Đây là chuỗi bài viết về ChatGPT nghĩ gì về thực trạng chuyển đổi số tại Việt Nam. Ngày hôm nay chủ đề sẽ xoay quanh vấn đến về tương lai của AI tại Việt Nam.
AI
Mới chỉ ra mắt từ cuối tháng 11 năm 2022, nhưng sự xuất hiện của ChatGPT đang tạo nên một cơn địa chấn đối với lĩnh vực nghiên cứu trí tuệ nhân tạo nói riêng cũng như với toàn ngành công nghệ nói chung.
Quản lý mối quan hệ giữa nhân viên và khách hàng khó hơn bao giờ hết, khi AI phát triển mạnh mẽ và nhân viên yêu cầu văn hóa công ty tốt hơn.
Một trong những sáng kiến kỹ thuật số phổ biến nhất là AI hội thoại (CAI) – giúp tương tác của doanh nghiệp được cá nhân và tự động hoá.
AI có thể là công nghệ biến đổi nhất mà con người từng phát triển. Theo CEO Sundar Pichai của Google, tác động của AI đối với sự phát triển của loài người chúng ta sẽ còn lớn hơn cả lửa hay điện.
Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng tinh vi hơn và có thể thực hiện các nhiệm vụ của con người tốt hơn theo từng năm.
“Trừ khi chúng ta học cách chuẩn bị và tránh những rủi ro tiềm ẩn,“ AI có thể là sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử nền văn minh của chúng ta”, Nhà vật lý quá cố Stephen Hawking chia sẻ
AI đã được ca ngợi là mang tính cách mạng và thay đổi thế giới, nhưng không phải không có nhược điểm.
Thương mại điện tử tiếp tục phát triển, nhưng một số khách hàng bỏ lỡ trải nghiệm thực tế của bán lẻ truyền thống. Tuy nhiên, với AI, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể cung cấp khả năng cá nhân hóa mà người mua hàng mong muốn.
Khi các công ty đặt nền móng thích hợp, trí tuệ nhân tạo có thể giúp việc tuyển dụng và phát triển nhân tài trở nên toàn diện hơn.