhanh dịch vụ của họ trong khi vẫn cung cấp chất lượng mà khách hàng mong đợi từ họ. Họ đã quản lý để làm điều này bằng cách triển khai các ki-ốt đặt hàng số, ứng dụng dành cho thiết bị di động và dịch vụ bàn tại một số cửa hàng của họ.

Trong những năm gần đây, họ đã đầu tư hàng trăm triệu đô la vào bảng menu động được hỗ trợ bởi máy học. Hệ thống đặt hàng trên màn hình cảm ứng điều khiển bằng AI này sẽ điều chỉnh từng trải nghiệm đặt hàng cho khách hàng dựa trên các điểm dữ liệu thời gian thực như thời gian trong ngày, thời tiết và hành vi của người mua. Họ đã tiến thêm một bước nữa bằng cách triển khai công nghệ nhận dạng giọng nói AI sẽ sử dụng các quy trình ngôn ngữ tự nhiên để thực hiện các đơn đặt hàng. Theo Forbes , những nỗ lực này đã giúp khách hàng giảm được cả phút thời gian chờ đợi, đồng thời cải thiện độ chính xác và quy trình đặt hàng theo nhiều cách.

McDonald's cùng hành trình thành công nhờ chuyển đổi số

Hôm nay, Mcdonald’s đang khám phá những cách khác nhau để họ có thể tiếp cận vào Metaverse. Gần đây, họ đã nộp bằng sáng chế trong một tuyên bố rằng họ đang trong giai đoạn phát triển “nhà hàng ảo”.

Metaverse là một không gian chia sẻ ảo, nơi mọi người có thể gặp gỡ, tương tác và kinh doanh. Đối với Mcdonald’s, đây sẽ là một cách để khách hàng của họ đặt đồ ăn mà không cần phải rời khỏi nhà của họ. Điều này sẽ yêu cầu họ tạo một hình đại diện đại diện cho họ trong thế giới ảo. Sau đó, khách hàng sẽ có thể tùy chỉnh đơn đặt hàng của họ và thanh toán cho các bữa ăn của họ trong ứng dụng.

Ngoài Metaverse, Mcdonald’s cũng đang khám phá cách họ có thể phát triển NFT và tăng thêm doanh thu trong một thế giới ảo hoàn toàn. Tất cả những mục tiêu theo đuổi này đều là minh chứng cho việc trông như thế nào của một tập đoàn tiến bộ và không ngừng phát triển khi các công nghệ mới tiếp tục phát huy trong kỷ nguyên kết nối mới này.

Kết luận

Mcdonald’s không phải là công ty duy nhất xem xét Metaverse. Các công ty khác như Microsoft và Amazon cũng đang khám phá khả năng tạo ra sự hiện diện trong thế giới số này. Tuy nhiên, Mcdonald’s đang ở một vị trí độc nhất để tận dụng Metaverse do bản sắc thương hiệu đã được thiết lập sẵn và các dịch vụ hướng tới khách hàng của họ. Nếu McDonald’s có thể tạo ra sự hiện diện thành công trong Metaverse, nó có thể là người thay đổi cuộc chơi cho chuỗi thức ăn nhanh và được cho là toàn bộ ngành.

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.