“HEALTH TECHNOLOGY” là gì?
Nhiều bước tiến đột phá trong công nghệ y học đã được thực hiện trong nhiều thế kỷ qua, nhưng ít có công nghệ kỹ thuật số nào có ảnh hưởng và tác động rộng rãi như vậy. Những cải tiến đáng kể về công nghệ không chỉ mở rộng các lựa chọn cho các phương pháp điều trị y tế mà còn thay đổi cách các bác sĩ lâm sàng thực hiện công việc của họ.
Vậy công nghệ chăm sóc sức khỏe (Healthcare technology) là gì? Theo một số định nghĩa đến từ các chuyên gia trên thế giới. Công nghệ chăm sóc sức khỏe là bất kỳ công nghệ nào, bao gồm thiết bị y tế, hệ thống CNTT, thuật toán, trí tuệ nhân tạo (AI), Cloud và Blockchain, được thiết kế để hỗ trợ các tổ chức chăm sóc sức khỏe.
Công nghệ AI trong chăm sóc sức khỏe
Nhiều nỗ lực hiện tại để kết hợp trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe tập trung vào hỗ trợ quyết định lâm sàng và khám phá những hiểu biết hữu ích từ các tập hợp dữ liệu. Các tổ chức chăm sóc sức khỏe đã tích lũy nhiều dữ liệu đến mức không thể phân tích được nếu không có AI. Các công cụ hỗ trợ AI có thể sàng lọc các tập dữ liệu lớn và phức tạp được tạo ra từ hồ sơ điện tử, ghi chú, hình ảnh, cảm biến và thiết bị để tìm ra các xu hướng có thể cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân và giúp các nhà nghiên cứu phát triển các phương pháp điều trị tốt hơn cho các tình trạng y tế. Mặc dù công nghệ AI vẫn còn tương đối mới, nhưng có rất nhiều trường hợp sử dụng có thể mang lại lợi ích cho các tổ chức trong ngành chăm sóc sức khỏe.
Blockchain trong chăm sóc sức khỏe
Công nghệ Blockchain trong ngành chăm sóc sức khỏe mang đến một phương thức lấy người dùng làm trung tâm để thông tin sức khỏe được thu thập, xác minh và chia sẻ một cách an toàn. Hầu hết các hệ thống blockchain cung cấp một sổ cái phân tán, minh bạch gồm các bản ghi không thể thay đổi nếu không ghi lại các thay đổi. Công nghệ này có thể được sử dụng để ẩn danh và bảo vệ dữ liệu bệnh nhân đồng thời cung cấp đầy đủ tính minh bạch và khả năng tương tác trên các hệ thống chăm sóc sức khỏe đa dạng, phân tán và phân mảnh cao.
Công nghệ Telehealth
Trong đại dịch COVID19, nhiều nhà cung cấp đã xoay quanh việc cung cấp các cuộc hẹn thông qua y tế từ xa. Nhiều người trả tiền cũng thích nghi với những thay đổi này bằng cách cung cấp khoản hoàn trả tương xứng cho dịch vụ y tế từ xa và cung cấp các tùy chọn thanh toán tốt hơn. Ngay cả sau khi đại dịch lắng xuống, hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ y tế từ xa rất có thể sẽ vẫn tồn tại do sự tiện lợi và linh hoạt mà nó mang lại. Bệnh nhân, đặc biệt là những người sống ở các địa điểm xa xôi hoặc làm việc ngoài giờ làm việc truyền thống, đánh giá cao việc có nhiều lựa chọn hơn để kết nối với bác sĩ lâm sàng cho dù họ đang sử dụng phần mềm video trên máy tính hay ứng dụng di động trên điện thoại của họ.
Related Posts
Hãy cho tôi biết bạn ăn loại thức ăn nào, và tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào, Jean Anthelme Brillat-Savarin, một luật sư và nhà sử thi người Pháp, vào đầu thế kỷ 19 đã viết.
Các công nghệ trí tuệ nhân tạo ngày càng đóng vai trò không thể thiếu trong thế giới chúng ta…
Cả Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT) đều đã là những bước tiến quan trọng của thời đại kỹ thuật số trong nhiều năm, nhưng chúng chỉ có thể phát huy hết tiềm năng khi kết hợp với nhau.
Thu hẹp khoảng cách kỹ năng kỹ thuật số là một thách thức lớn, không chỉ đối với các công ty đã thành lập trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, mà còn đối với các công ty khởi nghiệp fintech đang muốn phát triển và các quốc gia đang tìm cách thiết lập hoặc mở rộng nền kinh tế kỹ thuật số và hệ sinh thái fintech.
Ngành công nghiệp công nghệ gần đây dường như đang ở trên chín tầng mây. Kỷ lục này đến kỷ lục khác giảm khi kết quả hàng quý được báo cáo ba tháng trước.
Với tích hợp doanh nghiệp, các tổ chức có thể kết nối khách hàng, nhân viên và đối tác với tất cả các ứng dụng, quy trình, hệ thống và các công nghệ khác nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Chuyển đổi số là những nỗ lực đầy thách thức nhưng bạn có biết nguyên nhân số một của sự thất bại là gì và bước đầu tiên bạn nên thực hiện là gì để đảm bảo dự án của mình không thất bại?
Đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn thị trường lao động trên toàn cầu từ năm 2020. Hậu quả ngắn…
Sau đây là cách thu hẹp khoảng cách số và bạn nên tập trung làm gì khi xây dựng chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của mình.
Bằng cách hành động sớm, quyết đoán, các CEO có thể đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số để đạt được mức bình thường tiếp theo sớm hơn.
AI và các ứng dụng của nó đã và đang tác động đến ngành bảo hiểm. Khi chúng ta tiến tới năm 2030, chuỗi giá trị sẽ tiếp tục chuyển đổi thông qua AI và các công nghệ nhận thức mới. Các công ty bảo hiểm nên tự chuẩn bị bằng cách tích hợp Automation, Deep Learning và Big Data như các phần tiêu chuẩn của hệ sinh thái của họ.
Văn hóa là thực tế hàng ngày của cuộc sống tổ chức, là nền tảng của học tập tổ chức. Bạn đang làm gì để phát triển năng lực của doanh nghiệp?
Metaverse đang nhanh chóng mở rộng và cùng với đó, một số công ty đang phản ứng bằng cách chuẩn bị cho thế giới ảo.
Tự động hóa và chuyển đổi kỹ thuật số (DX) đã trở thành một trong những bộ đôi năng động của CNTT và giúp doanh nghiệp nhanh nhẹn hơn.
Mặc dù ngày càng có nhiều người tiêu dùng ủng hộ tính minh bạch và an toàn thực phẩm, nhưng vẫn có rất ít động lực để các doanh nghiệp trong ngành triển khai chuyển đổi số nếu chi phí chưa phù hợp.