5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Thời đại mới của kỹ thuật số

Thiên niên kỷ đã chứng kiến những kết quả rõ ràng đầu tiên của các công ty đã áp dụng các công nghệ kỹ thuật số mới trong suốt những năm 1990. Các công ty từng thất bại trong việc triển khai kho lưu trữ thông tin kỹ thuật số giờ đã trở thành thiểu số. Đến năm 2007, 94% dung lượng lưu trữ thông tin trên thế giới sẽ là kỹ thuật số, một sự đảo ngược hoàn toàn so với năm 1986, khi 99,2% dung lượng lưu trữ là tương tự.

Tổng quan lịch sử quá trình chuyển đổi số có thể được chia làm 5 giai đoạn như sau:

  • 1930 – 1960: Số hóa khắp các doanh nghiệp tiên phong
  • 1970 -1990: Kết thúc quy trình giấy và sự ra đời của máy tính gia đình
  • 1990 – 2000: World Wide Web và thế giới kết nối
  • 2000 – 2010: Kỷ nguyên của thói quen mới của khách hàng
  • 2010 – 2020: Chuyển đổi kỹ thuật số trở thành tiêu chuẩn

digital evolution steps sme

4. 2000 – 2010: Sự bắt đầu của kỷ nguyên số hoá

Thế giới kỹ thuật số mới cũng mang đến những khái niệm mới về cách người tiêu dùng sử dụng thời gian của họ. Các blog đầu tiên đã được tạo ra, cũng như các máy nghe nhạc MP3 như iPod thách thức đĩa CD và các kênh âm thanh kỹ thuật số để tải về thể thao, âm nhạc, tin tức và giải trí. Đồng thời, sự thống trị của VHS trong lĩnh vực định dạng video sau khi đánh bại Betamax cuối cùng đã bị DVD vượt qua, người sau này sẽ bị Blue-Ray thách thức. Việc thành lập YouTube vào năm 2005 sẽ thay đổi cách mọi người chia sẻ video, văn hóa tiêu dùng và cuối cùng là cách họ bị ảnh hưởng bởi những người khác.

  • Những sản phẩm mang tính cách mạng số

Sự ra đời của Wikipedia vào năm 2001 đã cho thấy sự đột phá có thể đến với nhiều lĩnh vực khác nhau ở mức độ nào và khiến các thương hiệu phải thay đổi mô hình kinh doanh và thích ứng với nhu cầu thị trường mới. Encyclopedia Britannica, đã phải vật lộn với CD-ROM khi Encarta ra đời, cuối cùng đã bỏ ấn bản in và tập trung vào các khóa học, bài báo và trang web đăng ký của nó trong bối cảnh cạnh tranh trực tuyến mới.

Sự ra mắt của Expedia vào năm 2001 sẽ thay đổi cách người tiêu dùng đi du lịch và việc phát hành Skype vào năm 2003 đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các cuộc gọi thoại làm rung chuyển ngành viễn thông.

Năm 2002, Chana Schoenberger và Bruce Upbin xuất bản cuốn “ Internet of Things ” trên Forbes, nói rằng mọi người “cần có internet cho mọi thứ, một cách tiêu chuẩn hóa để máy tính hiểu được thế giới thực”. Cùng năm đó, Jim Waldo phát biểu trên Tạp chí Biên giới Hệ thống Thông tin về sự gia tăng tương tác giữa các máy trên Internet mà không cần sự can thiệp của con người: “Internet đang trở thành kết cấu giao tiếp để các thiết bị nói chuyện với các dịch vụ, từ đó nói chuyện với các dịch vụ khác. ” Glover Ferguson, nhà khoa học chính của Accenture đã ủng hộ tuyên bố trong “ Yêu cầu đối tượng của bạn gọi đối tượng của tôi ” trên Tạp chí Harvard Business Review, nói rằng “Không quá lời khi nói rằng một ngày nào đó một thẻ nhỏ có thể biến đổi công việc kinh doanh của chính bạn. Và ngày đó có thể không còn xa lắm ”.

  • Thay đổi thói quen khách hàng

Thói quen mua sắm của người dân cũng bắt đầu thay đổi. Năm 2003, thanh toán điện tử ở Mỹ lần đầu tiên vượt qua việc sử dụng tiền mặt và séc. Các tổ chức tài chính cũng được phép hợp pháp để tạo ra các phiên bản kỹ thuật số của séc gốc.

Trong những năm này, phương tiện truyền thông xã hội đã bước vào cuộc chiến. Sự ra đời của Facebook, LinkedIn, Twitter và Flickr đã thay đổi cách người tiêu dùng chia sẻ sở thích, ý kiến của họ và kết nối giữa những người liên hệ và mang lại cơ hội tuyệt vời cho việc quảng cáo được nhắm mục tiêu cũng như thu thập dữ liệu. Trong vòng 4 năm tới, lần đầu tiên quảng cáo trực tuyến sẽ vượt qua quảng cáo trên báo.

Trong một số trường hợp, mọi người thậm chí đã sử dụng internet để bỏ phiếu. Vào tháng 3 năm 2007, Estonia trở thành quốc gia đầu tiên sử dụng bỏ phiếu qua internet trong một cuộc bầu cử quốc hội. Thập kỷ kết thúc với sự ra đời của các yếu tố phá vỡ ngành công nghiệp mới, điều này sẽ đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng cho đến tận ngày nay.

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.