Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà đã trở thành điều phải làm đối với một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững. Thị trường đang thay đổi, khách hàng đang thay đổi, đối thủ cạnh tranh đang thay đổi và chính chúng ta đang thay đổi. Thời kỳ cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số đang diễn ra và chiến thắng chỉ dành cho người có tầm nhìn tốt hơn, nhanh hơn, chuyển đổi mạnh mẽ hơn, thông minh hơn, quyết tâm hơn …
Bạn đã biết Chuyển đổi số là gì nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu và cách nào để đạt được một kết quả tốt đẹp trong công cuộc chuyển đổi số? Mặt khác, các dự án về Chuyển đổi số có tỷ lệ thất bại khá cao (trên 70% theo đánh giá của McKinsey hoặc 84% theo. Forbes). Khóa đào tạo về triển khai Chuyển đổi số sẽ trang bị cho người học những kiến thức cơ bản về các mô hình đánh giá mức độ trưởng thành số (Digital Maturity Models) nhằm xây dựng kiến trúc doanh nghiệp (Enterprise Architecture) để thực hiện một chiến lược Chuyển đổi số thành công.
- Huấn luyện theo mô hình bản quyền, có tính khái quát, tích hợp và ứng dụng cao.
- Trao đổi qua các case-study thực tế có liên quan tới chủ đề huấn luyện.
- Áp dụng mô hình, phương pháp vào giải quyết các vấn đề thực tế của học viên.
- Các học viên được thực hành theo nhóm với quy trình như sau:
1. Chia nhóm, chọn chủ đề thực hành
2. Thảo luận, trao đổi kết hợp với sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên
3. Thuyết trình nhóm, phản biện & góp ý
4. Nhận xét, đánh giá, tổng kết của giảng viên
Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị, quản lý chiến lược, tổ chức, văn hóa và chuyển đổi số doanh nghiệp.
Ngay cả khi đã kết thúc chương trình huấn luyện, chuyên gia luôn cam kết sẽ hỗ trợ và tư vấn cho tổ chức trong từng tình huống cụ thể, dựa trên những giải pháp thực tế và những mối quan hệ của các chuyên gia hàng đầu trong cộng đồng.
Dựa trên tinh hoa thế giới (từ các trường đại học hàng đầu thế giới) đồng thời được liên tục xem xét (review), cải tiến qua quá trình tham gia giảng dạy, làm việc thực tế. Chương trình còn được dựa trên chính vấn đề của doanh nghiệp (qua khảo sát trước khóa học).
- Hiểu được vai trò, giá trị của Truyền thông Nội bộ gắn liền với Văn hóa Doanh nghiệp và Truyền thông Thương hiệu.
- Biết cách khảo sát, phân tích đặc trưng văn hoá, từ đó xây dựng được nền móng và các trụ cột văn hoá doanh nghiệp.
- Nắm được cấu trúc hệ thống, quy trình hoạch định chiến lược và kế hoạch truyền thông nội bộ trong các tổ chức.
- Ứng dụng mô hình, công cụ TTNB & VHDN vào thực tế, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Module 1: VĂN HÓA TỔ CHỨC
- Môi trường kinh doanh dưới sự ảnh hưởng của các công nghệ chủ đạo của thế giới số.
- Văn hoá Doanh nghiệp? Vai trò của VHDN và TTNB đối với sự phát triển của tổ chức
- Xác định liên kết Văn hoá trong Cấu trúc quản trị
- Nhận diện văn hoá: mô hình, công cụ khảo sát, phân tích (Quy trình khảo sát & phân tích đặc trưng văn hoá)
- Thực hành: Nhận biết đặc trưng văn hoá tổ chức của bạn
Module 2: CẤU TRÚC & CÁC YẾU TỐ ĐỊNH HÌNH VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
- Phân tích cấu trúc và các tầng văn hoá trong tổ chức
- Nhận biết các cấu trúc "nổi" và "chìm" của văn hoá
- Giá trị văn hoá: Các yếu tố hữu hình & yếu tố vô hình
- Nghiên cứu tình huống: DN thành công nhờ văn hoá
- 7 đặc trưng của văn hóa số theo Capgemini
- Xây dựng các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp từ góc nhìn 6 chiều kích của doanh nghiệp.
- Thực hành: xác định 6 giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Module 3: QUY TRÌNH KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
- Kiến trúc nền móng & hệ thống tư tưởng chủ đạo (hệ giá trị, hệ quy ước)
- 6 trụ cột hình ảnh của cán bộ nhân viên: lời nói, cử chỉ, hành động, thái độ, trang phục, nguyên tắc ứng xử online.
- Xây dựng các trụ cột trong Sổ tay/Cẩm nang VHDN.
- Thực hành: xác định 72 quy định về cách hành xử ứng xử
- 8 bước tiến hành điều chỉnh văn hoá doanh nghiệp.
MODULE 4: HOẠCH ĐỊNH, TỔ CHỨC, THỰC HIỆN TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
- Tích hợp hệ thống Truyền thông nội bộ & đối ngoại (3M, 4S)
- Cấu trúc chiến lược & kế hoạch truyền thông nội bộ
- Quy trình lập kế hoạch (Xác định mục tiêu, thời gian, đối tượng, cách thức, hình thức triển khai, Những yếu tố để lan tỏa 1 chiến dịch TTNB)
- Để mỗi người thực sự trở thành 1 đại sứ thương hiệu trên không gian mạng. Cách sử dụng Zalo, Facebook, Youtube....cho hiệu quả.
- Thực hành: Sử dụng nghệ thuật PR Story trong TTNB