5B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Chuyn đổi k thut s cho phép các doanh nghip nm bt các công ngh k thut s sáng to để h giao tiếp, cng tác và cung cp dch v hiu qu hơn. Chuyn đổi k thut s còn cho phép các công ty bt kp nhng thay đổi ca th trường, đồng thi gia tăng li nhun và s hài lòng ca khách hàng.

Quan trng hơn, chuyn đổi k thut s không ch là thc hin các chnh sa nh đối vi các quy trình để làm cho các doanh nghip tr nên hin đại hơn. Nó bt đầu bng cách thay đổi các chiến thut kế tha và không ngng n lc đổi mi có th dn đầu trong mt môi trường, th trường mi.

Trong các định nghĩa, chuyn đổi k thut s đi đôi vi tri nghim khách hàng và đó là điu cn thiết để bt kp th trường. Các công ty không phát trin và bt kp nhng thay đổi do công ngh hoc tình hung mi như Covid-19 mang li, cn phi chuyn mình để duy trì tính cnh tranh. Nhưng ti sao chuyn đổi k thut s li quan trng, và làm thế nào các s liu thng kê có th gii thích cho chúng ta v tm quan trng ca nó và nó đang định hình li doanh nghip như thế nào?

1. Đầu tư vào Chuyn đổi k thut s đang tăng lên – đó là nhu cu cnh tranh cn thiết

Chuyn đổi k thut s đã tr thành vn đề sng còn trong mt thế gii k thut s không ngng phát trin. Đó không phi là vn đề ca s la chn, mà là điu cn thiết để duy trì tính cnh tranh.

Deborah Ancona, giáo sư qun lý ti Vin Công ngh Massachusetts (MIT) cho biết: S thúc đẩy chuyn đổi k thut s đang tăng tc trong mt thế gii mà các công ty ngày càng cnh tranh v s đổi mi, tc độ và kh năng thích ng”. Ngay c trước Covid-19, 70% các công ty tuyên b đã có sn mt chiến lược chuyn đổi k thut s hoc đang làm vic trên mt chiến lược chuyn đổi k thut s[1]. IDC ước tính rng năm ngoái, 40%, trong tng s chi tiêu cho công ngh là dành cho chuyn đổi k thut s, vi các doanh nghip chi hơn 2 nghìn t đô la [2].

Vi ti 93% công ty đồng ý rng công ngh đổi mi là cn thiết để đạt được mc tiêu chuyn đổi k thut s ca h[3], rõ ràng là các doanh nghip phi la chn công ngh phù hp để đạt được mc tiêu ca h và tiến lên trên mt trn k thut s. Các công c kế tha được xây dng cho các nhu cu hin đại ca khách hàng và các công ty cn tìm ra các gii pháp có th đáp ng các yêu cu hin ti và tương lai.

2. Các công ty đang thay đổi mô hình kinh doanh ca h và áp dng các chiến lược kinh doanh ưu tiên k thut s

Mt phn quan trng ca chuyn đổi k thut s là thc hin thay đổi chiến lược và văn hóa trong mt doanh nghip. Trước khi cuc khng hong hin nay thúc đẩy nhu cu áp dng các gii pháp k thut s, 87% công ty đã nghĩ rng k thut s s phá v ngành công nghip ca h [4], nhưng ch 44% đã chun b cho s gián đon k thut s tim n.

Công ngh k thut s đã thay đổi cnh quan làm vic. Covid-19 cũng vy. Có mt mô hình kinh doanh theo hướng k thut s đã cho phép các công ty bt kp vi tc độ thay đổi, cnh tranh trong các th trường phát trin nhanh chóng và đáp ng k vng ngày càng tăng ca khách hàng. Vi đại dch hin nay đang thay đổi cách chúng ta làm vic, vi vic nhân viên và khách hàng, các công ngh k thut s thm chí còn quan trng hơn và nhng người chp nhn chúng đã gt hái được nhiu li ích.

Không có gì quay lưng li vi cuc cách mng k thut s. Các công ty đã điu chnh các ưu tiên kinh doanh ca h và đầu tư vào công ngh. 89% đã áp dng chiến lược kinh doanh ưu tiên k thut s [5]có th dn đến chuyn đổi k thut s hoc có kế hoch làm như vy và 60% trong s các công ty đã tri qua chuyn đổi k thut s đã to ra các mô hình kinh doanh mi [6].

Các công ty vn chưa trin khai chiến lược k thut s đang b tt hu và vi vàng tham gia cuc đua. 55% các công ty không có chuyn đổi k thut s tin rng h ch còn chưa đầy mt năm trước khi bt đầu mt th phn [7].

H7pWRskmKd8VAAAAAElFTkSuQmCC sme

3. Không có ch cho s t mãn hoc b cuc

Chuyn đổi k thut s bao hàm s tiến hóa và đổi mi liên tc. Trong khi 21% công ty cho rng h đã hoàn thành chuyn đổi k thut s [8], ch có 7% công ty đã thc hin đầy đủ chúng [9] và thm chí h s cn phi biết rng nhng thay đổi luôn xy ra. Nếu các công ty ngng đổi mi, h s khiến khách hàng ca h tht bi. Nếu mt công ty tin rng h đã hoàn thành quá trình chuyn đổi k thut s, thì có l h không hiu ý nghĩa ca nó. K vng ca khách hàng luôn thay đổi và điu đó đòi hi nhu cu liên tc được cp nht các công ngh mi nht.

Phi nói rng, chuyn đổi k thut s không phi lúc nào cũng thành công. 70% trường hp chuyn đổi không thành công [10], và điu này ch yếu là do s phn kháng ca nhân viên. Điu này nhn mnh tm quan trng ca vic chuyn đổi doanh nghip t cơ bn, bao gm tt c nhng người lao động s kết hp các công ngh và quy trình mi vào công vic hàng ngày ca h. 71% các công ty cho rng lc lượng lao động là rt hoc cc k quan trng trong vic h tr chiến lược chuyn đổi k thut s ca h [11].

Doanh nghip phi tha nhn tht bi là điu kin tiên quyết để thành công. Ví d, Google và Apple đã chp nhn ri ro khi gii thiu các thiết b đin toán có th đeo được, mc dù mc độ ph biến ca đồng h đeo tay Apple khác vi Google Glass. Mt s công ty cũng đã đầu tư vào IoT trong gn mt thp k, nhưng ch đến bây gi khi nó đang tr nên có nh hưởng hơn. Tương t như vy, chatbot [12] đã xut hin trong nhiu năm, nhưng các công ty kiên trì cp nht các khon đầu tư ca h vào các nn tng trò chuyn hin đại có th gt hái được nhiu phn thưởng hơn.

T l thành công cũng khác nhau tùy thuc vào quy mô ca công ty. Các t chc có ít hơn 100 nhân viên có kh năng báo cáo chuyn đổi k thut s thành công cao hơn 2,7 ln [13] so vi các t chc có hơn 50.000 nhân viên, vì vic thay đổi văn hóa ca mt doanh nghip nh d dàng hơn.

Nhân viên có th nghi ng v các công ngh mi bi vì h có th không hiu đầy đủ lý do ti sao chúng đang được trin khai. Điu này có th dn đến lo ngi rng h có th gây ri ro cho công vic ca h hoc dn đến vic giám sát cht ch hơn, nhưng mc đích ca công ngh mi là h tr nhân viên và làm cho công vic ca h d dàng hơn, loi b gánh nng do lp đi lp li, cho phép làm vic ti nhà, cung cp thi gian cho h để cng c b k năng ca h và tăng năng sut

Do đó, các d án chuyn đổi k thut s thành công hot động da trên vic phát trin văn hóa k thut s ti nơi làm vic và quan trng là h kiên quyết tìm ra lưu ý phù hp trong các chiến lược kinh doanh ưu tiên k thut s ca mình.

4. Chuyn đổi k thut s đưa các công ty đến gn hơn vi khách hàng ca h

Mt báo cáo ca Forrester nói rng 20% thương hiu đã t b tri nghim khách hàng ca h vào năm ngoái, thay vào đó chn các phương pháp truyn thng ngn hn như gim giá [14]. Vi tri nghim khách hàng là mt phn không th thiếu ca quá trình chuyn đổi k thut s, doanh thu ngn hn t vic gim giá không tương đương vi lòng trung thành ca khách hàng và các công ty chưa nm bt được công ngh chuyn đổi đang làm tht bi khách hàng ca h và khiến công ty có nguy cơ tt hu.

Tuy nhiên, các công ty kiếm được 1 t đô la mi năm kiếm được thêm 700 triu đô la trong ba năm bng cách đầu tư vào tri nghim ca khách hang [15]. Tri nghim khách hàng đã tr thành mt yếu t khác bit chính ca thương hiu và mt phn ba s khách hàng s ri b thương hiu sau mt ln tri nghim ti t [16], trong khi 92% s t b công ty sau hai hoc ba ln tương tác tiêu cc. Có được mt khách hàng mi tn kém gp by ln so vi vic duy trì mt khách hàng hin có, vì vy, vic đầu tư vào hnh phúc ca khách hàng s được đền đáp.

Hơn na, s hài lòng ca khách hàng là điu bt buc để duy trì danh tiếng ca mt thương hiu. 84% người tiêu dùng không còn tin tưởng vào các qung cáo na [17] và 88% người tiêu dùng đã chuyn sang đánh giá để xác định cht lượng tri nghim khách hàng và độ tin cy ca doanh nghip [18].

Vai trò ca khách hàng vượt qua vai trò ch là người tiêu dùng. H là nhng người ng h thương hiu nếu h cm thy rng h được đối x tt. H s trung thành vi thương hiu và các dch v ca nó và tích cc qung bá doanh nghip cho bn bè và mng lưới ca h. Đây là mt tài sn vượt qua qung cáo hoc các trang web đánh giá.

Không có gì ngc nhiên khi gn mt na s công ty nói rng ci thin tri nghim khách hàng và s hài lòng ca khách hàng là nhng yếu t nh hưởng hàng đầu để bt đầu chuyn đổi k thut s [19].

5. Chuyn đổi k thut s được thc hin đúng s mang li thành công

Các d án chuyn đổi k thut s thành công có th được đo lường theo nhiu cách khác nhau. 56% CEO nói rng ci tiến k thut s đã dn đến tăng doanh thu [20]. Các giám đốc điu hành cũng đã tuyên b rng cùng vi vic đáp ng k vng ca khách hàng, li ích hàng đầu ca chuyn đổi k thut s là ci thin hiu qu hot động và thi gian đưa ra th trường nhanh hơn [21]. 39% giám đốc điu hành cũng nhn thc được rng vic gt hái nhng li ích t chuyn đổi k thut s có th mt mt khong thi gian và h s nhn được nhiu giá tr nht t nhng thay đổi này trong vòng ba đến năm năm.

Điu này xy ra trước khi Covid-19 thúc đẩy nhu cu chuyn sang các gii pháp k thut s, gây ra đợt trin khai làm vic ti nhà ln nht trong lch s và khách hàng bt đầu đổ xô đến các kênh k thut s để giao tiếp vi thương hiu ca h. Điu này đã khiến nhiu công ty phi th thách. Nếu h mun đáp ng nhu cu ca khách hàng, thì h phi luôn sn sàng liên lc vi h.

Vic ưu tiên s hóa trong kinh doanh có li cho các doanh nghip bt k kết qu đạt được như thế nào, vì các công ty ưu tiên k thut s có kh năng đạt được mc tiêu kinh doanh cao hơn 64% so vi các công ty cùng ngành .

H73SwHJUC6k5AAAAAElFTkSuQmCC sme

 

6. T động hóa và Tương tác vi khách hàng luôn sn sàng

Vi các h thng thông minh được d đoán s thúc đẩy 70% mc độ tương tác ca khách hàng vào năm 2022 [22], các công c và h thng t động hóa s đóng vai trò chính trong vic tăng lòng trung thành vi thương hiu và gi chân khách hàng, đồng thi cung cp các tương tác vi khách hàng được cá nhân hóa, 24/7.

Các doanh nghip đang tìm cách tr thành nhng doanh nghip sáng giá có th cung cp h tr liên tc cho khách hàng ca h và cho phép các đại lý tp trung ít hơn vào các nhim v hành chính và nhiu hơn vào các h tr cp cao nht.

References:

Artificial Solutions (2021). Digital Transformation: The Definitive Guide. Retrieved from https://www.artificial-solutions.com/digital-transformation#summary 

[1]       W. Melanie, “Survey: Despite steady growth in digital transformation initiatives, companies face budget and buy-in challenges | ZDNet,” Aug. 01, 2018. https://www.zdnet.com/article/survey-despite-steady-growth-in-digital-transformation-initiatives-companies-face-budget-and-buy-in/ (accessed May 08, 2022).

[2]       Antoniokhr, “Business Technology Leadership | Projects Primed For Machine Learning 4 Matson It Delivers Unified Success 6 Driving Automobile Design At Ford 23 State Of The CIO,” 2018, Accessed: May 08, 2022. [Online]. Available: www.cio.com/about/contactus.html

[3]       SAP News, “Forrester Survey on Digital Transformation | SAP News Center,” Mar. 14, 2019. https://news.sap.com/2019/03/forrester-survey-intelligent-technology-digital-transformation/ (accessed May 08, 2022).

[4]       Gordon H, “Is your business ready for inevitable digital disruption? (infographic),” Aug. 03, 2016. https://www.siliconrepublic.com/technology/deloitte-leadership-digital-disruption-infographic (accessed May 08, 2022).

[5]       “2021 Digital Business Executive Summary.” https://resources.foundryco.com/download/digital-business-executive-summary (accessed May 08, 2022).

[6]       “Digital Transformation Report by Corporate Leaders and PTC | PTC.” https://www.ptc.com/en/technologies/plm/digital-transformation-report (accessed May 08, 2022).

[7]       “Are Businesses Really Digitally Transforming Or Living In Digital Denial? A Report on the State of Digital Business,” 2016.

[8]       “The Sorry State Of Digital Transformation In 2018.” https://www.forrester.com/blogs/the-sorry-state-of-digital-transformation-in-2018/ (accessed May 08, 2022).

[9]       “Digital transformation: What it is and why it matters in 2019 – ClickZ.” https://www.clickz.com/digital-transformation-2019-primer/224247/ (accessed May 08, 2022).

[10]     “Why We Need To Rethink Organizational Change Management.” https://www.forbes.com/sites/carstentams/2018/01/26/why-we-need-to-rethink-organizational-change-management/?sh=7cb1c63be93c (accessed May 08, 2022).

[11]     “Home | IndustryWeek.” https://www.industryweek.com/?utm_source=expired_form&utm_medium=web (accessed May 08, 2022).

[12]     “Chatbots: the Definitive Guide 2021.” https://www.artificial-solutions.com/chatbots (accessed May 08, 2022).

[13]     “The keys to a successful digital transformation | McKinsey.” https://www.mckinsey.com/business-functions/people-and-organizational-performance/our-insights/unlocking-success-in-digital-transformations (accessed May 08, 2022).

[14]     “Forrester predicts 2019 is the year digital transformation is put into action | BBVA.” https://www.bbva.com/en/forrester-predicts-2019-is-the-year-digital-transformation-is-put-into-action/ (accessed May 08, 2022).

[15]     “ROI of Customer Experience, 2018 // Qualtrics XM Institute Report.” https://www.qualtrics.com/xm-institute/roi-of-customer-experience-2018/ (accessed May 08, 2022).

[16]     “Customer experience is everything: PwC.” https://www.pwc.com/us/en/services/consulting/library/consumer-intelligence-series/future-of-customer-experience.html (accessed May 08, 2022).

[17]     “84 Percent of Millennials Don’t Trust Traditional Advertising – ClickZ.” https://www.clickz.com/84-percent-of-millennials-dont-trust-traditional-advertising/27030/ (accessed May 08, 2022).

[18]     “88% Of Consumers Trust Online Reviews As Much As Personal Recommendations.” https://searchengineland.com/88-consumers-trust-online-reviews-much-personal-recommendations-195803 (accessed May 08, 2022).

[19]     “2020 Global Digital IQ: PwC.” https://www.pwc.com/digitaliq (accessed May 08, 2022).

[20]     “Gartner Survey Shows 42 Percent of CEOs Have Begun Digital Business Transformation.” https://www.gartner.com/en/newsroom/press-releases/2017-04-24-gartner-survey-shows-42-percent-of-ceos-have-begun-digital-business-transformation (accessed May 08, 2022).

[21]     “Digital Transformation Report by Corporate Leaders and PTC | PTC.” https://www.ptc.com/en/technologies/plm/digital-transformation-report (accessed May 08, 2022).

[22]     “Top CX Trends for CIOs to Watch.” https://www.gartner.com/smarterwithgartner/top-cx-trends-for-cios-to-watch (accessed May 08, 2022). 

 

 

FANPAGE

Youtube

Related Posts

Privacy Preferences
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.